Cậu nhỏ bị sưng sau quan hệ - dấu hiệu không được bỏ qua

Cậu nhỏ bị sưng sau khi quan hệ là dấu hiệu mà khá nhiều nam giới đã và đang gặp phải. Tuy nhiên, hầu hết nam giới đều chủ quan và bỏ qua dấu hiệu này mà không biết rằng đây có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nam khoa gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản, có thể gây vô sinh – hiếm muộn. Vì vậy, khi có dấu hiệu cậu nhỏ bị sưng sau quan hệ thì nam giới không được bỏ qua.

Cậu nhỏ bị sưng sau khi quan hệ - dấu hiệu không được bỏ qua

Cậu nhỏ bị sưng sau khi quan hệ là hiện tượng mà khá nhiều nam giới đã và đang gặp phải. Tình trạng này có thể là do nam giới có quan hệ tình dục thô bạo, lạm dụng quan hệ tình dục hoặc do bị dị ứng với thành phần có trong bao cao su hay do không chú ý vệ sinh sau khi quan hệ,... nếu xảy ra và nhanh chóng qua đi mà không kèm theo bất kỳ dấu hiệu nào khác.

Tuy nhiên, có đến hơn 90% trường hợp nam giới có dấu hiệu cậu nhỏ bị sưng sau quan hệ thường kèm theo đau rát, ngứa ngáy, tiểu rắt, tiểu đau và tiểu ra mủ có mùi hôi,... và đây là dấu hiệu của một số bệnh lý viêm nhiễm nam khoa và bệnh lây truyền qua đường tình dục.

  • Cậu nhỏ bị sưng sau khi quan hệ - dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm nam khoa

Có đến 70% trường hợp nam giới có dấu hiệu cậu nhỏ bi sưng sau khi quan hệ là do mắc một số bệnh viêm nhiễm nam khoa như:

Viêm bao quy đầu – quy đầu: Cậu nhỏ bị sưng sau khi quan hệ có thể là dấu hiệu cảnh báo nam giới đang mắc phải bệnh lý viêm bao quy đầu – quy đầu. Ngoài ra, người bệnh còn có triệu chứng ngứa ngáy, đau rát, viêm loét, chảy dịch có màu trắng đục, có mùi hôi khó chịu ở bao quy đầu – quy đầu.

Viêm niệu đạo: Khi nam giới có quan hệ tình dục không an toàn với người bị viêm nhiễm thì các tác nhân có thể thông qua đường tình dục lây nhiễm đến niệu đạo và gây viêm niệu đạo dẫn đến tình trạng tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt và niêm mạc niệu đạo, dương vật bị sưng đau, ngứa rát, tấy đỏ,...

 

  • Cậu nhỏ bị sưng – dấu hiệu của bệnh lây truyền qua đường tình dục

Có khoảng 50% trường hợp cậu nhỏ bị sưng sau quan hệ khi thăm khám thì kết quả là do mắc một số bệnh lây truyền qua đường tình dục như: lậu, chlamydia, mụn rộp sinh dục,.... Ngoài triệu chứng cậu nhỏ bị sưng, người bệnh còn có triệu chứng ngứa ngáy, đau rát ở bộ phận sinh dục, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau và tiểu ra mủ có mùi hôi (lậu, chlamydia) hoặc nổi mụn nước, bọng nước có chứa mủ và sau 1-2 ngày bị vỡ ra gây viêm loét, ngứa ngáy, đau rát ở dương vật (mụn rộp sinh dục).

Bệnh viêm nhiễm nam khoa hay bệnh lây truyền qua đường tình dục thì cũng đều gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, đời sống tình dục, sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới, có thể gây vô sinh – hiếm muộn.

Vì vậy, ngay khi thấy cậu nhỏ bị sưng sau quan hệ, kèm theo những dấu hiệu bất thường khác thì nam giới nên chủ động thăm khám càng sớm càng tốt để tìm ra nguyên nhân và có phương pháp chữa trị hiệu quả.

Cách chữa trị tình trạng cậu nhỏ bị sưng hiệu quả

Cách chữa tình trạng cậu nhỏ bị sưng không đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ chỉ cần mua thuốc về dùng (bôi, uống,...) là xong. Ngược lại, việc điều trị tình trạng này cần phải dựa vào nguyên nhân, tình trạng bệnh lý cụ thể cũng như mức độ nhiễm, các bác sỹ mới có chỉ định phù hợp và hiệu quả.

Do đó, nam giới tuyệt đối không được tự ý sử dụng bất kỳ loại thuốc nào để chữa trị tình trạng cậu nhỏ bị sưng sau khi quan hệ khi chưa thăm khám và chưa có chỉ định của bác sỹ chuyên khoa. Việc làm này vô hình trung làm cho bệnh ngày càng nặng hơn, tái phát nhiều lần, tốn thời gian và chi phí hơn.

Để được điều trị hiệu quả tình trạng cậu nhỏ bị sưng sau khi quan hệ thì tốt hơn hết, nam giới nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa hoặc trực tiếp đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193c1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội để được thăm khám và chữa trị.

Sau khi thăm khám, dựa vào từng bệnh lý cụ thể, các bác sỹ sẽ có chỉ định điều trị bằng thuốc tây y chuyên khoa kết hợp với các kỹ thuật y tế tiến tiến nhằm tác động sâu vào bên trong cơ thể giúp loại bỏ toàn bộ các tác nhân gây bệnh mà không gây đau, không ảnh hưởng tới các vùng ân cận, mang lại hiệu quả cao, anh toàn, nhanh chóng hồi phục.

Đặc biệt, tại phòng khám người bệnh còn được sử dụng thêm thuốc đông y giúp tăng sức đề kháng, nâng cao thể trạng, đào thải độc tố, nhanh chóng hồi phục sức khỏe, hạn chế các tác dụng phụ của thuốc tây y, đồng thời ngăn ngừa bệnh tái phát. [Tìm hiểu về phương pháp]

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng là đơn vị y tế chuyên khoa được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động đạt tiêu chuẩn phòng khám quốc tế. Những năm qua, phòng khám luôn là địa chỉ điều trị các bệnh lý nam khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục,... uy tín trên địa bàn Hà Nội được nhiều người bệnh tin tưởng và tín nhiệm. Vì vậy, nam giới có thể yên tâm khi khám chữa bệnh tại đây. [Đặt lịch hẹn khám]

Nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe sinh sản và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phòng khám đã chú trọng đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ bác sỹ chuyên khoa giỏi và giàu kinh nghiệm, phương pháp điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả cao, thủ tục nhanh gọn không phải chờ đợi lâu, chi phí hợp lý và được niêm yết công khai,... giúp người bệnh an tâm hơn khi đến phòng khám. [Tư vấn chi phí điều trị]

Nếu còn có gì thắc mắc về các vấn đề nam khoa, hãy nhấn chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các bác sỹ chuyên khoa của phòng khám sẽ giải đáp cụ thể hoặc gọi điện thoại đến số máy: 0383.666.193 - 0243.3131.999, để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0383.666.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm bao quy đầu
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay
  • 1. Bạn có đang gặp triệu chứng nào dưới đây?
  • 2. Tình trạng quy đầu hiện tại?
  • 3. Bạn đã có quan hệ tình dục hay chưa?
  • 4. Độ tuổi của bạn?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online