Cách nhanh nhất để phát hiện biểu hiện của bệnh lậu mãn tính dễ dàng

Lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục có tốc độ phát triển nhanh và nếu không được phát hiện, điều trị hiệu quả sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn mãn tính và gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, sức khỏe sinh sản và tính mạng của người bệnh. Vì vậy, mọi người cần phải nắm bắt được các triệu chứng của bệnh lậu mãn tính để kịp thời nhận biết và chữa trị hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho mọi người cách nhanh nhất để phát hiện biểu hiện của bệnh lậu mãn tính dễ dàng, hãy cùng tham khảo.

Bệnh lậu

Lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục (bệnh xã hội) do song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae gây nên. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu thường là do có quan hệ tình dục không an toàn hoặc tiếp xúc vết thương hở hay dùng chung đồ dùng có chứa dịch khuẩn của người bệnh.

(vi khuẩn lậu cầu gây bệnh lậu)

Sau khi nhiễm vi khuẩn lậu khoảng từ 2-7 ngày (tùy cơ địa từng người), người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng cấp tính của bệnh như: tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau và tiểu ra mủ có màu trắng đục (hoặc vàng xanh) và có mùi hôi khó chịu; sưng đau và ngứa rát ở bộ phận sinh dục; đau khi quan hệ tình dục và khi xuất tinh (nam giới); nổi hạch bẹn sưng to, đau vùng bụng dưới;…

Lậu cấp tính nếu không được phát hiện và chữa trị sớm thì sau khoảng từ 7-10 ngày, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính và gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, sức khỏe sinh sản, thậm chí là tính mạng của người bệnh.

Cách nhanh nhất để phát hiện biểu hiện của bệnh lậu dễ dàng

Các bác sỹ tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – Hà Nội cho biết: Mọi người có thể dễ dàng nhận biết các biểu hiện của bệnh lậu mãn tính khi có có các dấu hiệu như:

  • Giảm triệu chứng tiểu buốt, nhưng vẫn còn triệu chứng tiểu dắt do bị viêm niệu đạo.
  • Thấy có giọt nhầy mủ chảy ra ở bộ phận sinh dục lúc sáng sớm chưa đi tiểu.
  • Nữ giới mắc lậu mãn tính thì thường thấy ra nhiều khí hư màu vàng có mùi hôi, một số trường hợp bị viêm hậu môn – trực tràng do mủ lậu lây nhiễm đến.

[ Tôi có triệu chứng bệnh - Cần tư vấn]

  • Cảm giác đau khi quan hệ tình dục và có thể bị ra máu sau khi quan hệ. Đối với nam giới còn có triệu chứng đau khi xuất tinh và có thể xuất tinh ra máu.
  • Sốt cao, ớn lạnh, cơ thể mệt mỏi, buồn nôn và nôn,....

Cảnh báo: Bệnh lậu mãn tính nếu chần chừ trong việc chữa trị hoặc chữa không đúng cách, đúng thuốc sẽ khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, khó chịu trong cuộc sống hàng ngày. Bên cạnh đó, lúc này, vi khuẩn lậu đã lây nhiễm đến các cơ quan sinh dục và gây viêm đường tiết niệu, viêm nhiễm nam khoa, phụ khoa,... làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, có thể dẫn tới vô sinh – hiếm muộn. Thậm chí, vi khuẩn lậu còn có thể xâm nhập vào máu, não,... và  gây viêm màng não, nhiễm trùng máu,... dẫn tới tử vong.

Vì vậy, khi thấy xuất hiện những biểu hiện của bệnh lậu mãn tính  thì người bệnh cần thăm khám và chữa trị hiệu quả nhằm hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe, sức khỏe sinh sản và tính mạng.

Cách điều trị bệnh lậu mãn tính hiệu quả

Việc điều trị bệnh lậu mãn tính phải do bác sỹ giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm trực tiếp điều trị mới mang lại hiệu quả điều trị cao và hạn chế tái phát.

Do đó, người bệnh tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc hay sử dụng các bài thuốc dân gian khi chưa có chỉ định của bác sỹ chuyên khoa. Lậu mãn tính có nguy cơ tái phát cao và nếu sử dụng sai thuốc, sai cách còn đẩy nhanh quá trình tái phát của bệnh, khiến bệnh tái phát nhiều lần, tổn thương do bệnh gây ra ngày càng nặng, gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, tốn nhiều thời gian và chi phí hơn.

Người bệnh cũng cần lưu ý rằng, tuyệt đối không được điều trị bệnh lậu mãn tính tại cơ sở kém chất lượng, tay nghề bác sỹ còn non kém, phương pháp điều trị truyền thống bằng thuốc kháng sinh, kháng sinh kết hợp sẽ không tiêu diệt được vi khuẩn lậu mà còn khiến bệnh tái phát, “tiền mất, tật mang”,...

Hiện nay có nhiều phương pháp được áp dụng trong điều trị bệnh lậu ở nam giới, tuy nhiên phương pháp sử dụng thuốc Đông - Tây y kết hợp với vật lý trị liệu là phương pháp hiệu quả nhất, được bác sĩ chuyên khoa khuyên dùng:

  • Sử dụng thuốc Tây y: Điều trị triệt để khuẩn lậu, ngăn ngừa chúng phát triển và lây lan.
  • Áp dụng phương pháp vật lý trị liệu: Loại bỏ khuẩn lậu đồng thời điều trị các tổn thương do lậu gây ra, ngăn ngừa viêm nhiễm.
  • Sử dụng thuốc Đông y: Tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng, hỗ trợ cơ thể nhanh hồi phục, ngăn ngừa biến chứng và tái phát.

[ Tôi muốn tìm hiểu về phương pháp - Cần tư vấn]

Phương pháp này có những ưu điểm vượt trội như:

  • Không cần mổ, không đốt điện, không đặt ống nội soi, không đau, không cần nằm viện.
  • An toàn, không tác dụng phụ, điều trị khỏi bệnh, ngăn ngừa tái phát.
  • Chỉ trong thời gian ngắn bạn có thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh, không ảnh hưởng tới công việc.
  • Hiệu quả lâm sàng tốt, đã chữa trị thành công cho rất nhiều trường hợp.

Với phương pháp này, thời gian qua phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đã điều trị hiệu quả bệnh lậu cho hàng nghìn bệnh nhân, mang lại sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc cho người bệnh.[ Chi phí chữa bệnh lậu bằng phương pháp này]

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng với cơ sở vật chất và thiết bị y tế hiện đại, cùng đội ngũ bác sỹ giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm, môi trường y tế thân thiện, thủ tục nhanh gọn, chi phí hợp lý, bảo đảm quyền riêng tư của người bệnh, .... Phòng khám không ngừng nỗ lực để mang đến cho người bệnh những dịch vụ y tế chất lượng cao và làm hài lòng người bệnh khi đến đây.

Nếu còn có thắc mắc gì về bệnh lậu hay các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác, hãy nhấn chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các chuyên gia y tế của phòng khám sẽ giải đáp cụ thể hoặc gọi điện thoại về số máy: 0383.666.193 - 0243.3131.999 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 30/04/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online