Biểu hiện các bệnh xã hội

Bệnh xã hội được biết với tên gọi chung là bệnh lây truyền qua đường tình dục. Các bệnh xã hội này đều gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của cả nam và nữ để từ đó dẫn đến những hệ lụy nghiêm trọng không chỉ bản thân người bệnh mà còn là toàn xã hội. Một số bệnh đặc trưng và rất phổ biến ở bệnh xã hội đó là: Giang mai, sùi mào gà, bệnh lậu, mụn rộp sinh dục,… và mỗi căn bệnh xã hội này lại có các biểu hiện khác nhau. Vậy biểu hiện các bệnh xã hội này là gì?

Biểu hiện các bệnh xã hội

Biểu hiện bệnh giang mai

Loét không đau: Đây là dấu hiệu nhiễm giang mai đầu tiên có thể quan sát thấy. Nam giới có thể nhận thấy vết loét ở dương vật và ban đầu, nó sẽ không gây đau. Ở phụ nữ, vết loét có thể xảy ra ở ngay cổ tử cung hoặc trên môi ngoài của âm đạo. Ngoài ra, bạn có thể bị nổi ban trên khắp cơ thể.

- Sốt: Trong gian đoạn thứ hai của bệnh, người bị giang mai có thể có các triệu chứng như sốt, loét họng và thậm chí là sưng hạch. Các triệu chứng có thể bắt đầu bằng mệt mỏi và cảm giác khó chịu kéo dài.

- Rụng tóc: Các triệu chứng khác của giang mai giai đoạn 2 là rụng tóc, không chỉ trên đầu mà trong một số trường hợp thậm chí là rụng lông mi và lông mày.

- Đau cơ: Ngoài sốt và loét họng, người bệnh có thể bị đau khớp dai dẳng ở những bộ phận khác nhau của cơ thể.

 

- Chán ăn: Giang mai có thể gây sút cân ở giai đoạn 2. Khi bệnh tiến triển đến giai đoạn này, người bệnh sẽ thờ ơ với thực phẩm.

Ở giai đoạn cuối của bệnh giang mai, người bệnh có thể thấy các u phồng trên da, chúng có thể gây viêm loét và để lại sẹo khi lành đó được gọi là củ giang mai. Nếu củ giang mai khu trú vào những vị trí trọng yếu trên cơ thể sẽ vô cùng nguy hiểm và có thể đe dọa tới tính mạng.

  

Giang mai tim mạch có biểu hiện chính là phình mạch, gây tổn thương cho các cơ quan nội tạng.

Giang mai thần kinh thường có biểu hiện là viêm màng não, bệnh nhân dễ bị mất trí nhớ theo từng giai đoạn, bị động kinh, đột quỵ…

Biểu hiện của bệnh lậu

Bệnh lậu là do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra. Biểu hiện bệnh lậu ở nam và nữ giới khác nhau và xuất hiện sau khoảng 2 – 7 ngày bị nhiễm vi khuẩn lậu.

 Biểu hiện bệnh lậu ở nam giới: Có cảm giác đau rát và buốt khi đi tiểu; tiểu ra mủ, thậm chí là tiểu ra máu; đầu dương vật tiết ra dịch nhờn, nhất là thời điểm sáng sớm vừa mới ngủ dậy; lỗ niệu đạo bị sưng tấy; nam giới thường có cảm giác đau đớn khi cương dương và xuất tinh; vùng bẹn bị nổi hạch, nam giới cũng có cảm giác đau vùng xương chậu, đau lưng, cơ thể bị sốt, ớn lạnh…

- Biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới: Xuất hiện khí hư màu vàng như mủ, ra nhiều, có mùi khó chịu; vùng kín luôn có cảm giác ngứa ngáy khó chịu; có triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu; vùng kín bị sưng tấy, có mủ chảy ra khi nhấn tay vào niệu đạo, có cảm giác đau âm ỉ vùng bụng dưới khi quan hệ tình dục, đau vùng hố chậu, xương mu, hạ vị…

 

Biểu hiện bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà có tên gọi khác là bệnh mụn cóc sinh dục hoặc bệnh mồng gà, tác nhân gây bệnh là virus HPV, thời gian ủ bệnh khoảng từ 2 đến 9 tháng. Biểu hiện của bệnh sùi mào gà đó là: ở giai đoạn đầu là những nốt mụn sùi nhỏ li ti, đường kính khoảng 1 – 2mm, có màu hồng và mọc riêng lẻ với nhau. Sau một thời gian, những nốt mụn sùi này sẽ phát triển với kích thước lớn hơn, mật độ dày hơn, mụn sùi có thể đạt chiều dài tới vài cm, bên cạnh đó thì chúng còn có thể liên kết lại với nhau tạo thành một khối sùi mào gà lớn.

Ở giai đoạn đầu, các mụn sùi mào gà không gây ra cảm giác đau ngứa, tuy nhiên khi chúng vỡ ra sẽ tạo thành những vết loét gây đau đớn cho người bệnh và có thể gây nhiễm trùng, dịch mủ của chúng có mùi hôi thối.

  

Biểu hiện bệnh mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục do virus HSV gây ra và thời gian ủ bệnh chỉ khoảng 1 tuần sau khi nhiễm virus gây bệnh.

Biểu hiện bệnh xã hội mụn rộp sinh dục là những mụn nước nhỏ màu đỏ, mọc tập trung thành một nhóm và gây cảm giác ngứa rát cho người bệnh. Sau một thời gian xuất hiện, các mụn nước sẽ phát triển đạt kích thước một hạt đậu, mật độ của các mụn nước cũng dày đặc hơn. Tiếp đó các mụn nước màu đỏ sẽ chuyển sang màu vàng rồi tự vỡ và tạo thành vết loét, chúng tự khô và đóng vảy sau khoảng 5 - 10 ngày.

 

Các chuyên gia khuyến cáo

Các bệnh xã hội trên đây đều gây rất nhiều tác hại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, khả năng tình dục, khả năng sinh sản thậm chí là tính mạng người bệnh. Hơn nữa, với tốc độ lây lan nhanh chóng, nếu người bệnh không có ý thức sẽ lây nhiễm cho những người xung quanh và cả xã hội. Chính vì vậy, khi có những biểu hiển các bệnh xã hội trên, người bệnh cần nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị tránh lây nhiễm và gây biến chứng cũng như hậu quả nguy hiểm cho mình và người xung quanh.

  

Trên đây là những biểu hiện các bệnh xã hội mà các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng gửi tới bạn đọc. Nếu còn cần tìm hiểu thêm về các bệnh xã hội cũng như những tác hại và cách phòng tránh bệnh xin vui lòng liên hệ đến Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng theo thông tin dưới đây để được giải đáp.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0383.666.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online