Viêm bao quy đầu để lâu có sao không? Khi nào cần đi khám?

Nếu đã phát hiện viêm bao quy đầu thì nên đi thăm khám càng tốt. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều nam giới vẫn chủ quan đây chỉ là viêm nhiễm thường gặp, để lâu ắt tự khỏi. Chính sự chủ quan này khiến viêm bao quy đầu ngày càng diễn biến nặng hơn. Vậy viêm bao quy đầu để lâu có sao không? Khi nào nên đi khám? Tất cả thông tin sẽ được Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế chia sẻ ngay dưới bài viết này. 

[wiget bác sĩ Đỗ Quang Thế]

Viêm bao quy đầu và những dấu hiệu nhận biết

Ở người bình thường, khi cương cứng thì phần bao quy đầu sẽ tụt lên để lộ phần quy đầu và lỗ tiểu. Tuy nhiên, ở một số nam giới bị dài/ hẹp bao quy đầu bẩm sinh, quy đầu luôn bị kẹt lại trong bao quy đầu, tạo điều kiện để nước tiểu và các chất cặn bã bị ứ đọng, là môi trường thuận lợi để vi khuẩn, nấm...xâm nhập, tấn công và gây viêm bao quy đầu.

Bệnh được biểu hiện đặc trưng thông qua tình trạng sưng, viêm tại bao quy đầu. Những dấu hiệu nhận biết viêm bao quy đầu bao gồm

  • Bao quy đầu sưng tấy, đau rát, nhất là khi tiểu tiện hay mặc quần bó sát
  • Ngứa ngáy ở quy đầu và bao quy đầu
  • Bao quy đầu nổi chấm đỏ hay mụn nước li ti, không có xu hướng phát triển lớn
  • Khi lộn lớp da bao quy đầu sẽ thấy viêm loét, chảy dịch có mùi hôi thối 
  • Xuất hiện chất bựa trắng ở rãnh quy đầu, mùi hôi khó chịu
  • Các triệu chứng toàn thân: Tiểu buốt rát, đau khi quan hệ, đau khi xuất tinh...[Tôi có triệu chứng - Cần tư vấn online]

Nếu muốn biết chính xác mình có đang bị viêm bao quy đầu hay không, hãy trả lời ngay bài test dưới đây để nhận chẩn đoán chính xác nhất từ bác sĩ. 

CHUẨN ĐOÁN TỶ LỆ % MẮC VIÊM BAO QUY ĐẦU
01Bạn có đang gặp phải các triệu chứng dưới đây?
02Quy đầu của bạn có đang gặp tình trạng dưới đây?
02Tình trạng trên xuất hiện bao lâu rồi?
02Gần đây bạn có quan hệ tình dục không an toàn không?

Viêm bao quy đầu để lâu có sao không?

Có tới 75% nam giới tự tham khảo triệu chứng và tự mua thuốc (hầu hết là thuốc bôi) hỗ trợ điều trị ở nhà. Đến khi tình trạng viêm loét trở nặng, bao quy đầu sưng tấy, đau rát không chịu nổi nữa mới bắt đầu đi khám. Viêm bao quy đầu để lâu ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe,  chất lượng tình dục và hiệu quả khỏi bệnh về sau.

Viêm bao quy đầu để lâu gây ra nhiều biến chứng

Viêm bao quy đầu cấp tính, tuy rằng triệu chứng rầm rộ hơn nhưng chưa nghiêm trọng, nếu hỗ trợ điều trị ở giai đoạn này tỷ lệ chữa khỏi cao hơn và hạn chế được biến chứng. 

Viêm bao quy đầu mãn tính, các triệu chứng không rầm rộ nhưng lại diễn biến nghiêm trọng hơn, dễ tái phát hơn, cảm giác ngứa ngáy khó chịu xảy ra thường xuyên, mọi lúc mọi nơi. Lúc này, bệnh không chỉ gây ám ảnh về tâm lý mà còn gây tổn hại lớn đến sức khỏe của nam giới. 

  • Lây bệnh cho bạn tình: Tác nhân gây viêm bao quy đầu (nấm, vi khuẩn,..) dễ dàng xâm nhập lây lan sang bạn tình gây các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung,…giảm tỷ lệ thụ thai. 
  • Suy giảm chức năng tình dục: Bao quy đầu sưng đỏ khiến nam giới khó khăn, đau đớn khi quan hệ, lâu dần sẽ khiến nam giới né tránh quan hệ, lãnh cảm tình dục. Hơn nữa, nhiều nghiên cứu cho rằng, viêm bao quy đầu cũng là nguyên nhân khiến nam giới bị xuất tinh sớm, yếu sinh lý. 
  • Ung thư dương vật: Viêm bao quy đầu để lâu hình thành các ổ viêm loét hoại tử, nếu không được chữa trị sớm lâu dần sẽ hình thành các tế bào ung thư, đe dọa đến tính mạng.
  • Vô sinh: Nam giới mắc bệnh viêm bao quy đầu có thể dẫn tới biến chứng viêm nhiễm lây lan sang tinh hoàn - mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt,...gây vô sinh hiếm muộn. 
  • Lây nhiễm các bệnh xã hội: Viêm bao quy đầu làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục (lậu, sùi mào gà, giang mai) đặc biệt là HIV. [Tôi chưa có thời gian đi khám - Cần tư vấn online]

