Bác sĩ cảnh báo nguyên nhân, dấu viêm da bao quy đầu cần chú ý

Tình trạng viêm da bao quy đầu thường kèm theo các dấu hiệu đau nhức, chảy mủ, lở loét, chảy máu… những triệu chứng này trở thành nỗi ám ảnh của nam giới. Không những thế, da bao quy đầu không được chữa trị có thể gây biến chứng nguy hiểm như ung thư dương vật, vô sinh, viêm loét hoại tử bao quy đầu... Vậy, bệnh viêm bao quy đầu là gì, nguyên nhân gây bệnh, triệu chứng và điều trị ra sao?

Viêm da bao quy đầu là bệnh gì?

Bao quy đầu là vùng da mỏng bao bọc phần đầu dương vật và lỗ tiểu có tác dụng bảo vệ dương vật từ bên ngoài khỏi các tác nhân như bụi bẩn và vi khuẩn. Thế nhưng, đây cũng là vùng da dễ bị tổn thương nếu vi khuẩn, nấm, virus tấn công và gây viêm nhiễm.

Khi vùng da bao quy đầu bị tổn thương có thể là do viêm bao quy đầu do vi khuẩn hoặc có thể nấm bao quy đầu, cụ thể:

  1. Viêm bao quy đầu

Đa số các trường hợp bị viêm da bao quy đầu là bệnh viêm bao quy đầu. Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu do vi khuẩn, ký sinh trùng tấn công khi nam giới vệ sinh không sạch sẽ, quan hệ không an toàn, chưa cắt bao quy đầu hoặc do thủ dâm.

[Tôi có dấu hiệu viêm bao quy đầu cần tư vấn bác sĩ]

Một số dấu hiệu viêm da bao quy đầu do viêm bao quy đầu như:

  • Đầu dương vật đau nhức, sưng tấy và ngứa ngáy khó chịu.
  • Da bao quy đầu nổi mụn li ti, chảy dịch gây cảm giác ngứa rát và đau đớn.
  • Nếu lộn lớp da bao quy đầu ra sẽ thấy xuất hiện bựa trắng, trường hợp nặng rãnh quy đầu sẽ bị lở loét, rỉ máu, tiết dịch mủ hôi thối.
  • Việc đi tiểu gặp nhiều khó khăn, đi tiểu đau buốt, tiểu nóng rát, tiểu đau.
  • Phần bao quy đầu và quy đầu dính liền gây đau đớn và khó khăn cho nam giới khi tuột bao quy đầu...
  1. Nấm dương vật

Đa số nam giới đều cho rằng, bệnh nấm dương vật thường gặp ở nữ giới mà ít biết căn bệnh này có thể gặp được ở cả nam giới. Nguyên nhân gây nấm dương vật có thể là do nấm Candida Albicans khi dùng thuốc kháng sinh, mắc các bệnh làm suy giảm hệ miễn dịch, đái tháo đường, béo phì...

NẤM DƯƠNG VẬT

[Tôi chưa có thời gian đi khám - Cần tư vấn online]

Các dấu hiệu viêm da bao quy đầu do nấm dương vật mà bạn có thể gặp phải bao gồm:

  • Ngứa ngáy và nóng rát ở xung quanh đầu dương vật
  • Da bao quy đầu nổi mụn đỏ và sần như các nốt phát ban
  • Có thể kèm theo chảy mủ
  • Đau rát mỗi khi đi tiểu hoặc khi quan hệ tình dục

Bất cứ dấu hiệu viêm da bao quy đầu nào cũng có thể là dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm, do đó nam giới không nên chủ quan mà nên thăm khám, điều trị theo chỉ định tránh nguy cơ hoại tử dương vật.

 

[wiget Tư vấn]

Nguyên nhân gây bệnh viêm da bao quy đầu do đâu?

Bệnh viêm da quy đầu có thể xảy ra ở nam giới thuộc mọi độ tuổi. Nguyên nhân chủ yếu gây viêm da bao quy đầu là do nam giới mắc các bệnh lý bao quy đầu. Ngoài ra, nam giới cũng có thể bị viêm bao quy đầu do một số nguyên nhân khác, cụ thể là:

  • 65% Do bị dài/ hẹp bao quy đầu nhưng chưa đi cắt bao quy đầu
  • 15% Do lười vệ sinh “cậu nhỏ” hoặc vệ sinh không đúng cách
  • 10% Do quan hệ tình dục không an toàn, mắc các bệnh xã hội như lậu, sùi mào gà...
  • 5% Các nguyên nhân khác như thủ dâm quá nhiều, chấn thương vùng kín, dị ứng...

Việc xác định đúng nguyên nhân gây viêm da bao quy đầu sẽ giúp quá trình điều trị hiệu quả đồng thời, hạn chế nguy cơ tái phát.

