Cảnh báo 4 nguyên nhân chính gây bệnh giang mai

Giang mai là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục không chỉ gây ảnh hưởng tới tâm lý, cuộc sống, sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh mà còn có thể gây tử vong. Tuy nhiên, bệnh có thể phòng tránh được nếu mọi người nắm rõ được những nguyên nhân gây bệnh. Dưới đây là 4 nguyên nhân chính gây bệnh giang mai mà mọi người nên biết để có biện pháp phòng tránh bệnh hiệu quả.

Bệnh giang mai

Giang mai là bệnh lây truyền qua đường tình dục (hay còn gọi là bệnh xã hội) do xoắn khuẩn Treponema pallidum (xoắn khuẩn giang mai) gây nên. Bệnh thường gặp ở nam nữ giới trong độ tuổi sinh sản, đã có quan hệ tình dục.

Khi mắc bệnh giang mai, người bệnh thường có tâm lý tự ti, mặc cảm, lo lắng và bất an,... gây ảnh hưởng đến tâm lý và chất lượng cuộc sống. Bên cạnh đó, xoắn khuẩn giang mai có thể lây nhiễm vào các cơ quan sinh dục, gây cản trở quá trình sinh sản, dẫn tới vô sinh – hiếm muộn. Thậm chí, xoắn khuẩn giang mai có thể xâm nhập vào cơ quan phủ tạng gây giang mai thần kinh, giang mai tim mạch, củ giang mai dẫn tới tử vong.

Vì vậy, để phòng tránh bệnh hiệu quả nhằm bảo vệ sức khỏe, sức khỏe sinh sản, nâng cao chất lượng cuộc sống thì mọi người cần trang bị cho mình đầy đủ kiến thức về bệnh và nắm bắt được những nguyên nhân gây bệnh.

4 nguyên nhân chính gây bệnh giang mai

Các bác sỹ tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – Hà Nội cho biết: bệnh giang mai thường do 4 nguyên nhân chính sau đây gây nên:

  • Do quan hệ tình dục không an toàn: Đây là nguyên nhân chính gây bệnh giang mai và các bệnh xã hội khác. Có đến hơn 95 % trường hợp mắc bệnh là do có quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh, kể cả bằng đường miệng hay hậu môn.
  • Do có tiếp xúc vết thương hở, truyền máu: nhiều trường hợp mắc bệnh giang mai là do có tiếp xúc vết thương hở, truyền máu, dùng chung bơm kim tiêm với người nhiễm bệnh giang mai.
  • Do sử dụng chung đồ dùng cá nhân: Khi bạn sử dụng chung đồ dùng cá nhân (khăn tắm, khăn mặt, đồ lót, đò bơi, dụng cụ vệ sinh răng miệng,...) có chứa xoắn khuẩn giang mai của người bệnh thì bạn cũng có nguy cơ lây nhiễm bệnh.
  • Do lây từ mẹ sang con: Phụ nữ mang thai mắc bệnh giang mai nếu không điều trị sớm sẽ lây nhiễm cho thai nhi qua nước ối, nhau thai và khi sinh thường qua đường âm đạo, khiến trẻ bị giang mai bẩm sinh gây ảnh hưởng đến sức khỏe, sự phát triển và tính mạng của trẻ.

Cách phòng tránh và chữa trị bệnh giang mai

Các chuyên gia y tế khuyến cáo mọi người để phòng tránh bệnh giang mai nói riêng và các bệnh xã hội khác nói chung bằng cách thực hiện một số việc làm sau:

  • Quan hệ tình dục an toàn và chung thủy 1 vợ 1 chồng, sử dụng bao cao su khi quan hệ.
  • Không nên sử dụng chung bơm kim tiêm hay đồ dùng cá nhân với người lạ và người bệnh.
  • Khi vô tình tiếp xúc với dịch khuẩn của người bệnh thì ngay lập tức vệ sinh sạch sẽ bằng xà phòng, tuyệt đối không cho vào miệng và mắt.
  • Trong quá trình mang thai nếu có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh thì cần điều trị hiệu quả và nên sinh con bằng đường sinh mổ để hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm bệnh cho trẻ.

Đặc biệt, nếu thấy xuất hiện những dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh giang mai thì cần chủ động thăm khám, kiểm tra, làm các xét nghiệm cần thiết để xác định chính xác tình trạng bệnh lý nhằm có phương pháp chữa trị hiệu quả.

Để chữa trị bệnh giang mai hiệu quả, người bệnh có thể trực tiếp đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193c1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội để thăm khám và chữa trị.

Hiện nay, phòng khám đã và đang điều trị bệnh giang mai bằng “Liệu pháp cân bằng miễn dịch” nhằm tiêu diệt xoắn khuẩn giang mai, kết hợp với gene sinh vật điều tiết chức năng miễn dịch của người bệnh, giúp người bệnh tăng cường khả năng miễn dịch,... mang lại hiệu quả điều trị cao, thời gian điều trị ngắn, không ảnh hưởng tới các vùng lân cận, nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Đặc biệt, để đẩy nhanh quá trình hồi phục sức khỏe, người bệnh còn được sử dụng thêm thuốc đông y giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, nâng cao thể trạng, tái tạo lại các tế bào đã bị tiêu hủy, đồng thời hạn chế tối đa khả năng tái phát của bệnh.

Với phương pháp này, phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đã điều trị hiệu quả bệnh giang mai cho hàng nghìn bệnh nhân, mang lại sức khỏe, niềm vui cho người bệnh và được người bệnh tin tưởng, tín nhiệm.

Bên cạnh đó, khi đến phòng khám, người bệnh sẽ được nhân viên y tế chăm sóc chu đáo và tận tình, thủ tục khám chữa bệnh được thực hiện nhanh gọn, được thăm khám và điều trị bằng các trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến do đội ngũ bác sỹ giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm thực hiện mang lại hiệu quả cao, chi phí hợp lý và được niêm yết công khai minh bạch,... Vì vậy, mọi người có thể yên tâm khi khám chữa bệnh giang mai và các bệnh lý khác tại đây.

Nếu còn có thắc mắc gì về bệnh giang mai hay các bệnh xã hội khác, hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các bác sỹ của phòng khám giải đáp cụ thể hoặc gọi điện thoại đến số máy: 0383.666.193 - 0243.3131.999 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 30/04/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online