Những điều nên tránh để bảo vệ sức khỏe nam giới

Tỷ lệ nam giới mắc các bệnh nam khoa, đặc biệt là bệnh về rối loạn sinh lý tăng cao. Nguyên nhân chủ yếu là do nam giới có lối sống, chế độ ăn uống chưa hợp lý, chưa có ý thức trong việc bảo vệ sức khỏe cũng như phòng ngừa các bệnh lý nam khoa nguy hiểm. Dưới đây là một số lưu ý mà nam giới nên tránh để bảo vệ sức khỏe của chính mình một cách hợp lý và hiệu quả nhất.

Những điều nam giới nên tránh

Những điều dưới đây rất quan trọng đối với các đấng mày râu, bởi lưu ý và tránh thực hiện sẽ giúp nam giới bảo vệ được sức khỏe sinh sản của chính mình.

Quan hệ tình dục bừa bãi, không sử dụng biện pháp an toàn

Việc quan hệ tình dục bừa bãi, không sử dụng biện pháp an toàn làm tăng nguy cơ mắc các căn bệnh nam khoa nguy hiểm:

  • Bệnh xã hội: Lậu, sùi mào gà, giang mai, mụn rộp sinh dục… Những căn bệnh này có thể dễ dàng lây truyền qua đường tình dục khi không sử dụng biện pháp an toàn. Hoặc thậm chí  vẫn có nguy cơ lây nhiễm dù có sử dụng bao cao su nếu quan hệ bừa bãi và tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh.
  • Nấm, vi khuẩn gây viêm nhiễm nam khoa: Một số loại vi khuẩn, nấm gây viêm nhiễm ở nữ giới có thể lây truyền cho nam giới khi có quan hệ tình dục không an toàn, từ đó gây ra viêm nhiễm dương vật, viêm bao quy đầu, ngứa ngáy bộ phận sinh dục nam…

Các căn bệnh lây truyền qua đường tình dục, viêm nhiễm nam khoa có thể biến chứng thành ung thư dương vật nếu không được điều trị sớm và đúng cách.

Quan hệ tình dục bừa bãi làm tăng nguy cơ mắc bệnh nam khoa.

Thuốc lá và khói thuốc lá

Nhiều nam giới bị yếu sinh lý, xuất tinh sớm do sử dụng thuốc lá. Bởi trong thuốc lá và khói thuốc lá có chứa hơn 4000 chất có hại cho cơ thể. Đặc biệt, nicotin có trong thuốc lá gây cảm giác nghiện và làm co mạch máu, khiến mạch máu ở dương vật bị co lại dẫn đến khó cương cứng và khó đạt khoái cảm trong quan hệ tình dục.

Ngoài ra, khí CO trong khói thuốc còn khiến nam giới bị xuất tinh sớm, dẫn đến tình trạng quan hệ tình dục mà không đạt được khoái cảm cả hai bên.

Các bác sĩ nam khoa nhấn mạnh, nếu nam giới sử dụng thuốc lá một cách liên tục thì chất lượng tinh trùng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Các chất độc trong thuốc lá có thể gây đột biến gen của tinh trùng, giảm khả năng di chuyển của tinh trùng, tỷ lệ tinh trùng chết nhiều… dẫn đến các nguy cơ:

  • Vô sinh, hiếm muộn.
  • Thai nhi dị dạng.
  • Thai nhi không phát triển.

Chính vì vậy, nam giới cần đặc biệt không sử dụng thuốc lá để bảo vệ sức khỏe của chính mình và những người khác. Bởi khói thuốc lá cũng vô cùng độc hại đối với những người xung quanh, nhất là phụ nữ đang mang thai.

Thực phẩm chế biến sẵn

Các loại thực phẩm được chế biến sẵn như thịt hun khói,xúc xích, mỳ tôm, thịt hộp, đồ ăn nhanh… có thể gây tổn hại đến khả năng sinh sản của nam giới nếu các chàng trai sử dụng chúng trong một thời gian dài.

Theo một nghiên cứu năm 2014 tại Đại học Harvard, những người đàn ông ăn nhiều thịt loại chế biến sẵn như thịt hộp, xúc xích… có số lượng tinh trùng khỏe mạnh rất thấp so với những người ít ăn hoặc không ăn.

