Mọc mụn thịt ở vùng kín nữ giới là hiện tượng gì, điều trị bằng cách nào?

Khi thấy vùng kín xuất hiện các vết mụn dưới dạng mụn thịt hay nốt đỏ, chị em phụ nữ không nên chủ quan vì đây chính là dấu hiệu cảnh báo khu vực sinh dục đã mắc bệnh. Lúc này, bệnh nhân nên chủ động đi khám tại các phòng khám uy tín để được điều trị kịp thời, bởi các bệnh phụ khoa chính là nguyên nhân dẫn đến vô sinh.

Nổi mụn ở vùng kín nữ giới là bệnh gì?

Nổi mụn thịt, mụn đỏ ở vùng kín không phải là hiện tượng hiếm có. Rất nhiều chị em có hiện tượng này, tuy nhiên tâm lý ngại ngùng, sợ người khác biết nên thường không đi khám. Vì vậy, người bệnh thường không biết mọc mụn vùng kín là hiện tượng gì, do bệnh gì gây ra, và cho rằng do vệ sinh không sạch sẽ.

Tuy nhiên, chị em phụ nữ cần đặc biệt lưu ý, nổi mụn ở vùng kín chính là cảnh báo các căn bệnh phụ khoa nguy hiểm như:

  • Sùi mào gà: Các u nhú xuất hiện bên trong và xung quanh âm đạo hoặc hậu môn, hoặc trên cổ tử cung. Chúng có thể rất nhỏ hoặc xuất hiện dưới dạng các cụm lớn, có màu hồng tươi hoặc trắng đục, mềm, mọc tập trung thành mảng lớn trông như cái súp lơ, không gây đau hay ngứa nhưng dễ bị chảy máu. (Tôi có triệu chứng này - cần tư vấn)
  • Mụn rộp sinh dục: Mụn mọc vùng âm đạo, âm hộ, cổ tử cung… Ban đầu chỉ là những nốt sưng, nốt mần đỏ nhỏ, sau đó loét dần ra và hình thành bọng nước kèm ngứa rát. Vết loét khi vỡ sẽ chảy dịch, chảy máu. (Tôi có triệu chứng này - cần tư vấn)

Chị em phụ nữ không nên chủ quan khi thấy mọc mụn ở vùng kín.

Vùng kín nổi mụn thịt, mụn đỏ có nguy hiểm không?

Nhiều chị em chủ quan cho rằng vùng kín mọc mụn do vệ sinh chưa sạch sẽ hoặc dị ứng với băng vệ sinh. Tuy nhiên quan niệm này chưa hẳn là đúng. Bởi trong nhiều trường hợp, để biết được nguyên nhân gây mọc mụn vùng sinh dục buộc phải trải qua xét nghiệm, thăm khám kỹ lưỡng.

Ngoài ra, bên cạnh xuất hiện các vết mụn thịt, mụn đỏ… còn kèm theo những triệu chứng khác như khí hư ra nhiều, vùng kín sưng tấy sau quan hệ, chảy dịch có mùi hôi nặng… nghĩa là tình trạng viêm nhiễm phụ khoa rất nghiêm trọng. (Tôi có triệu chứng này - cần tư vấn)

Vùng kín nổi mụn thịt do viêm nhiễm, bệnh xã hội sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ:

  • Gây ung thư cổ tử cung nếu bệnh kéo dài không được điều trị, virus gây bệnh xâm nhập vào tử cung. Thậm chí người bệnh phải cắt bỏ buồng trứng gây vô sinh, hiếm muộn.
  • Lây nhiễm virus gây bệnh sang bạn tình hoặc những người xung quanh.
  • Đau đớn khi quan hệ, suy giảm nhu cầu tình dục, có thể dẫn đến hạnh phúc gia đình tan vỡ.

Bên cạnh đó, nhiều chị em không đi khám mà tự ý mua thuốc bôi, thuốc uống, thuốc rửa, thuốc đặt âm đạo… về sử dụng. Đây chính là những tác nhân khiến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa trở nên trầm trọng hơn, thậm chí làm tổn thương lan rộng ra các khu vực xung quanh khiến bệnh khó chữa hơn và việc điều trị tốn thời gian, chi phí.

Chị em phụ nữ đi khám ngay khi phát hiện các vết mụn thịt, mụn đỏ ở vùng kín.

Khám, chữa nổi mụn vùng kín nữ ở đâu uy tín, kín đáo?

Với trường hợp mọc mụn ở vùng kín, tốt nhất chị em nên đến bệnh viện, phòng khám chuyên khoa uy tín khám và kiểm tra, bác sĩ sẽ khám trực tiếp và làm những xét nghiệm cần thiết xem chính xác đó là mụn do bệnh gì gây ra. Từ đó có chỉ định điều trị phù hợp.

Hiện nay, phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193C1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội là một trong những phòng khám uy tín trên địa bàn Hà Nội chuyên khám, điều trị các bệnh phụ khoa được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng. (Tôi muốn đặt lịch khám)

Đến với phòng khám, bệnh nhân sẽ được thực hiện khám, xét nghiệm bằng các thiết bị y tế hiện đại, cho kết quả nhanh, chính xác. Từ đó, các bác sĩ chuyên khoa sẽ thăm khám và chẩn đoán bệnh, đưa ra chỉ định điều trị. Tùy vào từng nguyên nhân gây mụn mọc vùng kín mà áp dụng phương pháp điều trị phù hợp để đạt kết quả tốt nhất:

Các liệu pháp điều trị mụn mọc vùng kín đều được trực tiếp bác sĩ chuyên khoa với chuyên môn giỏi, từng công tác tại các bệnh viện lớn thực hiện. Bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm khi điều trị mụn thịt, mụn đỏ vùng sinh dục tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng bởi:

  • Điều trị không đau, không để lại sẹo: Điều trị xâm lấn tối thiểu, tập trung vào các vùng virus cư trú để tiêu diệt virus, an toàn, không đau, không chảy máu, không gây vết thương hở lan rộng.
  • Hạn chế biến chứng, hạn chế tái phát: Bệnh nhân sau khi điều trị tại phòng khám đều không có dấu hiệu biến chứng, tái phát trong thời gian theo dõi.
  • Không ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản: Người bệnh hoàn toàn có thể sinh sản như bình thường.
  • Sức khỏe hồi phục nhanh, tiết kiệm chi phí: Sử dụng thuốc Đông y sau điều trị hỗ trợ bệnh nhân hồi phục nhanh hơn, không phải lưu viện lâu, tiết kiệm chi phí điều trị.
  • Không ảnh hưởng tới công việc hàng ngày: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng làm việc từ 8h00 - 20h00 tất cả các ngày, cả lễ tết. Vì vậy bệnh nhân có thể chủ động sắp xếp lịch để đến khám và điều trị.

Nếu có gì cần thắc mắc, hỗ trợ giải đáp về vấn đề mọc mụn thịt, mụn đỏ ở vùng kín nữ giới, bạn vui lòng liên hệ đường dây nóng 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc chat qua khung chat [Tư Vấn Trực Tuyến]. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp trực tiếp, cụ thể.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 30/04/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online