Tiểu buốt do bệnh gì gây ra

Tiểu buốt kéo dài là dấu hiệu của các vấn đề sức khỏe nguy hiểm. Trong đó, đáng chú ý là các bệnh về viêm nhiễm nam khoa, bàng quang, thận... Hãy cùng tìm hiểu những bệnh có khả năng khiến bạn bị tiểu buốt để chủ động hơn trong việc chăm sóc sức khỏe nhé mọi người. Nếu không có thời gian, bạn có thể liên hệ với bác sĩ ngay TẠI ĐÂYđể được giải đáp chính xác.

Tiểu buốt báo hiệu nhiều bệnh nguy hiểm

Tiểu buốt, dấu hiệu cho thấy nhiều bệnh nguy hiểm

Tiểu buốt thuộc nhóm bệnh về đường tiết niệu và nó là tình trạng đi đái bị đau buốt. Bệnh xuất hiện mà không được báo trước, có khả năng tự biến mất sau một vài ngày những cũng tái phát lại một cách nhanh chóng. Khi tiểu buốt tái phát nhiều lần với việc đau buốt đường tiểu trở nên nghiêm trọng hơn thì bạn nên xem chừng bởi theo các bác sĩ, rất có thể bạn đang phải đối mặt với những bệnh sau:

Viêm niệu đạo

Khi bị các vi khuẩn từ bên ngoài tấn công, niệu đạo của bạn có thể bị viêm nhiễm và đây chính là tác nhân khiến bạn đi tiểu buốt, nóng rát ở đường tiểu và trường hợp nặng hơn là nước tiểu có thể có mủ hoặc máu. Viêm niệu đạo xuất hiện ở cả nam và nữ giới và thường xuất phát từ thói quen vệ sinh kém sạch sẽ cũng như là quan hệ tình dục không an toàn của người bệnh. CLICK VÀ ĐÂY để nhận tư vấn.

Đái buốt do mắc bệnh lậu

Lậu là bệnh xã hội nguy hiểm nhất hiện nay và nó lây qua đường tình dục không an toàn. Khi bệnh lậu tấn công cơ thể chúng sẽ khiến bạn gặp những bất thường về tiểu tiện trong đó, nam giới sẽ tiểu ra mủ và tiểu buốt và muỗi buổi sáng sớm bạn nhé. Còn nữ giới, dấu hiệu lậu ban đầu không quá rõ ràng bởi nó khá giống với các viêm nhiễm phụ khoa thông thường.

Viêm bàng quang

Bàng quang là cơ quan chứ nước tiểu của cơ thể và thật dễ hiểu khi bạn bị đi tiểu buốt do chính bàng quang gây ra. Đó là khi bàng quang của bạn bị viêm, gặp sự kích thích mạnh. Nhiễm khuẩn bàng quang khá nguy hiểm bởi nếu không được điều trị sớm nó không những khiến bạn phải chịu cơn đau khi đi tiểu mà bạn sẽ còn bị đau ở xương mua và chức năng bàng quang sẽ không còn được bảo vệ.

Viêm thận cấp và mãn tính

Viêm thận có khả năng dẫn đến tử vong nếu không được phát hiện kịp thời dẫn đến suy thận bạn nhé. Thận bị viêm thường do bị nhiễm khuẩn ngược dòng từ bàng quang lên và nó khiến cho việc bài tiết nước tiểu trong cơ thể bị ảnh hưởng, gây ra chứng tiểu buốt, tiểu rắt và tiểu nhiều lần trong ngày. Người bị viêm thận có thể chọn hình thức chạy thận nhân tạo để khắc phục bệnh.

Viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt chỉ xảy ra ở nam giới với những biểu hiện kèm theo là tiểu lắt nhắt nhiều lần, không thành dòng mà nhỏ giọt, đau buốt đường tiết niệu mỗi khi đi tiểu kèm với hiện tượng đau vùng bụng dưới. Viêm tuyến tiền liệt nếu để lâu sẽ ảnh hưởng đến cơ quan lân cận và làm bạn phải đối mặt với những cơn đau tức cùng với đó là tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn...

Thăm khám là các tốt nhất để bạn biết nguyên nhân gây tiểu buốt là gì

Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng cho biết, để biết chính xác bạn bị tiểu buốt do bệnh gì gây ra thì đòi hỏi người bệnh phải tiến hành làm cách xét nghiệm kiểm tra cần thiết. Trong đó, đáng chú là là xét nghiệm dịch tiết cơ quan sinh dục, xét nghiệm nước tiểu và siêu âm các cơ quan liên quan. Sau khi nắm được nguyên nhân gây tiểu buốt các bác sĩ mới cho bạn hướng trị bệnh an toàn nhé...

Mọi sự tự ý dùng thuốc điều trị tiểu buốt tại nhà mà không có sự đồng ý của người có chuyên môn đều sẽ làm tăng nguy cơ biến chứng bệnh và gây hao tốn về tài chính. Nếu muốn đẩy nhanh hiệu quả trị bệnh bạn cần tuân thủ đúng phác đồ điều trị kết hợp với việc thay đổi lối sống sinh hoạt hàng ngày nhé.

Mọi thông tin về các bệnh liên quan đến tình trạng đi tiểu buốt, người bệnh hãy liên hệ với Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng bằng các đến địa chỉ số 193c1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào khung giờ từ 7h-20h tất cả các ngày trong tuần hoặc gọi đến số máy 0383.666.193 - 0243.3131.999 để nhận TƯ VẤN TRỰC TUYẾN từ những bác sĩ giàu kinh nghiệm nhé. Chúc bạ đọc luôn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc. (!)

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0383.666.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm tiết niệu
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm đường tiết niệu? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay.
  • 1. Bạn có đang gặp phải những triệu chứng dưới đây?
  • 2. Các triệu chứng trên xuất hiện lâu chưa?
  • 3. Gần đây bạn có quan hệ tình dục không an toàn không?
  • 4. Bạn đã từng mắc viêm đường tiết niệu hay chưa?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online