[wiget_2]

 

Các loại đồ uống có chứa chất kích thích

Rượu, bia, cafe, nước ngọt là những loại đồ uống không thể thiếu đối với nam giới. TUy nhiên, một nghiên cứu năm 2012 tại Brazil đã chứng minh rằng, việc uống rượu có tác động tiêu cực đến nồng độ của tinh trùng và khả năng di chuyển của chúng.

Một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí Human Reproduction, các nhà khoa học thực hiện khảo sát trên 189 đàn ông và chỉ ra thói quen uống nước ngọt mỗi ngày làm giảm khả năng vận động của tinh trùng, điều này càng nguy hiểm hơn đối với những nam giới có thể trạng kém.

Tinh trùng bị suy giảm cả về chất lượng và số lượng chính là nguyên nhân dẫn đến vô sinh và hiếm muộn ở nam giới. Bởi vậy, nam giới cần đặc biệt tránh sử dụng các loại nước ngọt, rượu, bia…  thường xuyên và nên sử dụng các loại nước ép trái cây, nước khoáng thay thế.

Nam giới không nên sử dụng rượu, bia, hút thuốc lá bởi đây đều là những thứ có hại cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản.

Nam giới nên làm gì để bảo vệ sức khỏe?

Để bảo vệ sức khỏe của chính mình, đặc biệt là sức khỏe sinh sản, nam giới ngoài tránh các điều kể trên còn cần phải:

  • Chăm tập luyện thể dục thể thao.
  • Có chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng.
  • Chú ý giờ giấc sinh hoạt, ngủ đủ giấc, hạn chế căng thẳng, stress.
  • Đặc biệt, có kế hoạch thăm khám nam khoa định kỳ, đi khám ngay khi gặp những vấn đề bất thường ở bộ phận sinh dục.

Việc chủ động đi khám sức khỏe sinh sản nam giới là cách giúp phòng ngừa những căn bệnh nam khoa nguy hiểm đồng thời phát hiện kịp thời những dấu hiệu bất thường, từ đó có phương pháp điều trị, can thiệp phù hợp.

Nam giới nên chủ động đi khám nam khoa định kỳ.

Hiện nay Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội là một trong những địa chỉ uy tín trong khám, tư vấn và điều trị các bệnh nam khoa.

Phòng khám có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp thăm khám, tư vấn và điều trị. Trang thiết bị hiện đại, tiên tiến giúp cho việc điều trị diễn ra nhanh hơn và đạt kết quả tốt nhất.

Tuy nhiên hiện nay số lượng bệnh nhân đến phòng khám rất đông, để tiết kiệm thời gian và không phải chờ đợi khi đến khám, bạn nên đặt lịch hẹn trước với bác sĩ TẠI ĐÂY.

[wiget_2]

 

Bên cạnh đó, phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng còn là một trong 10 phòng khám nam khoa uy tín nhất miền Bắc với chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế:

  • Trang thiết bị hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài, hỗ trợ việc khám, xét nghiệm có kết quả nhanh nhất và chính xác nhất.
  • Phương pháp điều trị tiên tiến, hiệu quả, hạn chế đau đớn, hạn chế chảy máu. Bệnh nhân sau điều trị hồi phục nhanh, không cần lưu viện lâu, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian chữa bệnh.
  • Dịch vụ tư vấn miễn phí 24/7 luôn sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp thắc mắc của người bệnh. Bạn chỉ cần liên hệ đường dây nóng 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc chat qua khung chat [Tư Vấn Trực Tuyến] để được gặp trực tiếp các chuyên gia tư vấn.

Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - Địa chỉ khám nam khoa uy tín.

TIN MỚI CẬP NHẬT - Chương trình ưu đãi tháng 1 dành riêng cho bệnh nhân đặt lịch online:

  • MIỄN PHÍ khám lâm sàng.
  • GIẢM 50% chi phí thực hiện thủ thuật.

Thời gian khuyến mại chỉ áp dụng đến hết 31/1 và chỉ được áp dụng khi lấy mã khuyến mại TẠI ĐÂY hoặc lấy mã qua tổng đài 0383.666.193 - 0243.3131.999.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0383.666.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online