Mọc mụn dương vật là dấu hiệu bệnh gì và điều trị ở đâu hiệu quả?

Dương vật xuất hiện mụn khiến cánh mày râu lo sợ. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân chủ quan và ngại ngùng nên không đi khám và chữa ngay. Điều này khiến các vết mụn ngày càng lan nhanh, thậm chí lan sang bìu, hậu môn… và đe dọa khả năng sinh sản của người bệnh. Chính vì vậy, bệnh nhân nên đi khám ngay khi phát hiện có mụn mọc ở dương vật để được điều trị kịp thời.

Mọc mụn dương vật cảnh báo bệnh gì?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mọc mụn ở dương vật. Thông thường, người bệnh cho rằng dương vật mọc mụn là do vệ sinh không sạch sẽ, chỉ cần chăm vệ sinh và để vài ngày là tự khỏi. Tuy nhiên, mụn dương vật không chỉ đơn thuần là do vệ sinh kém mà còn có thể do các loại bệnh nguy hiểm khác gây ra như:

  • Sùi mào gà: Do virus HPV gây ra. Các u nhú mọc lên ở vùng dương vật, bao quy đầu, rãnh quy đầu rồi lan dần ra bìu, hậu môn. Ban đầu u nhú có màu hồng, hình dẹt đường kính 1 - 2mm. Ở thời điểm này, chữa sùi mào gà có tỷ lệ khỏi bệnh cao. Tuy nhiên bệnh nhân thường để đến khi các u nhú phát triển to hơn, từ riêng lẻ liên kết với nhau thành từng mảng giống hoa súp lơ hay mào gà… mới đi khám và điều trị. (Tôi có biểu hiện này - cần tư vấn)
  • Mụn rộp sinh dục: Bệnh do virus HSV gây ra. Các mụn nước nhỏ li ti xuất hiện ở thân dương vật, bao quy đầu, dần dần liên kết thành từng đám phồng rộp, có viền đỏ. Mụn vỡ ra sẽ làm lở loét ở thân dương vật rất đau đớn.(Tôi có biểu hiện này - cần tư vấn)
  • Viêm bao quy đầu - quy đầu: Thường do bao quy đầu dài hoặc hẹp gây viêm nhiễm. Đầu tiên là các vết ban đỏ, sau đó lan dần thành từng đám, bề mặt có mụn nước. Mụn nước rất dễ bị vỡ, loét. Nếu lộn bao quy đầu thì sẽ thấy mặt trong bị viêm loét kèm theo dịch. (Tôi có biểu hiện này - cần tư vấn)
  • Chuỗi hạt ngọc dương vật: Các mụn nhỏ màu trắng mọc rải rác ở bao quy đầu, xếp thành 2 – 3 hàng dài chạy quanh rãnh bao quy đầu. (Tôi có biểu hiện này - cần tư vấn)

Mọc mụn ở đầu dương vật khiến nam giới mất tự tin.

Nguy hiểm khi tự chữa mụn dương vật

Nhiều nam giới khi thấy mọc mụn dương vật thường có tâm lý ngại ngùng, sợ người khác biết, sợ mất tự tin, mất bản lĩnh đàn ông. Từ đó dẫn đến việc tự ý mua thuốc về để uống, bôi, đắp hoặc rửa dương vật.

Tuy nhiên, nam giới cần lưu ý, mụn mọc ở dương vật có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, do các bệnh kể trên gây ra… Đối với mỗi nguyên nhân sẽ có cách điều trị phù hợp. Việc tự ý chữa mụn ở dương vật không giúp bệnh thuyên giảm mà còn khiến bệnh nặng hơn, khó chữa hơn:

  • Mụn do sùi mào gà, viêm bao quy đầu rất nguy hiểm, bệnh kéo dài có thể dẫn tới ung thư dương vật, gây vô sinh, hiếm muộn ở nam giới.
  • Mụn do sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,... nếu không được phát hiện sớm sẽ vô tình lây lan sang những người khác.
  • Các vết mụn lở loét, lan rộng gây ra thành những vết thương hở, dễ nhiễm trùng.