Tốn kém thời gian và chi phí

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả chữa viêm bao quy đầu là thời điểm khám bệnh. Do đó, nếu để càng lâu, khi triệu chứng bệnh đã nặng và kèm theo biến chứng, việc hỗ trợ điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn, tỷ lệ gặp phải biến chứng cao hơn. 

Từ đó, thời gian hồi phục lâu hơn và tốn kém chi phí hơn. Thay vì phải chi trả khoảng rất nhỏ cho việc khám và chữa bệnh giai đoạn nhẹ thì người bệnh phải tốn kém mức giá gấp nhiều lần khi hỗ trợ ở giai đoạn nặng, mãn tính.  

[wiget Tư vấn]

Viêm bao quy đầu - Khi nào nên đi khám?

Vậy khi nào người bệnh nên đi khám? Theo chia sẻ của bác sĩ Thế, trước những hậu quả nghiêm trọng của viêm bao quy đầu, người bệnh cần đi khám nam khoa ngay khi có triệu chứng của bệnh như sưng đau, ngứa ngáy - nổi chấm đỏ ở bao quy đầu, xuất hiện bựa trắng ở rãnh quy đầu…

Việc thăm khám sớm nhằm kịp thời phát hiện bệnh, đánh giá mức độ bệnh và lường trước các nguy cơ biến chứng có thể xảy ra. Dựa vào đó bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.

Tuyệt đối không tự mua thuốc hỗ trợ điều trị tại nhà, bởi: 

  • Viêm bao quy đầu có thể do dài/ hẹp bao quy đầu gây nên. Trường hợp này bắt buộc cần can thiệp cắt bao quy đầu để ngăn ngừa bệnh tái phát. 
  • Tại các khu vực viêm loét, nếu tự ý bôi thuốc có thể dẫn đến lở loét, nhiễm trùng hoại tử. 
  • Nhiều loại vi khuẩn đã kháng thuốc, nếu tự ý dùng thuốc không có chỉ định nên hiệu quả thấp, bệnh tái phát nhiều lần, tốn kém chi phí và thời gian gấp nhiều lần. [Tôi đã dùng thuốc nhưng không đỡ - Cần tư vấn]
Bài viết liên quan

Phòng khám viêm bao quy đầu uy tín số 1 của thành phố Hà Nội

Hiện nay, tại TP. Hà Nội, các bệnh viện công luôn trong tình trạng quá tải, dịch vụ y tế kém, khiến người bệnh mệt mỏi và cảm giác thiếu sự tận tâm, thiếu tính chuyên nghiệp. Lợi dụng điều này, có không ít địa chỉ y tế ra đời nhưng hoạt động chui, không có giấy phép của Sở Y Tế, nhằm mục đích moi tiền bệnh nhân nên người bệnh cần hết sức lưu ý.

Trong khi đó:

Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng tự hào là phòng khám chuyên khoa Nam học uy tín số 1 trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, được đồng vinh danh là Top 5 địa chỉ y tế uy tín và tốt nhất năm 2020. Chính sự Uy tín - Chuyên nghiệp - Tận tâm đã giúp Phòng khám nhận được sự tin tưởng của nam giới trong suốt những năm qua. 

Sở dĩ mà phòng khám lại nhận được sự tin tưởng đến vậy là bởi nhiều lý do:

Lý do 1: Phòng khám hội tụ được đội ngũ bác sĩ giỏi, là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Nam khoa - Ngoại khoa, từng công tác tại các bệnh viện tuyến đầu trong nước, mang lại sự tin tưởng nơi người bệnh.  

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, hơn 40 năm kinh nghiệm khám và điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các bệnh lý rối loạn chức năng sinh lý nam, các thủ thuật nam khoa…

[Tôi muốn đặt hẹn với BS Thế]

  • Bác sĩ Ngô Việt Thành: Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương; Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định, Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình, chuyên gia y tế công tác tại cộng hòa Angola…

[Tôi muốn đặt hẹn với BS Thành]

Lý do 2: Phương pháp hỗ trợ điều trị viêm bao quy đầu hiện đại, ngăn ngừa tái phát

Dựa vào nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định đúng phương pháp hỗ trợ điều trị, loại bỏ hoàn toàn triệu chứng khó chịu và hạn chế tái phát bệnh. 

