Bao quy đầu nổi mụn cảnh báo 4 căn bệnh nam giới dễ chủ quan

Bao quy đầu nổi mụn không phải là hiện tượng hiếm gặp ở nam giới. Thống kê cho thấy, 90% nam giới gặp phải tình trạng mụn ở bao quy đầu 1 lần trong đời. Tùy thuộc vào đặc điểm, thời gian xuất hiện các nốt mụn này sẽ cảnh báo các bệnh lý nam khoa khác nhau. 

[wiget bác sĩ Đỗ Quang Thế]

Các dạng mụn ở bao quy đầu phổ biến và thường gặp

bao-quy-dau-noi-mun

Bao quy đầu nổi mụn có thể ở bất cứ thời điểm nào và không loại trừ đối tượng. Có rất nhiều dạng mụn ở bao quy đầu, tùy thuộc vào đặc điểm cũng như dấu hiệu kèm theo các nốt mụn này sẽ để lại những biến chứng và cảnh báo những căn bệnh khác nhau. 

Một số dạng mụn ở bao quy đầu phổ biến mà nam giới thường gặp phải như: 

  • Bao quy đầu nổi mụn đỏ

Nguyên nhân xuất phát từ nhiều yếu tố, trong đó phổ biến nhất là do viêm nhiễm bao quy đầu. Đặc điểm của các nốt này là xuất hiện mẩn đỏ dưới da, kích thước nhỏ, mật độ các nốt thưa hoặc mau tùy vào từng trường hợp. 

Mụn đỏ, có thể kèm theo đầu trắng, ngứa ngáy hoặc đau rát. 

[Tôi có triệu chứng – cần tư vấn ngay]

  • Bao quy đầu nổi mụn trắng

Đa số các trường hợp bao quy đầu nổi mụn trắng là dấu hiệu sinh lý bình thường, do hoạt động bất thường của tuyến bã dưới da. Tuy nhiên cũng không loại trừ nguyên nhân mắc bệnh nam khoa nguy hiểm như viêm nấm bao quy đầu, mụn rộp sinh dục, mụn cóc sinh dục...

Các nốt mụn trắng có kích thước nhỏ li ti, ngứa ngáy hoặc không, một vài trường hợp có thể gãi mạnh dẫn đến chảy nước...

  • Bao quy đầu nổi mụn thịt

Bao quy đầu nổi mụn thịt cũng là một trong những dấu hiệu nhiều nam giới quan tâm vì thường gặp phải. Các nốt mụn thịt có kích thước lớn hơn, thậm chí nhiều trường hợp mọc thành cụm lớn hoặc thành từng mảng. 

Một số dấu hiệu kèm theo khi dương vật có mụn thịt như ngứa ngáy bao quy đầu, chảy nước ở các nốt mụn, đau rát khi cọ xát hoặc khi quan hệ tình dục...

[wiget Tư vấn]

Bao quy đầu nổi mụn là bệnh gì?

Bao quy đầu nổi mụn có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên, trong đó phổ biến nhất là dấu hiệu của các bệnh nam khoa. Những căn bệnh nam khoa khiến nam giới bị mọc mụn có thể kể đến như: 

Viêm bao quy đầu

Dương vật nổi mụn có thể do nhiều nguyên nhân gây bên trong đó phổ biến nhất là do viêm bao quy đầu. Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu do vi khuẩn, ký sinh trùng tấn công khi nam giới vệ sinh không sạch sẽ, quan hệ không an toàn, chưa cắt bao quy đầu hoặc do thủ dâm.

Trieu-chung-viem-bao-quy-đau_1_4

[Tôi có triệu chứng – cần tư vấn ngay]

Một số dấu hiệu viêm bao quy đầu như: 

  • Đầu dương vật đau nhức, sưng tấy và ngứa ngáy khó chịu.
  • Da bao quy đầu nổi mụn li ti, chảy dịch gây cảm giác ngứa rát và đau đớn.
  • Nếu lộn lớp da bao quy đầu ra sẽ thấy xuất hiện bựa trắng, trường hợp nặng rãnh quy đầu sẽ bị lở loét, rỉ máu, tiết dịch mủ hôi thối.
  • Việc đi tiểu gặp nhiều khó khăn, đi tiểu đau buốt, tiểu nóng rát, tiểu đau.
  • Phần bao quy đầu và quy đầu dính liền gây đau đớn và khó khăn cho nam giới khi tuột bao quy đầu...

Nấm dương vật

Đa số nam giới đều cho rằng, bệnh nấm dương vật thường gặp ở nữ giới mà ít biết căn bệnh này có thể gặp được ở cả nam giới. Nguyên nhân gây nấm dương vật có thể là do nấm Candida Albicans khi dùng thuốc kháng sinh, mắc các bệnh làm suy giảm hệ miễn dịch, đái tháo đường, béo phì...

[Tôi có triệu chứng – cần tư vấn ngay]

Các dấu hiệu bệnh nấm dương vật mà bạn có thể gặp phải bao gồm: 

  • Ngứa ngáy và nóng rát ở xung quanh đầu dương vật
  • Da bao quy đầu nổi mụn đỏ và sần như các nốt phát ban
  • Có thể kèm theo chảy mủ
  • Đau rát mỗi khi đi tiểu hoặc khi quan hệ tình dục

Chuỗi hạt ngọc dương vật

Nếu bạn thấy vùng da bao quy đầu xuất hiện các nốt mụn trắng, mọc thành hàng ở xung quanh rãnh quy đầu hoặc bao quy đầu thì có thể là do chuỗi hạt ngọc dương vật. Nhìn chung đây là căn bệnh lành tính nên ít gây biến chứng và ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt. 

