Nổi mụn nhỏ li ti ở bao quy đầu không chữa sớm có thể gây vô sinh?

Nổi mụn bao quy đầu không phải là hiện tượng hiếm gặp. Theo các chuyên gia thì đây rất có thể là dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm mà nam giới cần lưu ý. Nếu không chữa trị sớm, nhiều biến chứng ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản sẽ xảy ra. Chính vì vậy, việc tìm hiểu về dấu hiệu nhận biết là rất cần thiết. 

[wiget bác sĩ Đỗ Quang Thế]

 Hỏi: Bác sĩ ơi, em năm nay 25 tuổi, đã quan hệ tình dục cách đây khoảng 3 năm. Cách đây gần 1 tuần e thấy quy đầu có nổi mụn li ti, không rõ là có nhân hay không. Em thấy vùng quy đầu hơi ngứa rát, đặc biệt là lúc đi vệ sinh xong hoặc lúc cọ vào quần áo. Khi gãi thì mụn có chảy dịch ra. Em thấy việc tiểu tiện của mình cũng khó khăn, thường xuyên bị tiểu buốt, tiểu rắt. Liệu có phải em bị mụn rộp sinh dục không ạ? Cách đây khoảng nửa tháng, em có quan hệ không dùng bao với gái lạ quen qua mạng. Mong nhận được tư vấn từ bác sĩ. Em cảm ơn nhiều. 

Nguyễn Văn C. (Lạc Thủy – Hòa Bình, c***nguyen1415@gmail.com)

Đáp:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của phòng khám Đa khoa Quốc tế cộng đồng. Vấn đề nổi mụn bao quy đầu thực sự không chỉ là nỗi lo của bạn C. mà rất nhiều nam giới đều gặp phải. 

Trước hết, cần khẳng định đây là một biểu hiện bất thường mà bạn cần hết sức lưu ý vì đa số nó là triệu chứng bệnh lý nam khoa nguy hiểm. Hãy cùng lắng nghe lời giải từ bác sĩ CKII Đỗ Quang Thế - chuyên khoa Tiết niệu tại Đa khoa Quốc tế cộng đồng.

[wiget Tư vấn]

Nguyên nhân khiến bao quy đầu bị nổi mụn

Nếu quy đầu chỉ nổi mụn li ti mà không có những biểu hiện khác lạ như: Đau rát, ngứa ngáy, rối loạn đường tiểu,… thì rất có thể đó chỉ là chuỗi hạt ngọc dương vật. Trong trường hợp có ngứa ngáy khó chịu, cũng có thể chỉ là kích ứng do hóa chất trong bao cao su hay nước tẩy rửa. 

Riêng trường hợp của bạn C, bác sĩ Thế nhấn mạnh, bạn đã mắc phải một trong số những căn bệnh xã hội nguy hiểm, điển hình là mụn rộp sinh dục. Cụ thể, những căn bệnh nam khoa có thể mắc phải là: 

NỔI-MỤN-BQĐ-BỆNH-GÌ

[Tôi đang bị nổi mụn bao quy đầu cần được tư vấn]

1. Viêm nhiễm nam khoa

Tình trạng viêm nhiễm sẽ xảy ra tại vùng quy đầu khi vi khuẩn tấn công và gây tổn thương ở vùng bao quy đầu hoặc dương vật.

  • Dấu hiệu nhận biếtVùng da này sẽ có dấu hiệu mẩn ngứa, nổi mụn li ti, nặng hơn là sưng tấy đỏ. Nam giới sẽ có cảm giác ngứa ngáy khó chịu và đau khi quan hệ tình dục. Viêm nhiễm có thể lây lan sang các vùng khác thuộc bộ phận sinh dục. 
  • Nguyên nhân là do nam giới vệ sinh vùng quy đầu không sạch sẽ. Nam giới bị mắc chứng dài/hẹp bao quy đầu mà không thực hiện cắt bao quy đầu khiến cho việc vệ sinh khó khăn hơn, quá trình sinh sôi của vi khuẩn dễ dàng và gây tổn thương nhanh chóng.

