Sùi mào gà trên cơ thể có biểu hiện gì và điều trị ở đâu tốt nhất?

Sùi mào gà không chỉ xuất hiện ở bộ phận sinh dục mà còn mọc ở rất nhiều nơi trên cơ thể. Nhiều người nhầm lẫn sùi mào gà với các bệnh da liễu khác, dẫn đến điều trị không đúng cách, khiến bệnh kéo dài, khó điều trị và người bệnh phải sống chung với sùi mào gà cả đời.

Biểu hiện, triệu chứng sùi mào gà

Biểu hiện, triệu chứng của bệnh sùi mào gà ban đầu thường dễ bị nhầm lẫn với các căn bệnh khác như nhầm với mụn rộp sinh dục, viêm nhiễm phụ khoa, viêm nhiễm nam khoa,...

Chính vì vậy, người bệnh cần chú ý khi thấy vùng kín có biểu hiện mọc các nốt lạ không được tự ý mua thuốc về đắp, bôi. Hãy đến ngay các phòng khám chuyên khoa uy tín để được chẩn đoán bệnh cụ thể và có hướng điều trị thích hợp.

Bệnh sùi mào gà mọc nốt ở những đâu trên cơ thể?

Sùi mào gà do virus HPV gây nên. Bệnh chủ yếu lây lan qua đường tình dục, lây từ mẹ sang con và lây qua tiếp xúc vết thương hở. Tùy vào vị trí tiếp xúc mà lây nhiễm virus gây ra các vết mụn sùi.

 

Sùi mào gà mọc ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể.

Những vị trí cơ thể thường xuất hiện sùi mào gà khi bị lây nhiễm virus HPV:

  • Sùi mào gà mọc tập trung ở vùng kín: Ở nam giới, sùi mào gà mọc ở dương vật, quy đầu, bao quy đầu, bìu. Ở nữ giới, sùi mào gà tập trung ở môi lớn, môi bé, âm đạo, cổ tử cung.
  • Sùi mào gà mọc ở hậu môn: Khu vực xung quanh hậu môn và lan vào trong ống hậu môn.
  • Sùi mào gà mọc ở tay, chân: Thường xuất hiện ở ngón tay, ngón chân rồi lan dần ra bàn tay, bàn chân.
  • Sùi mào gà mọc ở miệng, vòm họng, lưỡi, mắt: Thường do quan hệ bằng miệng gây lây nhiễm virus HPV hoặc do dùng chung khăn mặt với người bị sùi mào gà.

Đặc điểm các vết sùi mào gà

Sùi mào gà là căn bệnh có thời gian ủ bệnh lâu, từ 2 - 9 tháng. Thường thì đến khi phát bệnh, hoặc khi bệnh đã nặng phải đi khám, xét nghiệm, bệnh nhân mới biết mình mắc sùi mào gà.

Chính vì vậy, cần lưu ý những đặc điểm sau đây nếu bạn thấy những biểu hiện lạ của cơ thể hoặc bạn đã có quan hệ không an toàn hay tiếp xúc với người mang virus HPV:

  • Sùi mào gà giai đoạn đầu: Cơ thể, đặc biệt là vùng kín xuất hiện những u nhú màu hồng nổi lên trên bề mặt da và niêm mạc. Các u nhú mọc rải rác và có thể kèm theo dịch trắng nhưng không gây ra ngứa rát, đau đớn. (Tôi có triệu chứng này - cần tư vấn)
  • Sùi mào gà giai đoạn II: Nếu để bệnh kéo dài không được điều trị đúng cách, các u nhú dần dần liên kết với nhau thành những đám sùi nhỏ, mềm, nhô hẳn lên trên. (Tôi có triệu chứng này - cần tư vấn)
  • Sùi mào gà ở giai đoạn cuối: Các đám sùi cứ lan rộng dần ra xung quanh trông giống như một hoa súp lơ hay mào gà. Bề mặt đám sùi mềm, ẩm. Những đám sùi phát triển nhanh, có khi to bằng nắm tay, màu đỏ, dễ vỡ và tiết dịch có mùi hôi. (Tôi có triệu chứng này - cần tư vấn)

Biểu hiện sùi mào gà ở các giai đoạn

Chữa sùi mào gà ở đâu tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, liệu pháp quang động IRA là một trong những phương pháp điều trị sùi mào gà hiệu quả, có thể tác động sâu bên trong, tỷ lệ làm sạch các nốt sùi lên đến trên 95% khi tiếp nhận điều trị.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193C1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội với mô hình quốc tế, áp dụng liệu pháp quang động IRA kết hợp với thuốc Đông y, Tây y trong điều trị sùi mào gà, đã chữa thành công nhiều ca bệnh, giúp người bệnh lấy lại sức khỏe viên mãn và tự tin hơn trong cuộc sống. Nhờ vào phương pháp này, sùi mào gà không còn là nỗi ám ảnh của nhiều người bệnh:

  • Không ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.
  • Điều trị an toàn, không đau, không chảy máu.
  • Không để lại sẹo xấu, hạn chế biến chứng, tái phát.
  • Hồi phục nhanh, không phải nằm viện lâu.

Liệu pháp quang động IRA với trang thiết bị y tế hiện đại, đạt tiêu chuẩn y tế đem lại kết quả khám nhanh chóng, kết quả điều trị hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, bệnh nhân khi đến khám, điều trị tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng sẽ do trực tiếp các bác sĩ chuyên môn cao thực hiện. (Tôi muốn tìm hiểu về phương pháp này)

Liệu pháp quang động IRA có nhiều ưu điểm vượt trội so với các phương pháp điều trị sùi mào gà khác.

Bác sĩ Nam khoa Lê Văn Minh, tốt Nghiệp Đại học Y Hà Nội, là bác sĩ chuyên khoa Nam học – Ngoại tiết niệu. (Tôi muốn đặt lịch khám với BS Minh)

Bác sĩ Trương Phú Hải, chuyên khoa Ngoại tiết niệu, nam học, tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội, chuyên viên y tế công tác tại Agola, Nguyên PGĐ phụ trách chuyên môn bệnh viện đa khoa Hà Nội. (Tôi muốn đặt lịch khám với BS Hải)

ThS. Bác sĩ Trương Thị Vân, Nguyên trưởng khoa Sản – Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, từng công tác tại Sở Y tế Hà Nội.(Tôi muốn đặt lịch khám với BS Vân)

Phòng khám làm việc từ 8h00 - 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ tết. Bệnh nhân có thể chủ động đến khám và chữa bệnh mà không ảnh hưởng tới thời gian đi làm, cuộc sống hàng ngày.

Trên đây là các thông tin về sùi mào gà trên cơ thể. Khi thấy biểu hiện sùi mào gà, người bệnh cần chủ động tới khám và điều trị ở phòng khám uy tín, có tên tuổi, không nên để bệnh lâu, gây khó điều trị, chi phí điều trị cao.

Nếu có gì cần thắc mắc, hỗ trợ giải đáp về vấn đề này, bạn vui lòng liên hệ đường dây nóng 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc chat qua khung chat [Tư Vấn Trực Tuyến]. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp trực tiếp, cụ thể.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 31/05/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online