  • Các nốt mụn trắng mọc thành hàng ở xung quanh rãnh quy đầu và bao quy đầu
  • Không gây đau, không ngứa nhưng có cảm giác khó chịu
  • Các nốt mọc nhiều có thể sờ thấy gồ ghề mất thẩm mỹ
[wiget Tư vấn]

Sùi mào gà

Một trong những căn bệnh gây mụn ở bao quy đầu ở nam giới thường gặp là sùi mào gà. Bệnh phổ biến nhất trong độ tuổi từ 15 – 49 tuổi, có 300.000 ca mắc và thêm 10% người phát hiện sùi mào gà mỗi năm. 

Các nốt sùi mào gà có màu hồng nhạt hoặc màu trắng hồng kích thước từ 1 – 2mm, chúng có thể liên kết với nhau thành mảng hoặc thành cụm tại bao quy đầu, lỗ niệu đạo, thân dương vật...

TIN MỚI CẬP NHẬT: Hiện phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đang có chương trình ưu đãi dành cho bệnh nhân có mã số đăng ký đặt hẹn khám trước:

  • MIỄN PHÍ 300.000Đ phí khám ban đầu và tư vấn sức khỏe với bác sĩ chuyên khoa đầu ngành hơn 30 năm kinh nghiệm.
  • Ưu đãi Nam Khoa tổng quát 8 hạng mục chỉ 200.000đ (Giá gốc 2.600.000đ)
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật

Lưu ý: Ưu đãi chỉ áp dụng cho bệnh nhân có mã số đặt hẹn khám qua website hoặc hotline 0385.999.193 - 0243.3131.999 (Bệnh nhân không có mã số hẹn khám sẽ phải thanh toán mức chi phí gốc)

[Đăng ký ưu đãi online]

Bao quy đầu nổi mụn cần làm gì để khắc phục?

Bao quy đầu nổi mụn do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên, do đó để đưa ra phương pháp và cách khắc phục hiệu quả bạn nên thăm khám các bác sĩ chuyên khoa. 

Chia sẻ về tình trạng này, Bác sĩ Đỗ Quang Thế của Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng cho biết:

Để điều trị nổi mụn ở bao quy đầu cần xem xét dựa trên nguyên nhân cũng như tình trạng bệnh của từng người. Người bệnh tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc tại nhà (kể cả thuốc bôi, thuốc kháng sinh) khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ. Điều này chỉ càng khiến bệnh chuyển nặng, thậm chí xảy ra biến chứng.

Hiện nay, bác sĩ Thế cùng các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Nam khoa chất lượng cao - Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đang áp dụng các phương pháp điều trị nổi mụn dương vật hiệu quả nhất. Sau khi thăm khám cụ thể, tùy thuộc nguyên nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất.

[Chi phí điều trị bao quy đầu nổi mụn có đắt không bác sĩ?]

  • Điều trị bằng thuốc kết hợp công nghệ ánh sáng sinh học: Áp dụng điều trị nổi mụn dương vật do viêm/ nấm dương vật. Giúp tăng khả năng tiêu viêm, tăng hiệu quả hấp thụ thuốc, tăng tuần hoàn máu…tăng hiệu quả điều trị và rút ngắn thời gian khỏi bệnh.
  • Điều trị ngoại khoa: Với trường hợp nổi mụn thịt do sùi mào gà, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị với phương pháp IRA, kết hợp 3 tác động Loại bỏ triệu chứng - ức chế virus - Phục hồi cơ thể;
  • Thủ thuật ngoại khoa: Được áp dụng với những trường hợp viêm nhiễm hay chuỗi hạt ngọc dương vật được xác định nguyên nhân do dài/ hẹp bao quy đầu.

Ngoài phương pháp điều trị bao quy đầu nổi mụn, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng còn có đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm:

BS Ngô Việt Thành: Phó khoa Ngoại tại bệnh viện Phổi Trung Ương, Chuyên gia Y tế Quốc tế và công tác tại Cộng Hòa Angola

[Tôi muốn đặt hẹn khám với BS Thành]

Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Bác sĩ với hơn 40 năm kinh nghiệm, Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, từng nhiều năm công tác tại ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

bs thế_5

[Tôi muốn đặt hẹn khám với BS Thế]

Thạc sĩ. Bác sĩ Nguyễn Duy Mến: Nguyên Trưởng khoa Ngoại – bệnh viện Xây dựng với hơn 20 năm kinh nghiệm điều trị bệnh Nam khoa. Hơn 20 năm kinh nghiệm thăm khám, điều trị các bệnh nam khoa, bệnh xã hội trong đó sở trường là các bệnh lý về dương vật.

bs mến_5

[Tôi muốn đặt hẹn khám với BS Mến]

Phòng khám còn có chi phí công khai niêm yết rõ ràng, mọi hạng mục khám và chữa bệnh đều được bác sĩ trao đổi trước khi thực hiện. Nếu nam giới đặt hẹn trước khi đến khám còn được miễn phí 300k phí khám lâm sàng, giảm 50% chi phí thủ thuật.

Bao quy đầu nổi mụn là dấu hiệu thường gặp, thế nhưng nam giới thường chủ quan không đi khám và điều trị. Điều này dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản. Do đó để đảm bảo an toàn nam giới nên đi khám và điều trị theo phác đồ mà bác sĩ đưa ra.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm bao quy đầu
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay
  • 1. Bạn có đang gặp triệu chứng nào dưới đây?
  • 2. Tình trạng quy đầu hiện tại?
  • 3. Bạn đã có quan hệ tình dục hay chưa?
  • 4. Độ tuổi của bạn?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online