TIN MỚI CẬP NHẬT: Hiện phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đang có chương trình ưu đãi dành cho bệnh nhân có mã số đăng ký đặt hẹn khám trước:

  • MIỄN PHÍ 300.000Đ phí khám ban đầu và tư vấn sức khỏe với bác sĩ chuyên khoa đầu ngành hơn 30 năm kinh nghiệm.
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Gói khám NAM KHOA TỔNG QUÁT 7 hạng mục chỉ 200.000đ (Giá gốc 2.600.000đ)

Lưu ý: Ưu đãi chỉ áp dụng cho bệnh nhân có mã số đặt hẹn khám qua website hoặc hotline 0383.666.193 - 0243.3131.999 (Bệnh nhân không có mã số hẹn khám sẽ phải thanh toán mức chi phí gốc)

[Đăng ký ưu đãi online]

Viêm da bao quy đầu có tự khỏi được không?

Viêm bao quy đầu không thể tự khỏi nếu không có phác đồ thích hợp. Tuy nhiên, đa số nam giới khi có triệu chứng bệnh lại ngại đi khám nên tự mua thuốc chữa viêm bao quy đầu tại nhà. Việc điều trị muộn và sai cách có thể gây viêm loét, hoại tử quy đầu, bệnh chuyển nặng, khó chữa và gây ra nhiều tác hại khôn lường:

  • Viêm loét, hoại tử quy đầu: Viêm bao quy đầu nặng để lâu hình thành các ổ loét, ổ mủ gây hoại tử quy đầu, lâu ngày sẽ phát triển thành tế bào ung thư dương vật.
  • Lây nhiễm cho bạn tình: Viêm bao quy đầu còn là tác nhân gây bệnh phụ khoa, lây bệnh xã hội cho nữ giới nếu có hoạt động quan hệ tình dục không an toàn.
  • Vô sinh hiếm muộn: Viêm bao quy đầu để lâu có thể gây viêm đường tiết niệu ngược dòng, viêm tinh hoàn - mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh... làm suy giảm chất lượng tinh trùng, tăng nguy cơ vô sinh nam.
  • Suy giảm chức năng sinh lý: Viêm bao quy đầu gây tổn hại tới dây thần kinh cảm giác ở dương vật khiến nam giới bị xuất tinh sớm, yếu sinh lý, thậm chí liệt dương...

Do vậy, để điều trị bệnh viêm da quy đầu hiệu quả, đồng thời ngăn ngừa những biến chứng không mong muốn, tốt hơn hết khi xuất hiện triệu chứng nghi ngờ bệnh, nam giới nên đến gặp trực tiếp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám cụ thể, xác định nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp.

[wiget Tư vấn]

Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh viêm bao quy đầu hiệu quả

Tùy vào tình trạng cũng như giai đoạn của bệnh viêm da bao quy đầu mà có các phương pháp khác nhau để điều trị. Người bệnh không nên tự ý dùng thuốc, đặc biệt là các loại thuốc bôi viêm bao quy đầu như hydrocortisone có thể gây nhờn thuốc, kháng thuốc thậm chí ngộ độc corticoid.

Phòng Khám đa khoa Quốc Tế Cộng Đồng tọa lại tại số 193C1, Bà Triệu, Hai bà Trưng, Hà Nội là một trong những cơ sở uy tín, chuyên sâu điều trị về các vấn đề nam khoa, hiện nay đối với bệnh viêm da bao quy đầu, phòng khám đang áp dụng những phương pháp an toàn và hiệu quả như: [Chi phí hỗ trợ điều trị viêm da bao quy đầu có đắt không?]

  • Với trường hợp viêm nhiễm do hẹp bao quy đầu và dài bao quy đầu, bác sĩ sẽ tiến hành thủ thuật cắt bao quy đầu bằng máy Surkon, chỉ trong khoảng 30p - 1 tiếng đảm bảo yêu cầu thẩm mỹ cao, không để lại sẹo, không ảnh hưởng đến chức năng sinh lýloại bỏ viêm nhiễm.

  • Với trường hợp viêm do nhiễm khuẩn: Bác sĩ sẽ có thể chỉ định sử dụng sóng cao tần hấp thụ thuốc tây y vào vùng bệnh nhằm tiêu viêm và diệt trừ vi khuẩn gây bệnh tại chỗ, ngoài ra còn kết hợp thuốc đông y để thanh lọc, bồi bổ cơ thểngăn ngừa bệnh tái phát

Không chỉ có phương pháp hiệu quả, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng còn có nhiều ưu điểm vượt trội khác.

Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng tự hào là phòng khám chuyên khoa Nam học uy tín số 1 trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, được đồng vinh danh là Top 5 địa chỉ y tế uy tín và tốt nhất năm 2020. Chính sự Uy tín - Chuyên nghiệp - Tận tâm đã giúp Phòng khám nhận được sự tin tưởng của nam giới trong suốt những năm qua. 

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm:

Phòng khám là tự hào là cơ sở chuyên khoa Nam học có đội ngũ bác sĩ ưu tú, là những bác sĩ giàu kinh nghiệm, có tên tuổi, từng công tác và giữ chức vụ quan trọng trong các bệnh viện lớn, với ít nhất hơn 30 năm kinh nghiệm.

[Tôi muốn đặt lịch khám với BS Thành]

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành: Hơn 30 năm kinh nghiệm chuyên khoa Ngoại - Tiết niệu, Nguyên Phó khoa Ngoại - Bệnh viện Phổi Trung ương, Nguyên Phó khoa Ngoại - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định, Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại - Trường Đại học Y Thái Bình

[Tôi muốn đặt lịch khám với BS Thế]

  • Tiến sĩ, bác sĩ Đỗ Quang Thế: Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, hơn 40 năm kinh nghiệm.

Thiết bị hiện đại tiên tiến

Tại đây cũng được đầu tư các trang thiết bị hiện đại giúp việc chẩn đoán và điều trị bệnh được hiệu quả nhất như:

  • Hệ thống điều trị sóng ngắn ngoài thân thể ZD - 2001A
  • Máy trị liệu đa chức năng ECO-100B
  • Thiết bị điều trị Wallman EASY-100A
  • Hệ thống điều trị viêm nhiễm phụ khoa RFA
  • Thiết bị phục hồi chức năng cổ tử cung, tử cung...
  • Máy siêu âm chẩn đoán hình ảnh màu công nghệ cao...
[wiget Tư vấn]

Chi phí khám viêm bao quy đầu công khai, nhiều ưu đãi

Các bác sĩ sẽ chỉ định những hạng mục thăm khám cần thiết nhất để giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí hơn. Dưới đây là bảng giá chi phí hỗ trợ điều trị viêm bao quy đầu tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng:

  • Chi phí khám lâm sàng – Miễn phí 300K khám lâm sàng, trong khi đó chi phí này ở bệnh viện dao động từ 450.000-500.000Đ 
  • Chi phí xét nghiệm: Trên dưới 1 triệu đồng

Phụ thuộc vào từng trường hợp khác nhau, người bệnh sẽ cần xét nghiệm thường quy để xác định tình trạng sức khỏe hiện tại. Được tính tùy hạng mục, mỗi hạng mục từ 50.000 – 200.000 VNĐ. Làm hạng mục nào tính tiền hạng mục đó. Có bảng giá niêm yết tại phòng khám theo quy định của sở y tế.

Dịch vụ y tế chất lượng, phục vụ tận tình

Sự kết hợp trang thiết bị hiện đại cùng dịch vụ y tế chất lượng cao đã giúp Phòng khám nhận được nhiều đánh giá tích cực từ đông đảo người bệnh. Bên cạnh đó, bệnh nhân còn được đội ngũ nhân viên y tế chăm sóc tận tình, hướng dẫn làm thủ tục nhanh gọn, vào thăm khám ngay mà không cần chờ đợi, xếp hàng. Ngoài ra, Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng còn được các người bệnh tin tưởng bởi:

  • Hệ thống tư vấn trực tuyến và đường dây nóng hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân trước khi đến phòng khám.
  • Thời gian làm việc linh hoạt từ 8-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và ngày lễ giúp bệnh nhân chủ động thu xếp thời gian và có thể trực tiếp đến phòng khám ngoài giờ hành chính mà không ảnh hưởng đến công việc.
  • Hệ thống đặt hẹn khám online giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, lựa chọn bác sĩ chuyên khoa và hưởng nhiều ưu đãi của phòng khám.

Phản hồi của người bệnh sau khi hỗ trợ điều trị tại Phòng khám

Với kinh nghiệm của bác sĩ chuyên khoa, phương pháp hiệu quả và chất lượng dịch vụ đảm bảo, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đã nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao của người bệnh:

Hy vọng với những thông tin trên đây bạn đã hiểu đúng về tình trạng viêm da bao quy đầu ở nam giới đồng thời có biện pháp can thiệp và chữa trị hiệu quả. Nếu cần được tư vấn giải đáp hoặc đặt lịch khám trực tiếp với bác sĩ Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng qua số 0383.666.193 - 0243.311.999

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0383.666.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm bao quy đầu
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay
  • 1. Bạn có đang gặp triệu chứng nào dưới đây?
  • 2. Tình trạng quy đầu hiện tại?
  • 3. Bạn đã có quan hệ tình dục hay chưa?
  • 4. Độ tuổi của bạn?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online