Phương pháp nội khoa

Phương pháp thường được áp dụng với các trường hợp viêm bao quy đầu do nhiễm nấm, trùng roi, tạp khuẩn...

Vì sao vẫn là dùng thuốc? Thuốc ở đây có nghĩa là thuốc được kê đơn, chỉ định theo tình trạng bệnh sau khi bác sĩ đã thăm khám. Chứ không phải thuốc mà người bệnh tự ý mua ngoài hiệu thuốc, không thăm khám, không rõ bệnh, không được kê đơn chính xác. 

Để tăng hiệu quả hỗ trợ điều trị, các bác sĩ tiến hành kết hợp Đông Tây y và công nghệ ánh sáng sinh học nhằm: 

  • Loại bỏ hiệu quả tình trạng nấm, ngứa, viêm, sưng đau, ngứa ngáy mà không ảnh hưởng tới các tế bào lành tính xung quanh.
  • Tăng khả năng tiêu viêm, tăng hiệu quả hấp thụ thuốc và làm lành nhanh các thương tổn do viêm nhiễm gây ra.
  • Tiêu viêm, giảm sưng đau, phục hồi niêm mạc.
  • Tăng cường khả năng chuyển hóa của tế bào, kích thích quá trình sản sinh tế bào mới.
  • Tăng cường miễn dịch cơ thể, cân bằng nội tiết tố, hạn chế tái phát bệnh hiệu quả.
  • Tăng cường tuần hoàn máu, hỗ trợ cải thiện và tăng cường chức năng sinh lý. 

Phương pháp ngoại khoa

Trong trường hợp nam giới được xác định viêm bao quy đầu do dài/ hẹp/ nghẹt bao quy đầu sẽ được hỗ trợ điều trị viêm nhiễm ổn định (nếu có) trước khi tiến hành cắt bao quy đầu để ngăn ngừa viêm nhiễm tái phát với công nghệ Surkon.

Rất nhiều nam giới lo sợ khi phải cắt bao quy đầu, sợ đau, sợ chảy máu, sợ cắt xong không đi làm được lại mất mấy ngày công, có người sợ cắt xấu về vợ chê. Tuy nhiên, với công nghệ Surkon nam giới có thể hoàn toàn yên tâm.

  • Ngăn ngừa tái phát viêm bao quy đầu hiệu quả, đồng thời giúp phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục.
  • Tăng kích thước dương vật, tăng cường chức năng sinh lý, kéo dài thời gian quan hệ và giúp nam giới có đời sống tình dục viên mãn hơn. 
  • Cắt thẩm mỹ tự động bằng máy, cam kết không để lại sẹo trên dương vật.
  • Không gây đau đớn, hạn chế chảy máu, hoàn toàn không ảnh hưởng đến dương vật.
  • Máy Surkon là dụng cụ y tế một lần giúp ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm và biến chứng nhiễm trùng.
  • Thời gian thực hiện nhanh chỉ từ 5-10 phút, không cần nằm viện.
  • Rút ngắn thời gian hồi phục, nam giới vẫn sinh hoạt, đi làm bình thường.

Lý do 3: Dịch vụ y tế chất lượng cao, hỗ trợ đặt hẹn khám, tiết kiệm thời gian

  • Hệ thống tư vấn trực tuyến và đường dây nóng hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân trước khi đến phòng khám.
  • Thời gian làm việc linh hoạt từ 8-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và ngày lễ giúp bệnh nhân chủ động thu xếp thời gian và có thể trực tiếp đến phòng khám ngoài giờ hành chính mà không ảnh hưởng đến công việc.
  • Hệ thống đặt lịch hẹn khám online giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, lựa chọn bác sĩ chuyên khoa và hưởng nhiều ưu đãi của phòng khám. 

Lý do 4: Phản hồi của người bệnh sau khi hỗ trợ điều trị viêm bao quy đầu tại Phòng khám

Trong thời gian qua, Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng nhận được rất nhiều phản hồi của nam giới sau khi hỗ trợ điều trị viêm bao quy đầu tại đây. Dù là trường hợp bệnh nặng hay nhẹ, Phòng khám luôn tư vấn cụ thể, giúp anh em thoải mái hơn về tâm lý, tiến hành hỗ trợ điều trị viêm nhiễm, bảo vệ sức khỏe sinh lý, mang lại chất lượng cuộc sống tốt nhất.  

Trên đây là những thông tin về vấn đề viêm bao quy đầu để lâu có sao không. Mọi thông tin chi tiết người bệnh xin vui lòng liên hệ đến hotline 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc [Tư vấn online] để được bác sĩ giải đáp cụ thể nhất.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm bao quy đầu
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay
  • 1. Bạn có đang gặp triệu chứng nào dưới đây?
  • 2. Tình trạng quy đầu hiện tại?
  • 3. Bạn đã có quan hệ tình dục hay chưa?
  • 4. Độ tuổi của bạn?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online