Bệnh ít tinh trùng là gì?

Tinh trùng ít không phải là bệnh lý thường gặp thế nhưng cũng có rất nhiều trường hợp nam giới gặp phải tình trạng tinh trùng ít và gây ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng sinh sản của nam giới. Vậy tinh trùng ít là gì? Hãy lắng nghe những chia sẻ của các bác sỹ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng về vấn đề này nhé!

Bệnh ít tinh trùng là gì?

Tinh trùng ít có nghĩa là lượng tinh trùng có trong tinh dịch xuất ra khi đạt cực khoái ít hơn bình thường. Số lượng tinh trùng được xem là thấp hơn so với bình thường khi lượng tinh trùng trên mỗi ml tinh dịch ít hơn 15 triệu/ml. Ít tinh trùng sẽ làm giảm tỷ lệ thụ tinh thành công. Tuy nhiên, nhiều người đàn ông có ít tinh trùng vẫn có thể thụ tinh được.

Triệu chứng ít tinh trùng thường gặp

Theo các bác sỹ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng thì, nam giới bị ít tinh trùng thường có các triệu chứng điển hình như:

- Giảm chức năng tình dục, ví dụ nhưxuất tinh sớm hoặc khó duy trì sự cương cứng

- Đau, sưng hoặc có một khối u ở tinh hoàn

- Không thể xuất tinh

- Lượng tinh dịch phóng ra mỗi lần xuất tinh ít

- Số lượng lông mặt hoặc lông trên cơ thể giảm cũng như có các dấu hiệu bất thường về nhiễm sắc thể hoặc nội tiết tố.

Nguyên nhân gây tinh trùng ít

Những nguyên nhân có thể khiến nam giới bị ra ít tinh trùng đó là:

  • Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Tĩnh mạch phía trên tinh hoàn bị giãn quá mức do máu lưu thông ngược dòng, dẫn đến việc máu cung cấp cho tinh hoàn bị gián đoạn và việc sản xuất tinh trùng bị ngưng trệ.

  • Viêm nhiễm nam khoa

Nam giới bị các bệnh lý viêm nhiễm như: viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn,viêm mào tinh, túi tinh,… đều sẽ cản trở quá trình sản xuất, lưu trữ và việc di chuyển của tinh trùng. Đây là nguyên nhân tinh trùng ra ít mà nhiều nam giới mắc phải.

  • Xuất tinh ngược dòng

Nam giới bị xuất tinh ngược dòng sẽ không xuất tinh vào âm đạo của nữ giới mà khi đạt cực khoái dòng tinh dịch sẽ lại di chuyển ngược lên Bàng quang và ra ngoài cùng nước tiểu.

Căng thẳng khiến cho tinh trùng bị ít

  • Do các thói quen xấu

Các thói quen không tốt như ghiện thuốc lá, rượu bia, chất kích thích; Mặc quần bó sát; Để laptop lên đùi; Chịu đựng căng thẳng; Quan hệ tình dục quá nhiều hoặc quá ít;…đều có thể trở thành nguyên nhân gây bệnh ít tinh trùng ở nam giới.

  • Lý do khác

Ngoài các lý do trên, tinh trùng ra ít còn xảy ra do một số lý do khác như:

- Dị tật ở ống dẫn tinh, tắc ống dẫn tinh

- Rối loạn hormone tình dục; Rối loạn nhiễm sắc thể

- Tác dụng phụ của thuốc

- Tiếp xúc với hóa chất công nghiệp, kim loại nặng, tia bức xạ, nhiệt độ cao;…

Tác hại của bệnh ít tinh trùng

Nam giới bị bệnh tinh trùng ít có nếu không điều trị sớm có thể gây ra các tác hại nguy hiểm như:

  • Ảnh hưởng tới khả năng sinh sản

Tinh trùng ít sẽ không đảm bảo cả 2 yếu tố chất lượng và số lượng tinh trùng. Khi đó, 1 lần xuất tinh của nam giới sẽ ở dưới mức 2ml tinh dịch, số lượng tinh trùng khỏe mạnh ở mức thấp, tỷ lệ chết và đứng yên cao. Từ đó, rất khó để có thể thụ thai thành công và trở thành nguyên nhân gây vô sinh, hiếm muộn ở nam giới.

  • Ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe

Nam giới bị tinh trùng ít nguyên nhân có thể do mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa hoặc một số bệnh nam khoa như viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn. Trường hợp này nếu không được phát hiện điều trị kịp thời nó sẽ không đơn thuần đe dọa tới khả năng sinh sản mà còn gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Điều trị tinh trùng ít hiệu quả

Để điều trị bệnh ít tinh trùng hiệu quả, nam giới cần phải đến cơ sở y tế chuyên khoa nam uy tín để thăm khám và điều trị ngay khi có những triệu chứng ban đầu của bệnh. Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa nam uy tín và hiệu quả mà nam giới có thể lựa chọn để thăm khám và điều trị bệnh tinh trùng ít.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng, các bác sỹ chuyên khoa đang tiến hành điều trị tinh trùng ít bằng phương pháp lập thể 4 hạng mục với 4 nội dung cụ thể như:

  • Điều trị bằng thuốc

Căn cứ vào từng nguyên nhân gây tinh trùng ít khác nhau để áp dụng thuốc cụ thể, thông qua các dây thần kinh, tiến hành điều tiết toàn bộ cơ thể, đả thông các kinh mạch, cân bằng âm dương,tạo tiền đề cho việc điều trị tinh trùng ít.

  • Vật lý trị liệu

Căn cứ Bào triệu trứng bệnh và đặc trưng cơ thể, áp dụng những trang thiết bị cao cấp, máy móc hiện đại,đả thông hàng rào ngăn cản, thúc đẩy thuốc hấp thụ và thẩm thấu.

  • Điều trị xâm lấn tối thiểu

Đối với những trường hợp tinh trùng ít xảy ra do những bệnh nhân có cơ quan sinh dục dị dạng, tắc ống dẫn tinh, giãm tĩnh mạch thừng tinh mức độ nghiêm trọng vv... Không thể thông qua dùng thuốc hoặc vật lý trị liệu thì cần sử dụng thủ thuật xâm lấn tối thiểu không đau để can thiệp có hiệu quả.

  • Liệu pháp tâm lý

Tinh trùng ít cũng liên quan rất lớn đến vấn đề tâm lý vì vậy, Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng chú trọng tiến hành liệu pháp điều trị tâm lý. Loại bỏ những yếu tố gây bất lợi cho việc thụ tinh, đồng thời, tiến hành quan sát và dẫn dắt một cách toàn diện về mặt dinh dưỡng và cuộc sống.

Với liệu pháp lập thể 4 hạng mục, Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng đã tiến hành giải quyết vấn đề tinh trùng ít cho rất nhiều nam giới. Vì vậy, nam giới có thể yên tâm khi đến đây thăm khám và điều trị bệnh tinh trùng ít.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 31/03/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm nhiễm nam khoa
Nếu bạn đang nghi ngờ mình mắc bệnh viêm nhiễm nam khoa, hãy trả lời những câu hỏi sau.
  • 1. Tình trạng vùng kín của bạn có bất thường gì không?
  • 2. Bạn có gặp phải những bất thường khi tiểu tiện không?
  • 3. Khi quan hệ hoặc xuất tinh bạn thấy thế nào?
  • 4. Bạn có gặp vấn đề gì về quy đầu không?
  • 5. Những thói quen mà bạn thường mắc phải là?
  • 6. Tình trạng sưng tấy, đau nhức xuất hiện ở bộ phận nào?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online