Dương vật bị phù nề: Nguyên nhân và cách điều trị kịp thời

Dương vật bị phù nề, mọng nước thường do người bệnh bị viêm nhiễm từ quá trình cắt bao quy đầu ở những nơi kém an toàn, không vệ sinh. Việc bao quy đầu phù nề liên tục trong nhiều ngày có thể là dấu hiệu của tụ máu, gây đau đớn. Bệnh nhân có thể bị vô sinh nếu không được điều trị khẩn cấp.

Nguyên nhân gây phù nề dương vật

Dương vật bị phù nề sẽ khiến bệnh nhân khó chịu, không thể quan hệ tình dục như bình thường. Trong nhiều trường hợp, dương vật không chỉ sưng, phù mà còn kèm theo triệu chứng đau đớn, mụn nhọt. Khi đó dương vật bị tổn thương, viêm nhiễm nặng nề. Điều trị không kịp thời hoặc điều trị sai cách sẽ để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng như:

Chính vì vậy, khi thấy dương vật có biểu hiện phù nề, bệnh nhân cần đi khám để được chẩn đoán và điều trị khẩn cấp. Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến phù nề dương vật.

 

Dương vật bị phù nề do nhiễm trùng sau cắt bao quy đầu

Hiện nay, nhiều người cho rằng việc đi cắt bao quy đầu là một thủ thuật đơn giản, không ảnh hưởng tới sức khỏe. Thông thường, sau khi cắt bao quy đầu, dương vật sẽ bị phù nề. Tuy nhiên tình trạng này sẽ giảm dần sau 3 ngày và khi sẹo liền lại (5 - 7 ngày) thì lành hẳn. (Tìm hiểu thêm tại đây)

Thế nhưng trong nhiều trường hợp đi cắt bao quy đầu, sau 10 ngày không những không lành vết cắt mà còn gặp phải tình trạng phù nề, viêm nhiễm do:

  • Thủ thuật cắt bao quy đầu được thực hiện không chuẩn xác.
  • Địa điểm cắt bao quy đầu không đảm bảo vệ sinh y tế, không có giấy phép hành nghề, trang thiết bị thiếu thốn, lạc hậu.
  • Nhân viên thực hiện thủ thuật có trình độ thấp, tay nghề kém. Việc cầm máu trong khi làm thủ thuật hay phản ứng viêm tại chỗ cũng làm cho hệ thống bạch huyết bị tắc gây phù nề.
  • Vết thương ở bao quy đầu rất dễ bị nhiễm trùng do nước tiểu làm ướt và gây khó lành vết thương. Ngoài ra do bệnh nhân không được tư vấn kỹ lưỡng, vệ sinh không phù hợp…

Vì  vậy, các bác sĩ khuyên người bệnh nên đi cắt bao quy đầu ở phòng khám uy tín, có tên tuổi và do bác sĩ chuyên môn cao trực tiếp thực hiện. Sau khi làm thủ thuật, bệnh nhân sẽ được hướng dẫn và theo dõi đến khi hồi phục hoàn toàn.

Cắt bao quy đầu không đúng phương pháp có thể gây phù nề dương vật.

Phù nề dương vật do các tác động khác

Nếu bạn bị phù nề dương vật giống các trường hợp sau đây, cần lưu ý đến gặp bác sĩ ngay để được khám và điều trị kịp thời:

  • Thủ dâm quá mạnh, thời gian thủ dâm kéo dài khiến dương vật sưng to và mềm nhũn, ở vết sưng có mụn nước xuất hiện. (Tìm hiểu thêm tại đây)
  • Sử dụng bao cao su kém chất lượng khiến dương vật bị dị ứng, sưng, phù nề, ngứa rát. (Tìm hiểu thêm tại đây)
  • Quan hệ bừa bãi, mắc các bệnh xã hội như lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà… Bệnh để lâu ngày không được phát hiện hoặc điều trị khiến dương vật nhiễm khuẩn nặng, sưng tấy. (Tìm hiểu thêm tại đây)
  • Sử dụng quần lót chật, bó sát hoặc không sử dụng quần lót khiến dương vật bị cọ xát với chất liệu vải, lâu ngày bị tổn thương nặng và dẫn đến phù nề. (Tìm hiểu thêm tại đây)
  • Lười vệ sinh bộ phận sinh dục hoặc vệ sinh quá nhiều lần trong ngày hay sử dụng các loại dung dịch vệ sinh không thích ứng khiến dương vật bị dị ứng hoặc bị viêm nhiễm nặng nề. (Tìm hiểu thêm tại đây)

Phương pháp điều trị dương vật bị phù nề

Đối với triệu chứng dương vật bị phù nề, phương pháp điều trị sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Với mỗi nguyên nhân sẽ có cách chữa khác nhau do bác sĩ khám và chỉ định:

Sử dụng thuốc

  • Dùng thuốc bôi tại chỗ. (Tìm hiểu thêm về thuốc bôi phù nề dương vật)
  • Sử dụng thuốc uống (Tìm hiểu thêm về thuốc uống phù nề dương vật)

Liều dùng: Tùy theo mức độ tình trạng phù nề của từng bệnh nhân, các bác sĩ sẽ kê liều dùng riêng.

