Triệu chứng tiểu buốt do bệnh lý nào gây ra?

Tiểu buốt ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống người bệnh, gây đau đớn và phiền phức. Bên cạnh đó, tiểu buốt được coi là dấu hiệu cảnh báo người bệnh đang mắc phải một số bệnh lý nguy hiểm. Việc điều trị tiểu buốt là cấp thiết, vì nếu để tình trạng này kéo dài, bệnh càng nặng hơn, dẫn đến khó điều trị và điều trị tốn kém cả về thời gian lẫn tiền bạc.

Các bệnh lý gây tiểu buốt

Người bệnh hãy cảnh giác khi có biểu hiện tiểu buốt kéo dài. Bởi đây là triệu chứng của một số bệnh viêm nhiễm ở tiết niệu, bệnh lây truyền qua đường tình dục…

Dưới đây là một số bệnh lý gây tiểu buốt cần phải điều trị kịp thời.

Viêm đường tiết niệu đặc biệt là viêm niệu đạo

Đường tiết niệu bao gồm các cơ quan sản xuất, lưu trữ và đào thải nước tiểu bao gồm thận, niệu quản, bàng quang và niệu đạo. Trong đó, niệu đạo thường dễ bị nhiễm trùng nhất.

Viêm hay nhiễm khuẩn niệu đạo gây cảm giác tiểu buốt và đôi khi có mủ. Nguyên nhân chính gây ra viêm niệu đạo chính là vi khuẩn E.coli và Chlamydia.

Một số triệu chứng khác kèm theo viêm niệu đạo như:

  • Tiểu khó, tiểu gấp, nước tiểu đục.
  • Đau thắt lưng ở nam giới và đau vùng chậu ở nữ giới.
  • Nước tiểu có thể lẫn máu

Bệnh sẽ trở nên nguy hiểm và biến chứng nhiễm trùng máu, viêm thận, suy thận... Đặc biệt ảnh hưởng đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời. [Tôi nghĩ mình mắc bệnh này! Cần bác sĩ tư vấn cách chữa]

 

Bệnh về tuyến tiền liệt ở nam giới

Các bệnh ở tuyến tiền liệt như: viêm tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt, phì đại lành tính tuyến tiền liệt… cũng có thể là nguyên nhân gây ra biểu hiện tiểu buốt.

Ngoài ra còn một số biểu hiện khác như:

  • Tiểu gấp, đêm phải đi tiểu nhiều lần.
  • Tia nước tiểu yếu, có cảm giác chưa tiểu hết.
  • Mỗi lần đi tiểu cách nhau khoảng 1- 2 giờ hoặc ngắn hơn.
  • Có thể tiểu khó, tiểu đau buốt.

Khi gặp các triệu chứng trên, nam giới nên đi khám ngay để xác định mình đang gặp phải căn bệnh gì. Nếu để lâu ngày, những bệnh lý ở tuyến tiền liệt có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt, suy thận nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng. [Tôi nghĩ mình mắc bệnh này! Cần bác sĩ tư vấn cách chữa]

[Tôi có biểu hiện viêm tuyến tiền liệt - cần tư vấn]

Hẹp niệu đạo

Hẹp niệu đạo khiến bệnh nhân tiểu buốt kèm các triệu chứng khác như: đi tiểu nhiều, dòng nước tiểu yếu, lượng nước tiểu giảm, nước tiểu sậm màu hoặc máu trong nước tiểu, đau bụng dưới, tiết dịch niệu đạo… Nam giới bị hẹp niệu đạo còn có biểu hiện dương vật sưng, xuất tinh máu.

Tình trạng hẹp niệu đạo nếu không được điều trị thì sẽ diễn tiến đến tắc nghẽn hoàn toàn gây bí tiểu đột ngột, ảnh hưởng tới chức năng bàng quang và chức năng thận. Hậu quả cuối cùng là gây ra nhiễm trùng đường tiết niệu nặng, sỏi đường tiết niệu, suy thận, vô sinh. [Tôi nghĩ mình mắc bệnh này! Cần bác sĩ tư vấn cách chữa]

Bệnh lậu

Bệnh lậu do song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae gây ra.

