Hiện tượng tiểu rát ở và những hậu quả đáng tiêc nếu không điều trị sớm

Tiểu rát hiểu đơn giản là tình trạng người bệnh mỗi khi tiểu tiện có cảm giác khó chịu, đau nhức, nóng rát ở bàng quang và niệu đạo hoặc lỗ tiểu. Nhiều người chủ quan khi bị tình trạng đau rát khi tiểu mà không biết rằng, nó thường là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm, nếu không can thiệp điều trị kịp thời có thể dẫn tới biến chứng bí tiểu, hiếm muộn – vô sinh

[wiget bác sĩ Đỗ Quang Thế]

NHƯ THẾ NÀO ĐƯỢC GỌI LÀ TIỂU RÁT?

Tiểu rát hiểu đơn giản là tình trạng người bệnh mỗi khi tiểu tiện có cảm giác khó chịu, đau nhức, nóng rát ở bàng quang và niệu đạo hoặc lỗ tiểu mỗi khi đi tiểu.

Thông thường tình trạng tiểu rát chỉ diễn ra từ 1 -2 ngày rồi kết thúc nếu do nguyên nhân sinh lý như : thói quen ăn uống, sinh hoạt, lạm dụng bia rượu chất kích thích.

Tuy nhiên, trong các trường hợp đi tiểu nhiều lần, chiếm đến 90% là do bệnh lý gây ra. Vì thế, người bệnh cần chủ động thăm khám, có cách điều trị bệnh tiểu nhiều lần hiệu quả nếu có các dấu hiệu sau đây:

  • Tiểu rát kèm ra máu hoặc mủ
  • Cảm thấy buồn đi tiểu liên tục
  • Tần suất đi tiểu cao bất thường nhưng lượng nước tiểu ít, tiểu ngắt quãng
  • Đau và căng tức ở bộ phận sinh dục, vùng bụng dưới.
  • Nước tiểu đục, có lẫn máu hoặc dịch mủ đi kèm với mùi nặng khó chịu
  • Cơ thể mệt mỏi, run rẩy, ớn lạnh, buồn nôn và nôn mửa

[Tôi có triệu chứng cần tư vấn]

6 NGUYÊN NHÂN GÂY ĐI TIỂU BỊ ĐAU RÁT Ở NAM GIỚI

Các bác sĩ chuyên khoa Ngoại tiết niệu của Phòng khám Đa khoa Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng 193 Bà Triệu, Hà Nội cho biết: Nguyên nhân gây tiểu rát ở nam giới có thể là do 7 nguyên nhân chính dưới đây:

  • 1. Nhiễm trùng đường tiểu

Nhiễm trùng đường tiểu là nguyên nhân gây tiểu rát ở nam giới thường gặp nhất. Nguyên nhân gây bệnh lý này thường làdo nhiễm các loại vi khuẩn (đặc biệt là các bệnh lây truyền qua đường tình dục), gây tiểu nóng rát, ngứa và mất khả năng kiểm soát bàng quang.

  • 2. U xơ tuyến tiền liệt

U xơ tiền liệt tuyến là nguyên nhân tiểu rát ở nam giới lớn tuổi hay gặp nhất. Khối u xơ này đè lên bàng quang, gây áp lực và dẫn đến những rối loạn trong việc bài xuất nước tiểu khỏi bàng quang và dẫn tới tiểu rát.

  • 3. Sỏi thận

Sỏi thận là yếu tố làm tăng nguy cơ nhiễm các loại vi khuẩn, đồng thời sỏi cũng gây ứ nước tiểu và tăng khả năng nhiễm khuẩn. Chính việc nhiễm trùng sau sỏi sẽ gây ra tiểu rát ở nam giới.

  • 4. Ung thư bàng quang

Những bất thường trong bàng quang có thể cũng là một nguyên nhân tiểu rát ở nam giới. Những bất thường này có thể là khối u lành tính hoặc ung thư bàng quang. Triệu chứng thường gồm tiểu rát, kèm theo cảm giác đau ở bàng quang hoặc khu vực vùng chậu.