Sử dụng thủ thuật kết hợp với thuốc

Hiện nay, tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng áp dụng điều trị các bệnh nam khoa, trong đó có bệnh xã hội, phù nề dương vật… bằng phương pháp kết hợp: Sử dụng thuốc Tây y kết hợp liệu pháp điều trị và sử dụng thuốc Đông y. Sau khi thăm khám, bệnh nhân sẽ được điều trị bằng kỹ thuật y tế kết hợp thuốc Tây y chuyên khoa theo chỉ định của bác sĩ.

Liệu pháp này có ưu điểm:

  • Ít đau, ít chảy máu: Tác động trực tiếp vào vùng tổn thương để tiêu diệt virut.
  • Không để lại sẹo xấu: Vết thương nhanh lành, không để lại sẹo.
  • Không ảnh hưởng tới khả năng sinh sản: Bệnh nhân sau hồi phục có thể quan hệ tình dục và sinh con như bình thường.

Sau điều trị, bệnh nhân được chỉ định sử dụng thuốc Đông y giúp:

  • Tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa viêm nhiễm.
  • Tiêu độc, thanh lọc cơ thể, tránh các tác dụng phụ do thuốc Tây gây ra.
  • Hồi phục nhanh, không ảnh hưởng tới cuộc sống, công việc của bệnh nhân.

Hiện nay Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng đã điều trị thành công phù nề dương vật bằng liệu pháp này và chưa ghi nhận trường hợp nào tái phát.

Dương vật bị phù nề nếu không được điều trị đúng cách sẽ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.

Điều trị dương vật bị phù nề ở đâu uy tín, kín đáo?

Khi thấy dương vật sưng tấy, phù nề, bệnh nhân cần đến ngay phòng khám uy tín để điều trị. Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng được nhiều người lựa chọn không chỉ trong vấn đề cắt bao quy đầu mà còn trong điều trị bệnh nam - phụ khoa như phù nề dương vật, viêm nhiễm vùng kín, bệnh xã hội,...

Vì sao phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng được bệnh nhân tin tưởng?

  • Mô hình tiêu chuẩn quốc tế: Phòng khám với trang thiết bị hiện đại, kỹ thuật tiên tiến giúp quá trình khám và điều trị diễn ra nhanh hơn, kết quả chính xác hơn.
  • Đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, đội ngũ nhân viên nhiệt tình: Đội ngũ bác sĩ đều là những người có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm từng làm việc ở các bệnh viện lớn, có quá trình học tập và đào tạo ở nước ngoài. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, thân thiện, luôn hỗ trợ bệnh nhân khi tới khám, chữa bệnh, giúp quá trình diễn ra nhanh hơn, người bệnh không phải đợi lâu.
  • Mô hình 1 - 1 - 1: Mỗi bệnh nhân sẽ được khám và điều trị trực tiếp bởi 1 bác sĩ, 1 y tá. Mô hình này sẽ khiến bệnh nhân giảm được tâm lý lo âu, ngại ngùng khi khám các bệnh nam - phụ khoa. Bệnh nhân có thể chia sẻ các triệu chứng, dấu hiệu mà mình mắc phải để được chẩn đoán, điều trị hiệu quả.
  • Thời gian mở cửa linh hoạt: Phòng khám hoạt động từ 8h00 - 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ tết. Điều này giúp bệnh nhân có thể linh hoạt, chủ động đến khám và chữa bệnh mà không ảnh hưởng tới thời gian đi làm, cuộc sống hàng ngày.

 

Trên đây là các thông tin về dương vật bị phù nề, nguyên nhân và cách điều trị. Nếu có vấn đề gì cần thắc mắc, hỗ trợ giải đáp về vấn đề này, bạn vui lòng liên hệ đường dây nóng 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc chat qua khung chat [Tư Vấn Trực Tuyến]. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp trực tiếp, cụ thể.



Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0383.666.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm bao quy đầu
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay
  • 1. Bạn có đang gặp triệu chứng nào dưới đây?
  • 2. Tình trạng quy đầu hiện tại?
  • 3. Bạn đã có quan hệ tình dục hay chưa?
  • 4. Độ tuổi của bạn?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online