Ở nam giới, bị lậu có biểu hiện sớm là tình trạng tiểu buốt, tiểu đau như dao cứa, kèm theo dịch mủ chảy ra ở miệng sáo sau mỗi lần tiểu và sáng sớm khi ngủ dậy. Dương vật bị sưng tấy, đau và khó chịu.

Ở nữ giới có biểu hiện tiểu buốt, khí hư bất thường, ra mủ vùng kín, sưng đau vùng kín, đau bụng dưới, đau vùng xương chậu.

Bệnh lậu nếu không kịp thời điều trị có thể dẫn đến vô sinh ở cả nam và nữ giới. Nữ giới mang thai nhiễm lậu ảnh hưởng tới thai kỳ, gây sảy thai, sinh non, nhiễm trùng ối... [Tôi nghĩ mình mắc bệnh này! Cần bác sĩ tư vấn cách chữa]

Điều trị chứng tiểu buốt như thế nào?

Người bệnh cần lưu ý, tiểu buốt là triệu chứng của nhiều căn bệnh khác nhau, chính vì vậy để điều trị triệt để cần biết chính xác do bệnh lý nào gây ra. Cho nên việc tự ý điều trị sẽ rất nguy hiểm, chỉ có thể khiến bệnh trở nên nặng hơn, khó chữa dứt điểm. Nhiều trường hợp dẫn đến biến chứng do điều trị sai thuốc, không đúng bệnh.

Chính vì vậy, để thoát khỏi triệu chứng tiểu buốt khó chịu này, người bệnh nên đi khám để xác định tình trạng bệnh lý, nguyên nhân gây bệnh. Tùy vào từng bệnh lý sẽ có phương pháp điều trị phù hợp, đem lại hiệu quả cao.

[wiget_2]

 

Tiểu buốt do bệnh viêm nhiễm tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt

  • Phương pháp thông thường: Sử dụng thuốc theo chỉ định để điều trị viêm nhiễm.
  • Phương pháp hiện đại: Sử dụng thuốc Đông - Tây y điều trị viêm nhiễm, kết hợp với vật lý trị liệu để điều trị phục hồi chức năng, tăng cường sức khỏe, hỗ trợ điều trị nhanh chóng hồi phục.  [Tôi muốn tìm hiểu về phương pháp]

Tiểu buốt do bệnh lậu

  • Phương pháp thông thường: Sử dụng thuốc ngăn ngừa khuẩn lậu phát triển.
  • Phương pháp hiện đại: Sử dụng thuốc Đông - Tây y kết hợp với thiết bị y tế tiên tiến giúp tăng khả năng hấp thụ thuốc, điều trị triệt để khuẩn lậu, ngăn ngừa tái phát. [Tôi muốn tìm hiểu về phương pháp]

Tiểu buốt do hẹp niệu đạo

  • Phương pháp thông thường: Thực hiện phẫu thuật thông thường.
  • Phương pháp hiện đại: Thực hiện phẫu thuật theo phương pháp hiện đại, hạn chế tối thiểu vết thương, hạn chế đau đớn, không gây biến chứng. Sau phẫu thuật kết hợp sử dụng thuốc hỗ trợ hồi phục cơ thể. [Tôi muốn tìm hiểu về phương pháp]

Lưu ý: Các phương pháp hiện đại có nhiều ưu điểm hơn các phương pháp thông thường, bên cạnh đó chi phí cũng như chất lượng cũng có sự chênh lệch đáng kể.

Chính vì vậy, người bệnh nên lắng nghe tư vấn của bác sĩ trước khi thực hiện điều trị. Tùy vào tình trạng bệnh lý, cơ địa người bệnh, nguyện vọng của người bệnh… các bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phù hợp và đem lại hiệu quả cao nhất. [Tôi muốn được tư vấn]

Điều trị tiểu buốt ở đâu hiệu quả, không tái phát?