2. Viêm bao quy đầu

“Nổi mụn ở bao quy đầu có thể là dấu hiệu cảnh báo viêm nhiễm nam khoa, điển hình là viêm bao quy đầu.”

  • Dấu hiệu nhận biết: Khi bị viêm bao quy đầu, nam giới sẽ thấy bao quy đầu bị tấy đỏ, phù nề; nổi mụn li ti hay mụn đầu trắng có mủ ở bao quy đầu hay những chấm đỏ ở bao quy đầu. Khi bệnh đã nặng còn khiến bao quy đầu bị lở loét, chảy dịch hôi thối; có bựa trắng sinh dục ở rãnh quy đầu.
  • Biến chứng: Nếu không được hỗ trợ điều trị hiệu quả kịp thời, viêm nhiễm sẽ “ăn sâu” vào trong dương vật, các ổ viêm loét để lâu dẫn đến hoại tử, thậm chí hình thành các tế bào ung thư dương vật. Bên cạnh đó, viêm bao quy đầu gây đau rát, ngứa ngáy khiến nam giới không thể quan hệ, suy giảm chức năng sinh lý…

[Tôi có triệu chứng - Cần tư vấn online]

3. Dài/hẹp bao quy đầu

Dài/hẹp bao quy đầu cũng là nguyên nhân phổ biển gây nên hiện tượng nổi mụn phần bao quy đầu. Dài/hẹp bao quy đầu là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến viêm bao quy đầu, khi tình trạng bao quy đầu bị nghẹt hoặc không lột hết gây tình trạng ứ đọng nước tiểu lâu dần tích tụ cặn bẩn, vi khuẩn sẽ dẫn đến viêm bao quy đầu.

  • Dấu hiệu nhận biết : nam giới sẽ thấy khi đi tiểu thành nhiều tia, hoặc phải tự dùng tay lột bao quy đầu khi tiểu, phần bao quy đầu luôn trùm kín đầu dương vật lâu dần dẫn đến bao quy đầu bị tấy đỏ, phù nề; nổi mụn li ti hay mụn đầu trắng có mủ, những chấm đỏ ngứa ở bao quy đầu ở bao quy đầu. Khi bệnh đã nặng còn khiến bao quy đầu bị lở loét, chảy dịch hôi thối; có bựa trắng sinh dục ở rãnh quy đầu.
  • Biến chứng: Nếu không được hỗ trợ điều trị hiệu quả kịp thời, viêm nhiễm sẽ “ăn sâu” vào trong dương vật, các ổ viêm loét để lâu dẫn đến hoại tử, thậm chí hình thành các tế bào ung thư dương vật. Bên cạnh đó, viêm bao quy đầu gây đau rát, ngứa ngáy khiến nam giới không thể quan hệ, suy giảm chức năng sinh lý…

4. Sùi mào gà

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội do virus HPV gây ra chủ yếu là qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh có biểu hiện sau 2 – 9 tháng ủ bệnh. Dấu hiệu ban đầu là những mụn thịt nhỏ li ti ở bộ phận sinh dục. Về sau các nốt sần sẽ phát triển thành đám to như súp lơ, có chân và khi gãi sẽ chảy mủ.

[Tôi nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà cần hỗ trợ]

Lúc đầu, người bệnh sẽ không có cảm giác đau, ngứa hay khó chịu gì nhưng càng về sau sẽ thấy ngứa rát. Nhất là khi đám sùi này mủn ra sẽ chảy mủ trắng, thậm chí là chảy máu.  

5. Mụn rộp sinh dục

Theo bạn C. mô tả thì nguy cơ bạn nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục rất cao. Đây là căn bệnh xã hội do virus HSV gây ra. Tình trạng nổi mụn bao quy đầu thường là mụn nước, chúng có chân, có nhân mủ xuất hiện sau 5 – 7 ngày lây nhiễm. 

