Phân biệt sùi mào gà và mụn sinh dục như thế nào?

Sùi mào gà và mụn sinh dục rất dễ bị nhầm lẫn. Đây đều là các bệnh xã hội lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục và có biểu hiện khá giống nhau. Người bệnh nên chủ động đi khám để được chẩn đoán mình đã mắc sùi mào gà và mụn sinh dục từ đó có phương pháp điều trị thích hợp.

Vì sao sùi mào gà và mụn sinh dục dễ nhầm lẫn?

Khi thấy bộ phận sinh dục có biểu hiện lạ, nhất là nổi mụn, bệnh nhân thường có tâm lý tự chẩn đoán bệnh cho mình. Bởi người bệnh ngại đi khám vùng kín và lo sợ người khác biết được nên không chủ động đi khám hoặc không muốn chia sẻ với chuyên gia sức khỏe.

Chính điều này khiến nhiều bệnh nhân mắc các bệnh xã hội không được điều trị kịp thời dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như ung thư dương vật ở nam giới, ung thư cổ tử cung ở nữ giới, vô sinh, hiếm muộn… Đặc biệt là sùi mào gà, mụn rộp sinh dục nằm trong nhóm các bệnh xã hội nguy hiểm, khó điều trị.

Phân biệt sùi mào gà và mụn sinh dục như thế nào?

Sùi mào gà và mụn sinh dục nếu không để ý kỹ sẽ bị nhầm lẫn với nhau, bởi:

  • Vị trí phát bệnh giống nhau: Sùi mào gà và mụn sinh dục đều là bệnh lây lan qua đường tình dục, thường được bệnh nhân phát hiện ở dương vật (nam giới), âm đạo ( nữ giới), sau đó lan dần ra xung quanh. Nếu có quan hệ tình dục bằng miệng thì bệnh sẽ xuất hiện ở vùng miệng.
  • Đặc điểm ban đầu giống nhau: Khi mới phát bệnh sùi mào gà hoặc mụn sinh dục, bệnh nhân đều sẽ thấy các nốt đỏ, nhỏ, li ti. (Tôi có triệu chứng này - cần tư vấn)
  • Nguy hiểm tới sức khỏe: Cả sùi mào gà và mụn rộp sinh dục đều gây ra nguy cơ ung thư và vô sinh, gây đau đớn khi quan hệ tình dục, khiến người bệnh khó chịu, khổ sở và bệnh có thể tái phát liên tục.

Phân biệt sùi mào gà, mụn sinh dục qua triệu chứng

Để ý kỹ, các triệu chứng của sùi mào gà và mụn rộp sinh dục vẫn có sự khác biệt nhất định.

Triệu chứng sùi mào gà

Sùi mào gà do virus HPV gây nên, có thời gian ủ bệnh từ 3 - 9 tháng. Sau thời gian ủ bệnh, bệnh nhân sẽ có các triệu chứng ban đầu như: Xuất hiện các vết ban nhỏ rồi dần chuyển thành những u nhú màu hồng nhạt, nhô hẳn lên trên, bề mặt mềm, ướt. U nhú có đường kính khoảng 1 - 2mm. (Tôi có triệu chứng này - cần tư vấn)

Khi bệnh phát triển nặng, các u nhú liên kết với nhau thành những đám sùi, có hình dạng giống như mào gà hoặc cái súp lơ. Bề mặt các đám sùi ẩm và rất dễ vỡ, chảy dịch. (Tôi có triệu chứng này - cần tư vấn)

Biểu hiện của sùi mào gà ở nam và nữ

Triệu chứng mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục cũng có triệu chứng nhận biết là các vết mụn đỏ, tuy nhiên những vết mụn này là dạng mụn nước có hình như hạt đậu. Khi bệnh nặng, chúng mọc liên kết với nhau thành từng chùm, sau vài ngày thì vỡ, loét chảy dịch vàng. (Tôi có triệu chứng này - cần tư vấn)

Bên cạnh các vết mụn nước còn có các triệu chứng khác như: sưng hạch bẹn, đau rát, nóng, ngứa ở những vùng thương tổn, tiết dịch ở miệng sáo. (Tôi có triệu chứng này - cần tư vấn)

Hình ảnh mụn rộp sinh dục.

Khám, xét nghiệm sùi mào gà, mụn rộp sinh dục ở đâu?

Có nhiều địa chỉ khám, xét nghiệm và điều trị sùi mào gà, mụn rộp sinh dục tại Hà Nội. Tuy nhiên lựa chọn một địa chỉ khám, chữa uy tín không phải là điều dễ dàng đối với các bệnh nhân. Bởi có rất nhiều phòng khám nhỏ lẻ, chưa được cấp phép nhưng đã đi vào hoạt động chui, lợi dụng tâm lý lo sợ, ngại ngùng của bệnh nhân để kiếm lời.

 

Chính vì vậy, người bệnh cần lưu ý:

  • Chỉ khám, xét nghiệm ở những phòng khám uy tín, có tên tuổi.
  • Không đến khám ở những địa chỉ chưa được cấp phép hoạt động.
  • Không tự ý chữa bệnh tại nhà, vì mụn rộp sinh dục và sùi mào gà vẫn phải qua xét nghiệm, thăm khám của bác sĩ mới có thể phân biệt rõ ràng được.

Hiện nay, phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193C1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội là một trong những địa chỉ tin cậy của bệnh nhân trong khám, điều trị các bệnh xã hội. Phòng khám được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, được cấp phép hoạt động và có đầy đủ trang thiết bị, kỹ thuật hiện đại, tiên tiến. (Tôi muốn đặt lịch khám)

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn người bệnh.

Nhờ vào trang thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn giỏi, rất nhiều bệnh nhân lựa chọn phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng để xét nghiệm, điều trị sùi mào gà, mụn rộp sinh dục và đạt kết quả điều trị tốt.

Không chỉ có vậy, phòng khám làm việc tất cả các ngày kể cả lễ tết, từ 8h00 đến 20h00, bệnh nhân hoàn toàn có thể sắp xếp thời gian thăm, khám, điều trị bệnh mà không bị ảnh hưởng tới công việc thường ngày.

Trên đây là các thông tin về phân biệt sùi mào gà và mụn sinh dục. Khi thấy biểu hiện sùi mào gà hay mụn sinh dục, người bệnh cần chủ động đi xét nghiệm, thăm khám và điều trị tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, tránh trường hợp để bệnh lâu, nguy hiểm tới khả năng sinh sản, đồng thời khó chữa, chi phí chữa cao.

 

Nếu có gì cần thắc mắc, hỗ trợ giải đáp về vấn đề này, bạn vui lòng liên hệ đường dây nóng 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc chat qua khung chat [Tư Vấn Trực Tuyến]. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp trực tiếp, cụ thể.



Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0383.666.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online