Hiện tượng tinh trùng vón cục là gì, có nguy hiểm không?

Tinh trùng vón cục là hiện tượng bất thường của tinh trùng. Đây được coi là một trong những dấu hiệu bệnh lý khiến nam giới lo lắng. Vậy tinh trùng vón cục là bệnh gì, nguyên nhân do đâu và có nguy hiểm hay không? Cần phải điều trị tinh trùng vón cục như thế nào để không ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản?

Tinh trùng vón cục là gì?

Trường hợp khỏe mạnh, tinh dịch ở nam giới có màu trắng hơi đục. Sau khi xuất tinh ra ngoài khoảng 20 phút, tinh dịch sẽ hóa lỏng. Tuy nhiên, nam giới cần chú ý, mọi thay đổi về màu, mùi của tinh trùng là lời cảnh báo tình trạng sức khỏe đang có vấn đề mà nam giới cần quan tâm.

Vậy hiện tượng tinh trùng vón cục là gì? Đây không phải là một bệnh mà là biến chứng của nhiễm khuẩn (hay bệnh tự miễn dịch) của các cơ quan tạo ra tinh dịch. TInh trùng vón cục được coi là biểu hiện của viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục nam giới như: viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh. Biểu hiện tinh dịch vón cục là tinh dịch không hóa lỏng mà lại đông đặc thành từng hạt nhỏ.

[Tôi có triệu chứng - cần tư vấn]

Nguyên nhân gây tinh trùng vón cục

Tình trạng tinh trùng vón cục không hiếm gặp ở nam giới. Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng này như:

  • Do nam giới lâu không xuất tinh.
  • Do đường dẫn tinh bị viêm nhiễm.
  • Do xác vi trùng và xác tinh trùng chết đọng lại.
  • Do môi trường tinh dịch thay đổi dẫn đến protein và muối khoáng trong tinh dịch kết tủa.

Tinh trùng vón cục có nguy hiểm không?

Hiện tượng tinh trùng vón cục xảy ra thường xuyên cảnh báo tình trạng viêm nhiễm ở các bộ phận sản xuất tinh trùng đang trở nên nghiêm trọng và ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng sinh sản ở nam giới.

Tinh dịch vón cục làm tinh trùng bị suy yếu và chết, không thể di chuyển vào sâu bên trong, dẫn đến việc không thể thụ thai, gây vô sinh.

Nam giới khi bị tinh trùng vón cục vẫn có ham muốn và đời sống sinh hoạt tình dục bình thường. Điều này khiến nhiều trường hợp thường chủ quan không đi khám, đến khi bệnh trở nên nặng hơn, chất lượng tinh trùng suy giảm nghiêm trọng thì rất khó điều trị.

Chính vì vậy, khi có hiện tượng tinh trùng vón cục, nam giới cần đi khám càng sớm càng tốt. Việc thăm khám, thực hiện các xét nghiệm cần thiết để xác định chính xác tình trạng bệnh lý và có phương pháp điều trị kịp thời.

[wiget_2]

 

Điều trị tinh trùng vón cục như thế nào?

Trường hợp tinh trùng vón cục có thể điều trị dứt điểm. Tuy nhiên, nhiều trường hợp nam giới cảm thấy ngại đi khám khi mắc phải chứng bệnh này và tự chữa tại nhà. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả điều trị, có thể khiến bệnh trở nặng và khó chữa hơn, thậm chí gây vô sinh.

Để điều trị tinh trùng vón cục, nam giới nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín thay vì tự chữa tại nhà. Tại các cơ sở y tế chuyên khoa, người bệnh sẽ được thăm khám và thực hiện các xét nghiệm. Dựa vào nguyên nhân, tình trạng bệnh lý và các yếu tố sức khỏe khác mà bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp, đem lại hiệu quả cao:

  • Trường hợp tinh trùng vón cục do lâu ngày không xuất tinh: Sử dụng thuốc theo đơn và có chế độ sinh hoạt tình dục điều độ, chế độ ăn uống - tập thể dục thể thao khoa học.
  • Trường hợp tinh trùng vón cục do viêm nhiễm: Thực hiện điều trị viêm, loại bỏ tác nhân gây bệnh, điều trị tăng cường chức năng sinh lý, bổ thận, tráng dương.
  • Một số trường hợp cần can thiệp ngoại khoa sẽ thực hiện theo chỉ định của bác sĩ.

Nam giới khi bị tinh trùng vón cục nên đi điều trị càng sớm càng tốt.

Địa chỉ chuyên điều trị tinh trùng vón cục

Hiện nay Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193C1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội là một trong những cơ sở y tế uy tín chuyên điều trị các bệnh nam khoa đạt hiệu quả cao, trong đó có tình trạng tinh trùng vón cục.

Phòng khám có trang thiết bị hiện đại, phương pháp điều trị tiên tiến cùng đội ngũ bác sĩ tay nghề giỏi, chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, đem lại hiệu quả điều trị cao:

  • Điều trị không đau, không chảy máu, không ảnh hưởng tới các khu vực lân cận.
  • Điều trị không để lại sẹo, hạn chế biến chứng và không có dấu hiệu tái phát trong thời gian theo dõi.
  • Bệnh nhân hồi phục nhanh, tăng cường sức khỏe, có thể ra về ngay sau điều trị.

Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và điều trị, như:

  • Bác sĩ Trương Phú Hải: Bác sĩ  chuyên khoa Ngoại tiết niệu, Nam học, chuyên viên y tế công tác tại Angola, Nguyên PGĐ phụ trách chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Hà Nội.

[Tôi muốn đặt lịch khám]

  • Bác sĩ Lê Văn Minh: Bác sĩ chuyên khoa Nam học – Ngoại tiết niệu, có nhiều năm kinh nghiệm công tác tại một số bệnh viện ở Hà Nội.

[Tôi muốn đặt lịch khám]

Ngoài ra, phòng khám làm việc không ngày nghỉ, làm việc ngoài giờ hành chính không phụ thu chi phí và có các chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho bệnh nhân đặt lịch trước [Tại đây].

Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ đường dây nóng 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc chat qua khung chat [Tư Vấn Trực Tuyến]. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp trực tiếp, cụ thể.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0383.666.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm nhiễm nam khoa
Nếu bạn đang nghi ngờ mình mắc bệnh viêm nhiễm nam khoa, hãy trả lời những câu hỏi sau.
  • 1. Tình trạng vùng kín của bạn có bất thường gì không?
  • 2. Bạn có gặp phải những bất thường khi tiểu tiện không?
  • 3. Khi quan hệ hoặc xuất tinh bạn thấy thế nào?
  • 4. Bạn có gặp vấn đề gì về quy đầu không?
  • 5. Những thói quen mà bạn thường mắc phải là?
  • 6. Tình trạng sưng tấy, đau nhức xuất hiện ở bộ phận nào?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online