  • 5. Ung thư tuyến tiền liệt

Mặc dù ung thư tuyến tiền liệt thường không có biểu hiện gì, nhưng đôi khi tiểu rát cũng có thể là do ung thư tuyến tiền liệt gây ra. Khi gặp các dấu hiệu bất thường về tiểu tiện thì nam giới cần đi khám sớm để phát hiện bệnh kịp thời và xử trí ở giai đoạn sớm.

  • 6. Bị tổn thương hoặc va đập do tác động bên ngoài

Bộ phận sinh dục và niệu đạo bị tổn thương do va đập mạnh, tai nạn cũng có thể gây tiểu buốt rát.

  • 7. Quan hệ tình dục thô bạo hoặc không an toàn

Tình trạng đi tiểu rát sau khi quan hệ tình dục có thể là do quan hệ thô bạo gây tổn thương hoặc viêm nhiễm bị lây từ bạn tình khi quan hệ tình dục không an toàn.

ĐAU RÁT KHI ĐI TIỂU Ở NAM GIỚI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Tiểu rát ở nam giới không chỉ gây cảm giác đau rát khó chịu khi đi tiểu mà tình trạng này nếu không được phát hiện, điều trị sớm sẽ gây ra một số biến chứng như:

Vì thế, khi có dấu hiệu tiểu rát và kèm theo các bất thường về tiểu tiện,… thì nam giới nên thăm khám sớm để xác định bệnh lý và có cách chữa trị hiệu quả, giúp hạn chế các biến chứng trên.

CHỮA ĐI TIỂU ĐAU RÁT Ở NAM GIỚI BẰNG CÁCH NÀO? 

Tiến sĩ - Bác sỹ Đỗ Quang Thế chia sẻ : "Việc chữa trị tình trạng tiểu rát ở nam giới cũng cần phải dựa vào từng nguyên nhân, bệnh lý cụ thể, tình trạng sức khỏe của người bệnh thì mới mang lại hiệu quả được. Do đó, nam giới tốt hơn hết là khi có dấu hiệu tiểu rát thì hãy ngay lập tức đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám ngay"

Sau khi thăm khám thì dựa vào từng nguyên nhân gây, bệnh lý cụ thể, mức độ của bệnh mà các bác sĩ sẽ tư vấn và có chỉ định điều trị bằng thuốc hoặc can thiệp ngoại khoa phù hợp cho nam giới.

Cần lưu ý là tuyệt đối không được tự ý mua thuốc hoặc áp dụng các bài thuốc dân gian khi chưa thăm khám cụ thể sẽ khiến bệnh không khỏi mà ngày càng nặng thêm có thể gây di chứng và tốn kém chi phí chữa bệnh sau này.

Tại Phòng khám Đa khoa Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng 193 Bà Triệu, Hà Nội các bác sĩ đã và đang áp dụng cách chữa trị tình trạng tiểu rát bằng phương pháp Đông – Tây y kết hợp với kỹ thuật sóng ngắn mang lại hiệu quả điều trị cao, hơn 98% người bệnh đã chấm dứt được triệu chứng.

  • Phương pháp này là việc dùng thuốc tây y chuyên khoa đặc trị để loại bỏ các tác nhân gây bệnh, giảm triệu chứng bệnh nhanh chóng. Kết hợp với kỹ thuật sóng ngắn giúp tiêu viêm, tiêu diệt mầm mống của bệnh, lưu thông tuần hoàn máu,..
  • Ngoài ra, người bệnh còn được dùng thêm thuốc đông y giúp thông lâm, lợi tiểu, giải nhiệt bàng quang, thanh lọc, thải độc, tăng sức đề kháng,…

Với phương pháp này, đã có hàng nghìn bệnh nhân được điều trị hiệu quả tình trạng tiểu rát ở Phòng khám. Vì thế mà nam giới có thể yên tâm tin tưởng khi chữa trị tại đây.