Hơn nữa, các nguyên nhân gây mọc mụn ở dương vật phải qua thăm khám hoặc thực hiện các xét nghiệm khác nhau mới có thể xác định được. Các bác sĩ dựa vào những nguyên nhân này để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Tự chữa mụn dương vật rất nguy hiểm, điều này có thể khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Chữa mụn dương vật ở đâu hiệu quả?

Với trường hợp mọc mụn ở dương vật, bệnh nhân nên đến bệnh viện, phòng khám chuyên khoa uy tín khám và kiểm tra, không nên tự điều trị tại nhà để tránh hậu quả, biến chứng không mong muốn.

Hiện nay, phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193C1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội là một trong những phòng khám uy tín trên địa bàn Hà Nội chuyên khám, điều trị các bệnh nam khoa được nhiều người tin tưởng. (Tôi muốn đặt lịch khám)

Đến với phòng khám, bệnh nhân sẽ được thực hiện khám, xét nghiệm bằng các thiết bị y tế hiện đại, cho kết quả nhanh, chính xác. Tùy vào từng nguyên nhân gây mụn mọc ở dương vật mà các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám sẽ áp dụng phương pháp điều trị phù hợp để đạt kết quả tốt nhất:

  • Đối với mụn sùi mào gà: Thực hiện liệu pháp quang động IRA kết hợp với điều trị thuốc chuyên khoa, thuốc Đông y theo chỉ định của bác sĩ. (Tôi muốn tìm hiểu về phương pháp này)
  • Đối với mụn rộp sinh dục, mụn do viêm nhiễm...: Điều trị bằng phương pháp Đông y, Tây y kết hợp để ức chế, loại bỏ virus, vi khuẩn gây bệnh. (Tôi muốn tìm hiểu về phương pháp này)
  • Đối với viêm bao quy đầu do bao quy đầu dài/hẹp: Sử dụng thuốc Tây y chuyên khoa điều trị viêm nhiễm, sau đó áp dụng thủ thuật cắt bao quy đầu bằng công nghệ Hàn Quốc. (Tôi muốn tìm hiểu về phương pháp này)

 

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng được nhiều bệnh nhân tin tưởng, lựa chọn khám, điều trị và điều trị thành công bệnh nam khoa.

Các liệu pháp điều trị mụn mọc dương vật đều được trực tiếp bác sĩ chuyên khoa với chuyên môn giỏi, từng công tác tại các bệnh viện lớn thực hiện với trang thiết bị hiện đại, kỹ thuật tiên tiến đem lại kết quả tốt:

  • Điều trị không đau, không chảy máu, không để lại sẹo: Điều trị xâm lấn tối thiểu, tập trung vào các vùng virus cư trú để tiêu diệt virus, gây tê trước khi thực hiện thủ thuật. Vì vậy không gây đau đớn, chảy máu, hạn chế sẹo, không có vết thương hở.
  • Thời gian thực hiện ngắn, thời gian hồi phục nhanh: Bệnh nhân không cần lưu viện lâu, tiết kiệm thời gian, chi phí điều trị và không ảnh hưởng tới công việc thường ngày.
  • Hạn chế biến chứng, hạn chế tái phát: Bệnh nhân sau khi điều trị tại phòng khám đều không có dấu hiệu biến chứng, tái phát trong thời gian theo dõi.
  • Không ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản: Sau điều trị, bệnh nhân được chỉ định sử dụng thuốc Đông y theo đơn giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể khỏi virus gây bệnh. Người bệnh hoàn toàn có thể sinh sản như bình thường.

Nếu có gì cần thắc mắc, hỗ trợ giải đáp về vấn đề mọc mụn ở dương vật, bạn vui lòng liên hệ đường dây nóng 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc chat qua khung chat [Tư Vấn Trực Tuyến]. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp trực tiếp, cụ thể.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 31/05/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online