Cảnh giác với triệu chứng đầu chim, chim bị sưng đỏ

Quy đầu – dương vật (hay theo cách gọi khác mà dân gian vẫn gọi là đầu chim, chim) của bạn bị sưng đỏ, sưng u,... Bạn đang rất lo lắng và băn khoăn không biết tình trạng đầu chim, chim bị sưng đỏ, sưng u là bị làm sao, có nguy hiểm không và khắc phục như thế nào cho hiệu quả? Nếu đang muốn tìm câu trả lời cho những thắc mắc trên, bạn đừng bỏ qua bài viết này nhé.

Đầu chim, chim bị sưng đỏ là bị làm sao?

Các bác sỹ chuyên khoa Nam học tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193c1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết:

Đầu chim, chim (quy đầu – dương vật) bị sưng đỏ là hiện tượng không hiếm ở nam giới. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do nam giới bị chấn thương, tai nạn ở vùng dương vật hoặc do lạm dụng quan hệ tình dục, quan hệ tình dục thô bạo, bị dị ứng với thành phần trong bao cao su, nguồn nước, môi trường, xà phòng, hóa chất,...

Tuy nhiên, qua thực tiễn thăm khám thì có đến hơn 90% nam giới có triệu chứng đầu chim, chim bi sưng đỏ là do mắc phải một số bệnh lý sau:

  • Bệnh viêm bao quy đầu – quy đầu: Khi bị viêm bao quy đầu – quy đầu, nam giới thường có triệu chứng sưng đau, tấy đỏ, ngứa rát, nổi mụn nhỏ li ti ở bao quy đầu – quy đầu – dương vật (đầu chim, chim), khi lộn bao quy đầu thấy bên trong bị viêm loét, rỉ máu, rỉ mủ có mùi hôi khó chịu,....
  • Bệnh viêm niệu đạo: Nam giới khi bị viêm niệu đạo thường có triệu chứng: tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu lắt nhắt, tiểu ra mủ có mùi hôi; niêm mạc niệu đạo và đầu chim bị sưng đỏ, đau rát, ngứa ngáy; đau khi quan hệ tình dục,...
  • Bệnh lây truyền qua đường tình dục: Nam giới mắc một số bệnh lây truyền qua đường tình dục như: lậu, chlamydia, mụn rộp sinh dục cũng có triệu chứng sưng đỏ, đau rát, ngứa ngáy ở đầu chim, chim. Ngoài ra, người bệnh còn có triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau và tiểu ra mủ có mùi hôi khó chịu (bệnh lậu, chlamydia), nổi mụn nước có chúa mủ sau 1-2 ngày bị vỡ ra tạo thành các vết loét gây ngứa rát, sưng đau (bệnh mụn rộp sinh dục).

Đầu chim và chim bị sưng đỏ có ảnh hưởng gì không?

Các bác sỹ chuyên khoa của phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng cũng khuyến cáo nam giới, tuyệt đối không được bỏ qua dấu hiệu đầu chim, chi bị sưng đỏ, sưng u mà cần thăm khám và có phương pháp chữa trị hiệu quả. Bởi:

  • Tình trạng đầu chim và chim bị sưng đỏ, sưng u khiến nam giới cảm thấy đau đớn, bất an, lo lắng gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và tâm lý của nam giới.
  • Đầu chim và chim sưng đỏ khiến cho nam giới có triệu chứng đau khi quan hệ tình dục, gây ảnh hưởng đến chất lượng tình dục. Tình trạng này kéo dài sẽ  khiến nam giới có cảm giác sợ, ngại quan hệ dẫn đến suy giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng đến hôn nhân, hạnh phúc gia đình.
  • Đây là dấu hiệu của một số bệnh lý nam khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục nếu không được phát hiện và điều trị hiệu quả sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe và khả năng sinh sản, có thể gây vô sinh – hiếm muộn., thậm chí gây ung thư dương vật.

Cách chữa trị tình trạng đầu chim, chim bị sưng đỏ hiệu quả

Các bác sỹ chuyên khoa Nam học của phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng cũng cho biết thêm rằng:

Việc chữa trị tình trạng sưng đau ở quy đầu – dương vật (đầu chim, chim) của nam giới cần phải dựa vào nguyên nhân gây sưng, tình trạng bệnh lý cụ thể và tình hình sức khỏe của người bệnh, các bác sỹ mới có chỉ định phù hợp và hiệu quả.

Do đó, nam giới tuyệt đối không được sử dụng bất kỳ loại thuốc nào khi chưa thăm khám và chưa có chỉ định của bác sỹ chuyên khoa. Việc làm này vô hình trung đẩy nhanh quá trình phát triển của bệnh, khiến bệnh ngày càng nặng hơn, tốn nhiều thời gian và chi phí hơn.

Thông thường, để điều trị các bệnh lý viêm nhiễm nam khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục gây sưng đầu chim và chim, nam giới thường được chỉ định dùng thuốc tây y chuyên khoa. Tuy nhiên, đây chỉ là phương pháp tạm thời, đối với những trường hợp bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính hoặc kèm theo viêm nhiễm khác thì các tác nhân gây bệnh có khả năng kháng thuốc, nhờn thuốc cao gây tái phát trở lại.

Vì vậy, tốt hơn hết, để điều trị hiệu quả tình trạng sưng đau, sưng đỏ ở đầu chim và chim thì nam giới có thể trực tiếp đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193c1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội để được thăm khám.

Sau khi thăm khám, nắm bắt được nguyên nhân, tình trạng bệnh lý cụ thể và tnhf hình sức khỏe của người bệnh, các bác sỹ sẽ có chỉ định điều trị bằng thuốc tây y chuyên khoa (cho trường hợp bệnh cấp tính) hoặc thuốc tây y chuyên khoa kết hợp (cho trường hợp bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, đã tái phát). Kết hợp với việc sử dụng các kỹ thuật y tế tiên tiến nhất hiện nay để loại bỏ toàn bộ các tác nhân gây bệnh nhanh chóng, không gây đau đớn, không ảnh hưởng tới các vùng lân cận, nhanh chóng hồi phục sức khỏe,... [Tìm hiểu thêm về phương pháp điều trị]

Đặc biệt, người bệnh còn được sử dụng thêm thuốc đông y giúp tăng sức đề kháng, thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, nhanh chóng hồi phục sức khỏe, hạn chế các tác dụng phụ của thuốc tây y, đồng thời ngăn ngừa bệnh tái phát. [Tư vấn về chi phí]

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng là đơn vị y tế chuyên khoa được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động đạt tiêu chuẩn phòng khám quốc tế. Phòng khám được đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, với đội ngũ bác sỹ chuyên khoa giỏi và giàu kinh nghiệm, phương pháp điều trị bệnh tiên tiến mang lại hiệu quả cao, thủ tục nhanh gọn, chi phí hợp lý và được niêm yết công khai minh bạch,... Vì vậy, nam giới có thể hoàn toàn yên tâm khi khám chữa bệnh nam khoa tại đây. [Đặt lịch hẹn khám tại đây]

Nếu còn có thắc mắc gì về các vấn đề nam khoa, hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các bác sỹ chuyên khoa của phòng khám sẽ giải đáp cụ thể hoặc gọi theo số máy: 0383.666.193 - 0243.3131.999 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0383.666.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm bao quy đầu
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay
  • 1. Bạn có đang gặp triệu chứng nào dưới đây?
  • 2. Tình trạng quy đầu hiện tại?
  • 3. Bạn đã có quan hệ tình dục hay chưa?
  • 4. Độ tuổi của bạn?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online