Sau đó mụn bị vỡ, tạo vết loét tại vị trí lây nhiễm. Các vết loét này gây đau rát, ngứa ngáy nhưng sau đó sẽ tự lành lại và bong tróc vảy tạo thành sẹo. Nếu không được chữa trị, chúng sẽ tái phát nặng hơn. 

Nổi mụn bao quy đầu gây biến chứng nguy hiểm

Bác sĩ Thành nhấn mạnh, nếu không được chữa trị kịp thời, các bệnh lý có biểu hiện nổi mụn bao quy đầu sẽ gây ra hàng loạt biến chứng nguy hiểm:

HẬU-QUẢ-DO-MỤN-BQĐ

Nổi mụn bao quy đầu điều trị như thế nào? 

Với trường hợp của bạn C, bác sĩ Đỗ Quang Thế nhấn mạnh, để biết chính xác bạn bị bệnh gì và điều trị ra sao thì cần phải tới phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng để được thăm khám càng sớm càng tốt. Lý do là bởi nếu để lâu, những nốt mụn đó sẽ mọc ngày càng nhiều hơn. Khi bệnh nặng hơn, phương pháp điều trị cũng phức tạp hơn và chi phí cao hơn.

  • Đối với cách chữa trị, thông thường sẽ có hai phương pháp là nội khoa và ngoại khoa. Nếu chỉ là viêm nhiễm thông thường, các bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân sử dụng thuốc chuyên khoa đặc hiệu, bao gồm các loại thuốc bôi, thuốc kháng sinh, thuốc uống và dung dịch đặc trị để loại bỏ mọi triệu chứng lâm sàng. 
  • Một số trường hợp cần áp dụng thủ thuật cắt bao quy đầu nếu mắc các bệnh lý hẹp, nghẹt, dài bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ Hàn Quốc mang tính thẩm mỹ cao. Riêng với bệnh lý xã hội nguy hiểm thì cần thực hiện thủ thuật bằng công nghệ hiện đại là kỹ thuật phục hồi gen DNA cho hiệu quả cao, an toàn, không gây biến chứng. 

Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng chữa nổi mụn bao quy đầu tin cậy 

Bác sĩ Thế cũng khẳng định, hiện tượng nổi mụn bao quy đầu mà bạn C. gặp phải rất có thể là dấu hiệu bệnh xã hội nguy hiểm. Bạn cần tới trực tiếp cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời. Nếu tự ý xử lý tại nhà hoặc tại những địa chỉ không đảm bảo sẽ không những không khỏi bệnh mà còn gây ra nhiều hậu quả khó lường trước về sau.

[Tôi muốn đặt hẹn với bác sĩ Đa khoa Cộng Đồng]

Phòng khám Đa khoa Quốc tế cộng đồng là một địa chỉ chữa nam khoa tin cậy được rất nhiều nam giới quan tâm. Ngoài các bệnh nam khoa như yếu sinh lý, liệt dương,… thì chữa bệnh lý bao quy đầu cũng được quan tâm đặc biệt. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm trên lâm sàng trực tiếp thăm khám, tư vấn và chữa trị. Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại cùng phương pháp khám chữa tiên tiến chắc chắn sẽ đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho mọi người bệnh.

Bạn C. thân mến, tình trạng nổi mụn bao quy đầu mà bạn gặp phải rất có thể là triệu chứng bệnh mụn rộp sinh dục. Nếu không được chữa trị sớm có thể làm giảm khả năng sinh sản, nặng hơn là gây vô sinh. Lời khuyên tốt nhất là bạn cần tới phòng khám Đa khoa Quốc tế cộng đồng để được khám chữa. Hãy nhấc máy gọi tới số hotline: 0383.666.193 - 0243.3131.999 của phòng khám Đa khoa Quốc tế cộng đồng để nhận từ vấn cụ thể. 

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0383.666.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm bao quy đầu
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay
  • 1. Bạn có đang gặp triệu chứng nào dưới đây?
  • 2. Tình trạng quy đầu hiện tại?
  • 3. Bạn đã có quan hệ tình dục hay chưa?
  • 4. Độ tuổi của bạn?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online