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội là một trong những địa chỉ tin cậy trong khám, điều trị các bệnh nam - phụ khoa, bệnh tiết niệu trong đó có tiểu buốt.

Vì sao Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng được nhiều bệnh nhân tin tưởng, lựa chọn?

Điều trị đem lại hiệu quả cao

Đến với phòng khám, bệnh nhân sẽ được thăm khám, chẩn đoán bệnh. Phương pháp điều trị tại phòng khám là phương pháp tiên tiến, kết hợp thuốc Tây y, thuốc Đông y và thiết bị y tế hiện đại đem lại kết quả tốt:

  • Điều trị không đau, không chảy máu, không ảnh hưởng tới các khu vực lân cận.
  • Điều trị không để lại sẹo, hạn chế biến chứng và không có dấu hiệu tái phát trong thời gian theo dõi.
  • Bệnh nhân hồi phục nhanh, tăng cường sức khỏe, có thể ra về ngay sau điều trị.

Bệnh nhân sẽ được thăm khám lâm sàng miễn phí và được bác sĩ tư vấn cụ thể về phương pháp điều trị sao cho phù hợp và đem lại hiệu quả nhất. Bệnh nhân cũng có thể tham khảo về phương pháp điều trị tại phòng khám và nhận tư vấn trực tuyến từ bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY.

Đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi

Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, tay nghề giỏi, chuyên môn cao, bề dày kinh nghiệm:

  • Bác sĩ Trương Phú Hải – Chuyên khoa Ngoại cấp II, Nguyên Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Nội, Giảng viên kiêm nghiệm học viện quân y 108, Chuyên gia y tế tại Angola đã có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chẩn đoán, thăm khám và điều trị các bệnh lý nam khoa và bệnh xã hội, chỉnh hình cơ quan sinh dục nam,….

[Tôi muốn đặt lịch với bác sĩ Hải]

  • Bác sĩ Lê Văn Minh - Bác sĩ chuyên khoa Nam học & Ngoại tiết niệu có hơn 30 năm kinh nghiệm công tác trong quân đội, các bệnh viện, phòng khám tư nhân trên địa bàn Hà Nội. Hiện tại, bác sĩ Minh đang phụ trách tư vấn, thăm khám và chữa trị các bệnh nam khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục và các bệnh về rối loạn chức năng sinh lý nam, vô sinh nam,…

[Tôi muốn đặt lịch với bác sĩ Minh ]

  • Bác sĩ Mùi Quý Chiến với hơn 30 năm kinh nghiệm, chuyên thăm khám, tư vấn và điều trị rối loạn sinh lý nam giới và các bệnh lý nam khoa.

Chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế

Chất lượng dịch vụ tại phòng khám luôn làm hài lòng người bệnh:

  • Khám chữa bệnh không ngày nghỉ, kể cả lễ tết. Vì thế bệnh nhân có thể sắp xếp lịch khám vào cuối tuần, không ảnh hưởng đến công việc thường ngày.
  • Tổng đài tư vấn 24/7: Bệnh nhân có bất kỳ vấn đề gì có thể gọi điện trực tiếp tới tổng đài để được các bác sĩ tư vấn, giải đáp.
  • Chi phí dịch vụ niêm yết, công khai, có nhiều gói ưu đãi khác nhau. [Lấy mã ưu đãi]
  • Không cần đến trực tiếp phòng khám để đặt lịch khám mà có thể đặt lịch online thông qua website hoặc tổng đài tư vấn.
[wiget_2]

Trên đây là một số thông tin về tiểu buốt và điều trị tiểu buốt hiệu quả. Nếu có bất kỳ vấn đề cần được hỗ trợ giải đáp, bạn vui lòng liên hệ đường dây nóng 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc chat qua khung chat [Tư Vấn Trực Tuyến]. Các chuyên gia tư vấn luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp trực tiếp, cụ thể.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0383.666.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online