Giai đoạn đầu của bệnh giang mai có triệu chứng gì

Thưa bác sĩ! Khoảng gần 10 ngày trở lại đây trên cơ thể cháu xuất hiện nhiều vết mụn nhỏ màu đỏ và không đau ngứa. Bạn bè cứ trêu cháu bị bệnh giang mai điều này khiến cháu rất xấu hổ và lo lắng. Cháu có lên mạng tìm hiểu thì nó cũng khá giống với những dấu hiệu giang mai giai đoạn đầu. Vậy xin bác sĩ cho cháu lời khuyên về vấn đề này. (Bạn Trai 24 tuổi – Nam Định)

Chào bạn! Lời đầu tiên chúng tôi xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi những chia sẻ về sức khỏe đến hòm thư TRỰC TUYẾN của Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng. Giang mai là một bệnh xã hội cực nguy hiểm khi có khả năng ảnh hưởng đến mạng sống chúng ta, vậy nên chúng tôi có thể thấu hiểu tâm lý lo lắng, bất an của bạn lúc này. Xin đưa ra cho bạn một số những lời khuyên sau:

Trước hết, nếu chỉ qua những gì bạn miêu tả không thể kết luận bạn bị giang mai vậy nên đừng quá lo lắng mà hãy bình tĩnh theo dõi sự phát triển của mụn và đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để các bác sĩ tiến hành làm xét nghiêm kiểm tra. Trong đó, xét nghiệm máu và dịch tiết dương vật sẽ giúp cho bạn có kết quả chính xác *nhất về bệnh đấy nhé.

Thông thường, xoắn khuẩn giang mai khi mới đi vào cơ thể thường sẽ không có những biểu hiện ngay mà nó sẽ xuất hiện sau khoảng từ 2 tuần thậm chí là đến 9 tháng nhé. Những dấu hiệu ban đầu cho thấy chúng ta bị nhiễm khuẩn giang mai bao gồm:

Giang mai giai đoạn đầu thường không có biểu hiện rõ ràng

Triệu chứng bệnh giang mai giai đoạn đầu

- Trên cơ thể đặc biệt là cơ quan sinh dục nam xuất hiện những vết loét nông, vị trí có thể là ở bao quy đầu, bìu, đầu khấc và toàn bộ dương vật.

- Những vết loét này thường có hình tròn hoặc hình bầu dục, không có nước hay mủ bên trong và cũng không gây đau đớn hay ngứa ngáy gì cho người bệnh.

- Về máu sắc thì tổn thương thường có màu hồng hoặc màu đỏ và khi dùng tay sở vào ta thấy nó khá trơn, nhẵn và mềm...

Những triệu chứng bệnh giang mai giai đoạn đầu thường bị bỏ qua bởi nó không có gì đáng chú ý và giống như những viêm  nhiễm nam khoa, những bệnh ngoài da thông thường. Tuy nhiên, nếu không được phát hiện và điều trị đúng cách thì nó sẽ bước sang giai đoạn tiếp theo và khi này những dấu hiệu bệnh sẽ rầm rộ hơn, việc điều trị bệnh sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội

Bạn trai thân mến, trong trường hợp của bạn, cơ thể xuất hiện mụn và không đau rát thì chưa đủ kết luận bạn bị nhiễm giang mau. Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng này nếu như bạn đã có quan hệ tình dục không an toàn hoặc tiếp xúc trực tiếp vời người bị bệnh giang mai. Vậy nên, các chuyên gia bệnh xã hội đến từ Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng khuyên bạn những điều sau:

- Giữ cho mình tâm lý ổn định và tìm hiểu thêm những kiến thức về bệnh giang mai để chủ động hơn trước bệnh.

- Vệ sinh hàng ngày sách sẽ và hạn chế hoặc ngừng mọi hình thức quan hệ tình dục nếu có để tránh bệnh nặng hơn. TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

- *Tuyệt đối không dùng thuốc điều trị giang mai hay áp dụng các biện pháp trị bệnh tại nhà mà chưa có sự đồng ý của các bác sĩ chuyên khoa bởi điều này có thể gây ra những hậu quả khôn lường, khiến bạn không thể chữa khỏi bệnh xã hội này.

- Thăm khám chuyên khoa càng sớm càng tốt để nhân chẩn đoán và hỗ trợ điều trị bệnh từ những người có kinh nghiệm. Đừng ngại chia sẻ với các bác sĩ chuyên khoa bởi những chia sẻ của bạn sẽ giúp nâng cao hiệu quả điều trị bệnh tình dục này đấy nhé.

Bác sĩ chuyên khoa sẽ là người giúp bạn chẩn đoán bệnh chuẩn xác

Ngoài ra bạn cũng cần thực hiện chế độ ăn uống và tập luyện khoa học để nâng cao sức khỏe, khả năng đề kháng cho cơ thể từ đó đẩy mạnh hiệu quả của các phương pháp chữa bệnh. Hãy tránh xa bia rượu, thuốc lá, chất kích thích và đồ ăn cay nóng bởi nó sẽ khiến cho tình trạng bệnh thêm nặng hơn đấy nhé.

Nếu biết mình có bị mắc giang mai hay không và muốn nhanh chóng thoát khỏi những triệu chứng bệnh giang mai giai đoạn đầu, bạn hãy đến với Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng để được các bác sĩ thăm khám cụ thể, đưa ra kết luận sớm về bệnh tư vấn TRỰC TIẾP hướng trị bệnh an toàn. Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng qua số máy 0383.666.193 - 0243.3131.999. Cuối cùng xin chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh và hạnh phúc. (!)

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 30/04/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online