Nguyên nhân gây đau dương vật là gì?

Những cơn đau dương vật từ nhẹ đến nặng đều có thể là nguyên nhân dẫn đến một bệnh lý nguy hiểm nào đó. Thậm chí, những cơn đau trầm trọng hơn nếu không được phát hiện và khắc phục kịp thời có thể sẽ dẫn đến hoại tử.

Bài biết dưới đây sẽ giúp các đấng mày râu nhận biết được những nguyên nhân gây đau dương vật và cách điều trị như thế nào là hiệu quả.

Nguyên nhân gây đau dương vật là gì?

Đau dương vật là một triệu chứng khá phổ biến ở nam giới. Vì vậy, khi thấy mình bị đau dương vật, bạn có thể đang mắc một số bệnh lý dưới đây :

Ung thư dương vật

Đau dương vật đôi khi có thể là triệu chứng của bệnh ung thư dương vật. Đây là một bệnh cực kỳ nguy hiểm nên bạn cần gặp bác sỹ ngay nếu nhận thấy mình bị đau dương vật kèm theo những triệu chứng như là:

Viêm quy đầu

Viêm quy đầu xảy ra khi dương vật bị viêm. Tình trạng viêm này có thể do bạn bị dài – hẹp bao quy đầu, đặc biệt là nếu bạn không rửa hoặc làm khô khu vực bên dưới bao quy đầu đúng cách.

Các nguyên nhân khác gây viêm quy đầu có thể kể đến là:

  • Béo phì.
  • Tiểu đường.
  • Sử dụng xà phòng hoặc hóa chất mạnh để vệ sinh dương vật.

Nếu khi phát hiện mình bị đau dương vật kèm theo những triệu chứng dưới đây, rất có thể bạn đang mắc bệnh lý viêm quy đầu:

Viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt có thể gây đau dương vật và vùng chậu. Nguyên nhân gây bệnh có thể do bạn mắc chứng nhiễm trùng do vi khuẩn, viêm dây thần kinh hay chấn thương.

Các triệu chứng viêm tuyến tiền liệt bao gồm:

[wiget 2]

Viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo là viêm ống dẫn nước tiểu từ bàng quang qua dương vật.Nguyên nhân gây viêm niệu đạo bao gồm:

  • Chấn thương
  • Nhiễm virus, vi khuẩn
  • Dị ứng với chất diệt tinh trùng hoặc thuốc tránh thai

Các triệu chứng viêm niệu đạo rõ ràng nhất là:

Đau dương vật do viêm tuyến tiền liệt

Gãy dương vật

Biểu hiện: 

Có cục máu bàm cứng gần gốc dương vật ngay chỗ vết rách thể hang.

Đau dương vật khi cương cứng đồng thời có hiện tượng cong dương vật. 

Điều trị:

Bệnh nhân cần đến ngay các bệnh viện chuyên khoa để mổ lấy máu bầm, cắt bỏ sẹo và chỉnh thẳng dương vật. 

Nhưng nếu bệnh nhân vì ngại mà không đi gặp bác sỹ, sau vài tháng bị gãy dương vật sẽ bị cong hẳn, chuyện quan hệ tình dục sẽ hết sức khó khăn và việc phẫu thuật cũng trở nên phức tạp hơn.

[wiget 2]
 

Điều trị đau dương vật như thế nào?

Đau dương vật có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý nên để có cách điều trị chính xác, bạn nên đi khám để xác định bạn đang mắc loại bệnh lý nào. Đừng vì tâm lý ngại ngùng mà chậm trễ thăm khám vì triệu chứng này có thể là dấu hiệu cảnh báo hàng loạt bệnh lý nguy hiểm có thể gây vô sinh-hiếm muộn, ung thư hay hoại tử dương vật.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng ( 193C1, Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội) là một địa chỉ khám đau dương vật chất lượng dành cho bạn.

[Tôi muốn đặt lịch khám với Bác Sĩ Chuyên Khoa]

Bệnh nhân đau dương vật sau khi đến Phòng khám đều rất hài lòng vì 100% đều khỏi bệnh, không thấy dấu hiệu tái phát. Đặc biệt là đội ngũ bác sỹ của Phòng khám đều rất tận tình,săn sóc chu đáo tạo niềm tin tuyệt đối với bệnh nhân.

Với mỗi bệnh lý cụ thể, các bác sỹ sẽ tiến hành điều trị cho bạn sao cho phù hợp và hiệu quả cao nhất:

  • Đối với bệnh nhân đau dương vật do viêm bao quy đầu: bệnh nhân sẽ được chỉ định dùng thuốc Tây Đông y kết hợp nếu ở mức nhẹ. Nếu tình trạng viêm nặng, có thể do hẹp bao quy đầu, các bác sỹ sẽ tiến hành phẫu thuật cắt bao quy đầu theo phương pháp xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc, điều trị kết hợp thuốc Đông Tây y giúp bệnh nhân hồi phục nhanh hơn.
  • Nếu bệnh nhân đang mắc viêm tuyến tiền liệt hay viêm niệu đạo: các bác sỹ sẽ kê thuốc kháng sinh để điều trị cho bạn. Ngoài ra, có thể dùng thêm thuốc giảm đau, chườm nóng để giảm triệu chứng.
  • Đối với bệnh nhân bị gãy dương vật: cần đến bác sỹ để phẫu thuật càng sớm càng tốt. Phẫu thuật khá đơn giản, chỉ cần khâu lại chỗ rách ở thể hang, 1-2 hôm sau "súng" lại "bắn đạn tơi bời", nhưng tuyệt đối không quan hệ ít nhất 2 tuần để vết khâu lành hẳn. Bác sỹ sẽ chỉ định bệnh nhân dùng kết hợp thuốc để vết mổ nhanh lành hơn. Sau mổ dương vật có thể cong nhẹ về bên được khâu, nhưng nó hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến sự cương và giao hợp cũng như chuyện con cái.

Trên đây là những thông tin hữu ích, hy vọng sẽ giúp anh em hiểu thêm về những bệnh lý nguy hiểm do đau dương vật và cách điều trị đau dương vật tại Đa khoa Quốc tế Cộng đồng. 

[wiget 2]

Nhưng nếu còn điều gì thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ đường dây nóng 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc chat qua khung chat [Tư Vấn Trực Tuyến]. Các bác sỹ chuyên khoa luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp trực tiếp, cụ thể đến bạn.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0383.666.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online