TIN MỚI CẬP NHẬT: Hiện phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đang có chương trình ưu đãi dành cho bệnh nhân có mã số đăng ký đặt hẹn khám trước:

  • MIỄN PHÍ 300.000Đ phí khám ban đầu và tư vấn sức khỏe với bác sĩ chuyên khoa đầu ngành hơn 30 năm kinh nghiệm.
  • Ưu đãi Nam Khoa tổng quát 7 hạng mục chỉ 200.000đ (Giá gốc 2.600.000đ)
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật

Lưu ý: Ưu đãi chỉ áp dụng cho bệnh nhân có mã số đặt hẹn khám qua website hoặc hotline 0383.666.193 - 0243.3131.999 (Bệnh nhân không có mã số hẹn khám sẽ phải thanh toán mức chi phí gốc)
[Đăng ký ưu đãi online]

LỰA CHỌN ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA BỆNH NAM KHOA UY TÍN TẠI HÀ NỘI 2021

Nhắc tới cơ sở y tế chuyên nam khoa uy tín, chất lượng cao trên địa bàn Hà Nội, chắc chắn phòng khám Đa khoa Quốc tế cộng đồng sẽ đứng đầu danh sách. Đây là địa khám chữa bệnh đã làm hài lòng hàng nghìn bệnh nhân, cho hiệu quả điều trị tốt nhất. 

Sở dĩ phòng khám luôn nhận được sự quan tâm, tin tưởng của bệnh nhân là do:

  • Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại theo đúng tiêu chuẩn quốc tế với các phòng chức năng riêng biệt.
  • Đội ngũ nhân viên y tế được đào tạo chuyên môn bài bản, đón tiếp và chăm sóc bệnh nhân thân thiện, nhiệt tình, chủ đáo tạo cảm giác an tâm, tin tưởng.
  • Phương pháp điều trị hiện đại, tiên tiến: Đối với từng bệnh lý các bác sĩ tại phòng khám sẽ sử dụng phác đồ riêng biệt cho hiệu quả điều trị cao. Cùng với đó là máy phục hồi chức năng sinh lý hiện đại hỗ trợ tốt trong quá trình chữa trị. 
  • Chi phí tiết kiệm với những gói ưu đãi đặc biệt. 

Bác sĩ chuyên nam khoa giỏi trực tiếp khám chữa

Phòng khám Đa khoa Quốc tế cộng đồng là nơi hội tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, được đào tạo chuyên môn bài bản và nhiều năm kinh nghiệm. Bệnh nhân sẽ được các bác sĩ trực tiếp thăm khám cũng như đưa ra phác đồ điều trị bệnh lý tốt nhất.

  1. Bác sĩ CKI Đỗ Quang Thế 

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

+ Quá trình học tập

1971 – 1977: Học Đa khoa tại Đại học Y Hà Nội.

1988: Bổ túc chứng chỉ chuyên khoa 1 ngoại khoa.

+ Quá trình công tác

1977 - 1980: Công tác tại ban Bảo vệ,chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

1980 – 2013: Công tác chuyên khoa ngoại tổng hợp tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô 

1988:  Bác sĩ chuyên khoa I Ngoại tổng hợp tại Bệnh viện Hữu Nghị.

+ Sở trường chuyên môn

Thăm khám và điều trị các bệnh lý nam khoa - tiết niệu.

Tư vấn và điều trị các bệnh lý ở bao quy đầu, thực hiện cắt bao quy đầu theo phương pháp hiện đại.

  1. Bác sĩ CKI Nguyễn Duy Mến 

Chuyên khoa: Ngoại - Tiết niệu

+ Quá trình học tập

Tốt nghiệp đại học Y

Quá trình công tác:

Công tác từ năm 1999

Từng làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây

Từng phụ trách khoa Ngoại tại Bệnh viện Bộ Xây Dựng

+ Sở trường chuyên môn

Thăm khám và điều trị các bệnh về tiết niệu nói chung, đặc biệt là: Viêm nhiễm tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt.

Thăm khám và điều trị các bệnh nam khoa, đặc biệt là: Bệnh về bao quy đầu, viêm nhiễm nam khoa.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0383.666.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm tiết niệu
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm đường tiết niệu? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay.
  • 1. Bạn có đang gặp phải những triệu chứng dưới đây?
  • 2. Các triệu chứng trên xuất hiện lâu chưa?
  • 3. Gần đây bạn có quan hệ tình dục không an toàn không?
  • 4. Bạn đã từng mắc viêm đường tiết niệu hay chưa?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online