Bị sùi mào gà ở vùng kín

Sùi mào gà có thể xuất hiện ở vùng kín của cả nam giới và nữ giới nếu họ có quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh. Vậy những biểu hiện sùi mào gà ở vùng kín là gì và bệnh có nguy hiểm hay không? Hãy theo dõi những chia sẻ từ các bác sỹ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng  về vấn đề này qua Bài viết dưới đây

Quan hệ không an toàn là nguyên nhân gây sùi mào gà ở vùn kín

Biểu hiện sùi mào gà ở vùng kín

Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh khá lâu, thông thường sau 2 – 9 tháng nhiễm virus HPV thì người bệnh mới có những biểu hiện rõ ràng, thời gian ủ bệnh này tùy thuộc vào sức khỏe của từng người bệnh.

Sau thời gian phát bệnh, biểu hiện bệnh sùi mào gà ở vùng kín thường là các sùi mềm và cao dần lên như nhú gai, cùng với nhiều trường hợp biểu hiện nhú sùi dẹt tròn màu hồng. Tiếp đó, chúng phát triển nhanh thành gai và liên kết thành mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ. Bề mặt mềm mủn ra, ẩm ướt.... Và biểu hiện sùi mào gà ở vùng kím của nam và nữ giới không  giống nhau. Đó thường là:

Ở nam giới

  • Bệnh thường được mọc  trên rãnh quy đầu, vùng kín, miệng sáo, thân dương vật, dây chằng quy đầu, sùi mào gà ở phần bìu, hậu môn có khi là ở niệu đạo, bên trong hậu môn.
  • Những tổn thương ở giai đoạn đầu thường là các nốt nhỏ, không có cảm giác đau hay ngứa. Càng về sau, các nốt sùi ngày càng to và nhiều lên, hình dạng giống như hình súp lơ hay mào gà.

  

Ở nữ giới

  • Sùi mào gà ở vùng kín thường xuất hiện ở môi bé, môi lớn, âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, lỗ niệu đạo, chúng ta có thể dùng mắt thường hoặc các thiết bị y khoa để nhận biết bệnh…
  • Khi bị bệnh hầu hết chị em có các biểu hiện ngứa ngáy bên ngoài vùng kín, khí hư ra nhiều, xuất hiện các nốt sùi có hình dạng giống mào gà hay hình súp lơ có kích thước to nhỏ khác nhau.

Mức độ nguy hiểm của sùi mào gà ở vùng kín

Bị sùi mào gà ở vùng kín sẽ khiến người bệnh khó chịu, dẫn tới những bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày, làm ảnh hưởng lớn tới hạnh phúc gia đình. Bệnh kéo dài sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như sau:

  • Đối với nữ giới: Gây viêm nhiễm âm đạo, âm hộ, cổ tử cung… ở nữ giới. Trường hợp nặng có thể dẫn tới ung thư cổ tử cung, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản vô cùng nguy hiểm. Bên cạnh đó, phụ nữ mắc sùi mào gà trong thời kỳ mang thai còn có thể lây truyền và gây bệnh cho trẻ sơ sinh.
  • Đối với nam giới: Bệnh sùi mào gà làm tăng nguy cơ ung thư dương vật, viêm nhiễm hậu môn, đường niệu đạo... ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng làm bố của cánh mày râu, thậm chí có thể dẫn tới tử vong nếu không điều trị kịp thời.
  • Sùi mào gà ở vùng kín làm tăng nguy cơ lây lan sang cho người thân và xã hội. Và nó thực sự đang trở thành một vấn nạn sức khỏe đáng báo động. Bệnh cần được phòng trị kịp thời để tránh biến chứng có thể xảy ra.

Phụ nữ có thể lây nhiễm sùi mào gà cho trẻ sơ sinh

Cách điều trị sùi mào gà ở vùng kín hiệu quả

Sùi mào gà ở vùng kín nếu không được điều trị sớm sẽ rất nguy hiểm. Bởi đây là bộ phận nhạy cảm. Vì vậy, người mắc bệnh không được chủ quan tự ý điều trị tại nhà mà cần phải đến cơ sở y tế có chuyên khoa về bệnh xã hội để điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Nếu ở khu vực Hà Nội hoặc các tỉnh lân cận, bạn có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng để điều trị bệnh sùi mào gà. Hiện tại, Phòng Khám đang tiến hành điều trị sùi mào gà ở vùng kín bằng phương pháp “Quang động IRA". Đây là phương pháp hữu hiệu điều trị sùi mào gà hiệu quả hiện nay. Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Liệu pháp này có những ưu điểm vượt trội đó là:

  • Thời gian điều trị ngắn
  • Có thể tiêu diệt virus gây bệnh
  • Ngăn chặn nguy cơ bệnh tái phát
  • Nhanh chóng, an toàn
  • Không để lại sẹo, mang lại thẩm mỹ cao 
  

Liệu pháp “Quang động IRA sử dụng ứng dụng chuyển hóa quang năng cục bộ, thông qua nguồn ánh sáng chiếu xạ có thể tiêu diệt cả những mầm mống bệnh còn ẩn dấu sâu, khôi phục hình thái và chức năng thông thường. Phương pháp này không gây ảnh hưởng đến những tổ chức xung quanh.

Với ưu điểm trên, kết hợp với trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm dàu dặn của bác sĩ tại Phòng Khám sẽ mang tới kết quả điều trị sùi mào gà tốt nhất. Hãy tới Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của mình!

Mọi thắc mắc về bệnh sùi mào gà, bạn hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại: 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc nhấp vào khung chat để các bác sĩ tư vấn chi tiết. (K)

 

  

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 30/04/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online