Tìm hiểu bệnh dài bao quy đầu

Dài bao quy đầu được coi là tình trạng bao quy đầu bất thường ở nam giới. Bao quy đầu dài nếu không được xử lý, can thiệp sớm sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe sinh sản của nam giới, đặc biệt cản trở sự phát triển của dương vật và là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh nam khoa nguy hiểm.

Bài viết dưới sự tư vấn chuyên môn của Bác sĩ Lê Văn Minh - Bác sĩ CK I Nam học - Ngoại tiết niệu với hơn 30 kinh nghiệm - Bác sĩ Nam khoa Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng.

[wiget bác sĩ Lê Văn Minh]

Dài bao quy đầu là bệnh gì?

Bao quy đầu là một lớp da bao bọc phía ngoài quy đầu dương vật. Bao quy đầu có chứng năng bảo vệ phần quy đầu bởi đây là khu vực nhạy cảm và dễ bị tổn thương.

Thông thường, các bé trai sau 7 tuổi dương vật sẽ phát triển lớn hơn và dần lộ ra khỏi lớp bao quy đầu. Quá trình này có thể kéo dài nhiều năm cho đến khi quy đầu hoàn toàn lộ ra ngoài.

Tuy nhiên có rất nhiều trường hợp bao quy đầu không thể tự tuột xuống được mà vẫn phủ kín dương vật. Đây chính là trường hợp dài bao quy đầu. [Tôi muốn tìm hiểu thêm bệnh]

Nhận biết dài bao quy đầu ở nam giới

Không khó để nhận biết dài bao quy đầu thông qua các biểu hiện sau:

  • Dài bao quy đầu: Khi dương vật cương cứng, phần da bao quy đầu vẫn tiếp tục bao phủ quy đầu. Quy đầu không thể tự lộ ra bên ngoài được. 
  • Bán dài bao quy đầu: Khi dương vật cương cứng, một phần da bao quy đầu vẫn tiếp tục bao phủ quy đầu và chỉ để lộ một phần nhỏ quy đầu.

Nguyên nhân gây dài bao quy đầu

Dài bao quy đầu được coi là tình trạng dị tật bao quy đầu bẩm sinh. Khi mới sinh ra, các bé trai thường bị dài bao quy đầu do chưa có sự bóc tách giữa quy đầu và bao da quy đầu.

Cùng với sự phát triển tự nhiên của cơ thể, dần dần quy đầu và bao quy đầu sẽ tách ra và bao quy đầu tự tuột được.

Tuy nhiên, một số trường hợp do phụ huynh không chú ý tới quá trình bóc tách hoặc do bao quy đầu và quy đầu dính liền với nhau không thể tự bóc tách thông thường dẫn tới trường hợp dài bao quy đầu.

Điều trị dài bao quy đầu ở nam giới như thế nào?

Bệnh nhân sẽ được thăm khám và tư vấn cụ thể, sau khi có kết quả xét nghiệm và khám bệnh sẽ được các bác sĩ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp đem lại hiệu quả cao:

Thực hiện điều trị viêm nhiễm, sau khi khỏi viêm sẽ tiến hành cắt bao quy đầu theo phương pháp xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc, tiên tiến, hiện đại. [Tôi muốn tìm hiểu thêm về phương pháp]

Phương pháp này đều có những ưu điểm vượt trội như:

  •  Điều trị không đau, không chảy máu, không ảnh hưởng tới các khu vực lân cận.
  • Điều trị không để lại sẹo, hạn chế biến chứng và không có dấu hiệu tái phát trong thời gian theo dõi.
  • Bệnh nhân hồi phục nhanh, tăng cường sức khỏe, có thể ra về ngay sau điều trị.

Dài bao quy đầu ảnh hưởng gì tới sức khỏe?

Tình trạng dài bao quy đầu ở nam giới cần được can thiệp càng sớm càng tốt. Bởi nếu để lâu, bao quy đầu quá dài sẽ gây ra nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm như:

  • Viêm bao quy đầu, viêm quy đầu: Bao quy đầu dài khiến cho việc vệ sinh quy đầu nói riêng và dương vật nói chung gặp nhiều khó khăn. Các chất cặn bẩn tích tụ lại ở khu vực quy đầu tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển nhanh chóng dẫn đến viêm nhiễm.
  • Cản trở sự phát triển của dương vật, ảnh hưởng tới chức năng sinh lý: Bao quy đầu dài khiến dương vật luôn trong tình trạng bị kìm hãm, rất khó phát triển tối đa kích thước như bình thường. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng yếu sinh lý ở nam giới.
  • Tăng nguy cơ ung thư dương vật: Ung thư dương vật là biến chứng nguy hiểm nhất của viêm bao quy đầu. Nguyên nhân là khi tình trạng viêm bao quy đầu, viêm quy đầu kéo dài không được điều trị sớm và điều trị sai cách.

Chính vì vậy, nam giới khi bị dài bao quy đầu nên đi khám và can thiệp kịp thời để phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm, bảo vệ sức khỏe sinh sản, chức năng sinh lý, tránh các hậu quả nghiêm trọng đặc biệt là vô sinh - hiếm muộn.

Nếu vẫn còn ngại ngùng và lo lắng về dài bao quy đầu, nam giới nên đến ngay Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội để được các bác sĩ chuyên khoa giỏi trực tiếp thăm khám và điều trị.

Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng còn là một trong số ít những phòng khám nam khoa có chất lượng dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế, được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Phòng khám có đội ngũ nhân viên thân thiện, trang thiết bị hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài, đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, dịch vụ tư vấn bệnh nhân 24/7 và tiêu chí khám chữa bệnh không ngày nghỉ… giúp cho việc thăm khám, điều trị diễn ra nhanh chóng, hiệu quả, đem lại sự an tâm và hài lòng cho người bệnh.

Để được tư vấn chi tiết hơn, xin vui lòng liên hệ đường dây nóng 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc chat qua khung chat [Tư vấn trực tuyến]. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp trực tiếp, cụ thể.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 31/03/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm bao quy đầu
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay
  • 1. Bạn có đang gặp triệu chứng nào dưới đây?
  • 2. Tình trạng quy đầu hiện tại?
  • 3. Bạn đã có quan hệ tình dục hay chưa?
  • 4. Độ tuổi của bạn?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online