Cảnh giác với hiện tượng sùi mào gà

Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm bậc nhất hiện nay khi nó lây lan nhanh, khó kiểm soát và có thể để lại biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết và có kiến thức về bệnh này. Nếu bạn cũng đang nằm trong số những người còn đang "mơ hồ" về sùi mào gà hãy cùng các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Quốc tế Cộng Đồng đi tìm hiểu để có thể phòng trị bệnh  một cách tốt nhất nhé.

Dấu hiệu nhận biết bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là bệnh được lây truyền chủ yếu qua đường tình dục thông qua các hành vi tình dục không an toàn, quan hệ tình dục ngoài luồng, quan hệ tình dục với gái mại dâm và những đối tượng nhiễm bệnh trước đó. Bệnh xảy ra phổ biến ở cả nam và nữ giới nhưng tỷ lệ nhiều nhất vẫn là ở trong độ tuổi sinh sản và có thể biến chứng gây ra nhiều bệnh lý khác trong đó khả năng phá hủy cơ thể và tăng nguy cơ mắc ung thư cao.

Những dấu hiệu sùi mào gà điển hình nhất cần kể đến gồm:

  • Dấu hiệu sùi mào gà ở nam giới

- Những nốt sùi mào gà với đường kính nhỏ từ 1-2mm màu hồng hoặc hồng nhạt sẽ xuất hiện ở cơ quan sinh dục với vị trí là bao quy đầu, rãnh quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước và bìu.

- Sau khi phát triển đơn lẻ những nốt sùi này sẽ liên kết với nhau tạo ra những mảng sùi lới có hình dáng giống hoa màu gà hoặc súp lơ, bề mặt mềm ẩm ướt, giữa các nốt sùi có thể ấn ra nước hoặc mủ.

- Nam giới có thể gặp các vấn đề về tiểu tiện, đi vệ sinh  khó khăn, đôi khi có cảm  giác đau rát ở cơ quan sinh dục và những nơi sùi mào gà phát triển như miệng, tay, chân nhé... 

  • Dấu hiệu sùi mào gà ở nữ giới

- Bằng mắt thường chúng ta có thể quan sát những nốt sùi tương tự của nam giới. Nốt sùi mọc ở cơ quan sinh dục và cụ thể là môi lớn, môi bé của âm đạo hoặc có thể là ở họng, miệng và tay chân.

- Nữ giới có thể bị dịch âm đạo bất thường, suy giảm chức năng tình dục, giảm hưng phấn tình dục bởi những vết sùi mào gà làm cho họ mất tự tin và gây cản trở tình dục...

Dấu hiệu sùi mào gà ở mỗi người sẽ là khác nhau và nó có thể đến sớm hoặc muộn. Chính vì thế mọi người không nên có tâm lý chủ quan trước bất kỳ dấu hiệu bất thường nào trên cơ thể. Và ngay sau khi nghi ngờ mình bị sùi mào gà cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện chẩn đoán và điều trị bệnh tích cực, triệt để nhất, tránh tối đa những biến chứng của sùi mào gà gây ra.

 

Phòng Khám Đa Khoa Quốc tế Cộng Đồng sẽ giúp bạn sớm thoát khỏi sùi mào gà

Các phương pháp điều trị sùi mào gà

Hiện nay, sùi mào gà ở nam và nữ giới có thể được điều trị bằng nhiều cách khác nhau như áp lạnh, đốt sùi mào gà, ALA _PDT... nhưng trong đó nổi bật nhất vẫn là liệu pháp “quang động IRA” – phương pháp trị sùi mào gà tân tiến nhất được giới y khoa thế giới tin dùng và đã có mặt tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng.

Nguyên lý hoạt động của quang động IRA là sử dụng ứng dụng chuyển hóa quang năng cục bộ tạo ra các nguồn sáng chiếu xạ. Những nguồn sáng này sẽ tạo ra những phản ứng quang động tác động trực tiếp lên vùng cơ thể bị sùi mào gà nhằm thay đổi chức năng của tế Bào dần dần tiêu diệt các tế Bào bệnh tận gốc, khôi phục chức năng bình thường của cơ thể mà không làm tổn thương đến các bộ phận xung quanh.

Liệu pháp “quang động IRA” được bác sĩ chuyên gia khuyên dùng và bệnh nhân lựa chọn nhiều bởi những ưu điểm sau:

  • Tính an toàn cao khi không cần nhờ đến sự hỗ trợ của dao kéo.
  • Tiêu diệt tận gốc mầm mống sùi mào gà, loại trừ khả năng tái phát bệnh.
  • Không gây đau đớn và khó chịu cho bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị.
  • Thời gian nhanh khi điều trị sùi mào gà diễn ra nhanh với chỉ khoảng 20 phút.
  • Tính thẩm mỹ cao khi không gây tổn thương lên các vùng cơ thể đặc biệt là hỗ trợ mau lành vết thương...

Nếu bạn và người thân yêu đang có những dấu hiệu bệnh sùi mào gà và các bệnh xã hội nguy hiểm khác, hay đến Phòng Khám Đa Khoa Quốc tế Cộng Đồng tại số 193c1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để bệnh lâu sẽ trở thành mãn tính sẽ khó trị tận gốc và gây lãng phí tài chính nhé. Đặt lịch thăm khám với các bác sĩ qua số máy 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc để lại thông tin của bạn ngay ở Bài viết này nhé! (K)

 

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 30/04/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online