Hiện tượng viêm tinh hoàn

Viêm tinh hoàn là tình trạng một bên hoặc hai bên tinh hoàn bị sưng viêm. Bệnh do virus quai bị hoặc nhiễm khuẩn gây ra. Số lượng nam giới mắc viêm tinh hoàn đang ngày càng tăng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, rất nhiều nam giới vẫn chưa nắm được những thông tin cụ thể về bệnh lý cũng như hiện tượng viêm tinh hoàn. Nắm được điểm này, các chuyên gia nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng sẽ giúp nam giới hiểu rõ hơn về bệnh lý này ngay trong Bài viết dưới đây.

Hiện tượng viêm tinh hoàn là gì?

Tinh hoàn một trong những cơ quan đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì khả năng sinh sản ở nam giới. Hiện tượng viêm tinh hoàn là hiện tượng viêm nhiễm ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn của nam giới. Viêm tinh hoàn được phân ra làm hai loại: viêm tinh hoàn cấp tính và viêm tinh hoàn mãn tính.

Viêm tinh hoàn cấp tính

Thường có các biểu hiện như toàn thân cảm thấy ớn lạnh, sốt cao, tinh hoàn cứng và đau dữ dội, cảm giác đau này có khi còn lan xuống cả vùng háng, cả bẹn. Ngoài ra, người bệnh cũng tự xem viêm tinh hoàn qua các dấu hiệu như thấy vùng da bao ở bìu sưng tấy đỏ, mào tinh sưng lên và xuất hiện hiện tượng đi tiểu ra máu.

Viêm tinh hoàn mãn tính

Hầu hết những bệnh nhân bị viêm tinh hoàn cấp không được điều trị kịp thời dẫn đến tình trạng viêm nhiễm kéo dài quá lâu sẽ chuyển thành giai đoạn mãn tính. Ở giai đoạn này người bệnh sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng như: tinh hoàn dần sưng to lên và sờ nắn vào thấy có biểu hiện xơ cứng, thỉnh thoảng trong quá trình hoạt động hằng ngày sẽ xuất hiện những cơn đau nhẹ, và viêm tinh hoàn còn gây sốt,….

  

Những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng viêm tinh hoàn

Theo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng, qua các trường hợp bệnh nhân viêm tinh hoàn đã đến khám tại đây Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng thì viêm tinh hoàn do rất nhiều nguyên nhân gây nên, trong đó có các nguyên nhân như:

Nguyên nhân gây viêm tinh hoàn cấp tính có thể xuất phát chủ yếu tư các bệnh lí như bệnh lí ở niệu đạo, ở tuyến tiền liệt, viêm Bàng quang…

Còn viêm tinh hoàn mãn tính xảy ra do người bệnh không điều trị triệt để viêm tinh hoàn ở giai đoạn cấp tính nên viêm tinh hoàn biến chứng trở thành mãn tính. Bên cạnh đó cũng có thể do các loại vi khuẩn gây nên hoặc là do lây truyền qua đường tình dục tiêu biểu nhất là bệnh giang mai, lậu,..

Ngoài ra, viêm tinh hoàn cũng có thể do biến chứng của bệnh quai bị để lại,, do vệ sinh không sạch sẽ, do quan hệ tình dục quá mạnh,…

Tác hại của hiện tượng viêm tinh hoàn

Viêm tinh hoàn là bệnh nam khoa vô cùng nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống của nam giới như:

- Suy giảm khả năng tình dục nam: Viêm tinh hoàn khiến nam giới sợ hãi khi quan hệ tình dục và nếu tình trạng này kéo dài nam giới sẽ không còn hứng thú trong mỗi cuộc yêu dẫn đến suy giảm chức năng sinh lí, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình và là nguyên nhân gây vô sinh và hiếm muộn ở nam giới.

- Viêm tinh hoàn nếu không được phát hiện sớm sẽ là nguyên nhân gây ra các bệnh lí ở nam giới như viêm thận, viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tinh hoàn, ung thư dương vật,…

Phương pháp điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả

Các chuyên gia Nam Khoa khuyên bạn, ngay khi nghi ngờ có triệu chứng đau tinh hoàn, bạn nên đến Phòng Khám đa khoa để được kiểm tra nguyên nhân và hướng xử trí kịp thời, tránh biến chứng viêm tinh hoàn có thể gây ra.

Điều trị viêm tinh hoàn căn cứ vào nguyên nhân và mức độ bệnh để đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất.

Điều trị nội khoa

Viêm tinh hoàn do nhiễm khuẩn thông thường sẽ được bác sĩ chỉ định điều trị nội khoa. Nếu viêm có kết hợp nhiễm trùng thì sử dụng thuốc kháng sinh dựa vào kết quả xét nghiệm kháng sinh đồ. Dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm , chống nhiễm trùng… Trong một số trường hợp có thể phải dùng thêm thuốc Corticoid để tránh hẹp và chít tắc ống dẫn tinh. Hãy tham khảo theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa đảm bảo an toàn và dùng đúng thuốc.

Điều trị bằng phẫu thuật

Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng dựa vào hệ thống CRS điều trị bệnh viêm tinh hoàn. Đây là hệ thống điều trị bệnh viêm tinh hoàn tiên tiến với rất nhiều ưu điểm như làm tăng khả năng thấm dẫn vào tổ chức viêm, khuếch tán thuốc, giúp hấp thu và trao đổi chất tốt hơn, đạt được mục đích điều trị tổng hợp, nguồn gốc viêm tinh hoàn. Chứng minh lâm sàng cho thấy hệ thống quang dẫn CRS là lựa chọn hàng đầu trong trị liệu viêm tinh hoàn cho nam giới trên thế giới hiện nay.

  

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng về hiện tượng viêm tinh hoàn. Tuy nhiên, nếu còn thắc mắc hay cần tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về viêm tinh hoàn, bạn có thể liên hệ theo số máy đường dây nóng 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc chọn chat trực tuyến để được tư vấn chi tiết.

  

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0383.666.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm tinh hoàn
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm tinh hoàn? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay.
  • 1. Bạn có đang gặp phải những triệu chứng dưới đây?
  • 2. Các triệu chứng trên xuất hiện lâu chưa?
  • 3. Độ tuổi của bạn?
  • 4. Gần đây bạn có quan hệ tình dục không an toàn không?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online