Bệnh sùi mào gà ở nữ

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới ngày càng có xu hướng gia tăng, tỷ lệ mắc bệnh ngày càng nhiều. Bệnh không chỉ gây ảnh hưởng tới tâm lý và chất lượng cuộc sống của chị em mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản, thậm chí có thể gây ung thư cổ tử cung. Vì vậy, chị em hãy trang bị cho mình đầy đủ kiến thức về bệnh để có biện pháp phòng ngừa hiệu quả và chữa trị kịp thời khi mắc bệnh.

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục do vi rút HPV (Human papilloma virus) gây nên tình trạng u nhú ở người.

Chị em nữ giới bị sùi mào gà thường là do lây truyền khi có quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh hoặc tiếp xúc vết thương hở hay dùng chung đồ dùng cá nhân có chứa vi rút HPV của người nhiễm bệnh.

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Các bác sỹ tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – Hà Nội cho biết:

Chị em nữ giới sau khi bị nhiễm vi rút sùi mào gà khoảng từ 2-9 tháng (tùy cơ địa từng người) sẽ bắt đầu thấy xuất hiện những dấu hiệu điển hình của bệnh đó là:

- Xuất hiện những nốt sùi, mụn sùi mềm, ẩm ướt, có chân hoặc có cuống nhú lên trên niêm mạc da. Những nốt sùi, mụn sùi này chạm vào dễ vỡ và dễ gây chảy máu, không gây đau và không gây ngứa, có thể mọc đơn lẻ hoặc mọc thành từng cụm, từng mảng giống mào gà. [Tôi có triệu chứng này]

 

- Chị em thường thấy các nốt sùi mào gà xuất hiện ở bộ phận sinh dục như: môi lớn, môi bé, âm đạo – âm hộ và cổ tử cung,... [Tôi có triệu chứng này]

- Ngoài ra, các nốt sùi mào gà có thể mọc ở miệng hoặc hậu môn nếu có quan hệ tình dục không an toàn hoặc tiếp xúc với nguồn bệnh bằng đường miệng hay hậu môn. Khi bị sùi mào gà ở miệng, chị em sẽ thấy ở vùng miệng xuất hiện những nốt sùi nhú lên trên niêm mạc da gây vướng víu khi ăn và nuốt, còn sùi mào gà ở hậu môn sẽ cảm thấy vướng víu và bị chảy máu khi đi đại tiện. [Tôi có triệu chứng này]

Những ảnh hưởng của bệnh sùi mào gà đối với chị em nữ giới

Bệnh sùi mào gà ở chị em nữ giới nếu không được điều trị hoặc điều trị không đúng phương pháp sẽ thường xuyên tái phát và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

+       Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống: khi mắc bệnh sùi mào gà, chị em luôn cản thấy lo lắng, bất an, tự ti, mặc cảm, buồn bã và chán nản,... gây ảnh hưởng tới tâm lý và chất lượng cuộc sống.

+       Ảnh hưởng đến đời sống tình dục và hạnh phúc gia đình: khi bị sùi mào gà, chị em thường có tâm lý ngại quan hệ, sợ quan hệ và nghi ngờ người chồng, người bạn tình của mình,... khiến cho đời sống tình dục và hôn nhân gia đình bị ảnh hưởng.

+       Ảnh hưởng tới sức khỏe: sùi mào gà ở nữ giới nếu không được chữa trị hiệu quả sẽ khiến cho vi rút gây bệnh lây lan đến các bộ phận sinh dục, gây viêm nhiễm phụ khoa,.... cản trở quá trình sinh sản, dẫn tới vô sinh – hiếm muộn.

+       Gây ung thư: Nếu chị em mắc HPV tuýp 16, 18 sẽ có nguy cơ cao bị ung thư cổ tử cung, ung thư vòm họng, ung thư hậu môn – trực tràng.

Vì vậy, khi xuất hiện những dấu hiệu của bệnh sùi mào gà thì chị em nên chủ động thăm khám và can thiệp kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Phương pháp điều trị sùi mào gà hiệu quả

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp chữa trị bệnh sùi mào gà như: dùng thuốc (bôi, tiêm hoặc uống), áp lạnh, đốt laze,... Tuy nhiên, đây chỉ là những phương pháp tạm thời với vùng tổn thương còn nhỏ. Còn đối với những trường hợp vùng tổn thương lớn thì các phương pháp này không mang lại hiệu quả, gây đau đớn, tái phát, chảy máu, để lại sẹo,... cho người bệnh.

Để được chữa trị bệnh sùi mào gà hiệu quả, chị em có thể trực tiếp đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193c1 Bà Triệu – Lê Đại Hành – Hai Bà Trưng – Hà Nội để được thăm khám và chữa trị.

Tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, các bác sỹ đã và đang áp dụng điều trị bệnh sùi mào gà bằng phương pháp quang đông IRA.

Nguyên lý hoạt động của phương pháp này là sử dụng ứng dụng chuyển hóa quang năng cục bộ, thông qua nguồn ánh sáng chiếu xạ, nhanh chóng phát ra phản ứng quang đông nhằm tiêu diệt vi rút gây bệnh, cắt đứt chuỗi gen tế bào vi rút, tiêu diệt các tổ chức viêm, đồng thời loại bỏ cả những mầm mồng của bệnh còn ẩn sau bên trong, tái tạo lại các tế bào đã bị tiêu hủy mà không gây ảnh hưởng tới các khu vực lân cận, an toàn, hiệu quả nhanh, không để lại sẹo xấu và hạn chế tái phát.

Với phương pháp này, có hơn 98% trường hợp điều trị sùi mào gà tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng không có dấu hiệu tái phát sau 1 thời gian dài theo dõi. Vì vậy, chị em có thể hoàn toàn yên tâm khi điều trị sùi mào gà tại đây.

 

Hãy đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng để được thăm khám và điều trị sùi mào gà hoặc nhấn chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] hay gọi đến đường dây nóng: 0383.666.193 - 0243.3131.999 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

 

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 30/04/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online