Bệnh nhân có thể tự chữa sùi mào gà ở nhà không?

Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội phổ biến hiện nay với tỷ lệ người mắc bệnh cao. Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh lâu nên khi mới mắc bệnh, người bệnh thường chủ quan hoặc có tâm lý ngại ngùng, tự điều trị tại nhà. Vậy tự chữa sùi mào gà ở nhà có hiệu quả không và nên chữa sùi mào gà như thế nào?

Sùi mào gà là gì, có nguy hiểm không?

Sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục, xuất hiện ở cả nam giới và nữ giới. Bệnh do virus HPV (Human papilloma virus) gây nên tình trạng u nhú ở người. Bệnh chủ yếu lây khi có quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh, hoặc khi tiếp xúc với vết thương hở, dùng chung đồ dùng cá nhân có chứa virut HPV của người bệnh, lây từ mẹ sang con khi sinh nở qua đường âm đạo.

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà

Theo các chuyên gia y tế, sùi mào gà có thể phát triển thành ung thư (ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung, ung thư hậu môn trực tràng, ung thư vòm họng...) nếu mắc HPV tuýp 16 và 18 khi không được điều trị kịp thời.

Ngoài ra, bệnh sùi mào gà kéo dài nếu không được chữa trị sẽ tạo điều kiện cho virut HPV lan rộng đến các bộ phận khác, gây viêm nhiễm nam khoa, viêm nhiễm phụ khoa... làm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản, đặc biệt gây vô sinh, hiếm muộn ở cả nam và nữ.

Người bệnh cũng sẽ vô tình lây bệnh cho người khác nếu không được phát hiện và điều trị sùi mào gà.

Chính vì vậy, khi phát hiện các nốt sần nhỏ, u nhú màu hồng, không đau, không ngứa, dễ bị vỡ, chảy máu khi va chạm xuất hiện trên bộ phận sinh dục (ở miệng, hậu môn,...) thì người bệnh cần tiến hành điều trị để tránh biến chứng, ảnh hưởng của bệnh.  (Tôi có biểu hiện này - Cần tư vấn)

Sống chung với sùi mào gà cả đời nếu tự chữa tại nhà

Hiện nay, sùi mào gà tuy không còn là căn bệnh xa lạ nhưng vẫn khiến các bệnh nhân khi mắc bệnh có tâm lý lo sợ, ngại ngùng, đặc biệt là lo lắng không muốn người khác biết, không muốn chia sẻ với ai. Từ đó hình thành tâm lý tự tìm hiểu và tự chữa cho mình tại nhà bằng các phương pháp khác nhau như tự mua thuốc về uống, tự mua thuốc về bôi, đắp… ((Tôi đang tự chữa sùi mào gà - Cần tư vấn)

Tuy nhiên, bệnh nhân cần lưu ý: Tỷ lệ chữa khỏi bệnh sùi mào gà khi mới phát hiện là 85% nếu được thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên khoa bằng các phương pháp tiên tiến. Vì vậy, việc điều trị tại nhà kể cả khi mới phát hiện cũng không mang lại hiệu quả và sẽ khiến bệnh trở nên nghiêm trọng,tổn thương lan rộng, kéo dài, khó chữa, thời gian điều trị lâu và chi phí cao...

Một số trường hợp bệnh nhân mắc sùi mào gà tự điều trị tại nhà đã gặp phải những vấn đề nghiêm trọng như: các nốt sùi to. có vết đã bị lở loét, chảy dịch, chảy máu, có mùi hôi thối, vết sùi vỡ khi có va chạm nhẹ, dịch tiết lây lan sang các vùng lân cận... Bên cạnh đó, nhiều trường hợp lây nhiễm sang người thân, bạn tình khiến họ cũng bị mắc bệnh sùi mào gà.

Vì vậy, tốt hơn hết, để điều trị sùi mào gà hiệu quả, người bệnh nên đến các cơ sở chuyên khoa uy tín, để thăm khám và chữa bệnh theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, tránh để bệnh kéo dài gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Tiến triển của bệnh sùi mào gà.

Phương pháp điều trị sùi mào gà hiệu quả

Có nhiều phương pháp điều trị sùi mào gà được áp dụng hiện nay như dùng thuốc, áp lạnh, đốt laze... Tuy nhiên, các phương pháp này còn nhiều hạn chế như bệnh dễ tái phát, lâu hồi phục, gây tổn thương tới các vùng lân cận, thời gian điều trị lâu, dễ có biến chứng, để lại sẹo...

Hiện nay, liệu pháp quang động IRA là một phương pháp điều trị sùi mào gà hiệu quả và có nhiều ưu điểm vượt trội. Các kết quả nghiên cứu cho thấy, liệu pháp quang động IRA có thể tác động sâu bên trong, tỷ lệ làm sạch các nốt sùi lên đến trên 95% khi tiếp nhận điều trị.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng với mô hình quốc tế, áp dụng liệu pháp quang động IRA kết hợp với thuốc Đông y trong điều trị sùi mào gà, đã chữa thành công nhiều ca bệnh, giúp người bệnh lấy lại sức khỏe viên mãn và tự tin hơn trong cuộc sống. Có đến hơn 98% bệnh nhân điều trị sùi mào gà bằng phương pháp này tại phòng khám không có dấu hiệu tái phát sau thời gian dài theo dõi.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - địa chỉ khám, chữa tin cậy của bệnh nhân mắc sùi mào gà.

Liệu pháp quang động IRA kết hợp với thuốc Đông đem lại hiệu quả vượt trội trong điều trị sùi mào gà:

  • Độ an toàn cao: Kỹ thuật với cơ chế tiêu diệt trực tiếp vi khuẩn gây bệnh, không ảnh hưởng đến vùng lân cận.
  • Ít đau, ít chảy máu: Việc xâm lấn tối thiểu (chỉ tác động vào vùng nhiễm virut sùi mào gà) sẽ hạn chế đau đớn, hạn chế sẹo.
  • Độ chính xác cao: Nhờ vào trang thiết bị hiện đại, việc xét nghiệm và điều trị đem lại kết quả chính xác nhất.
  • Nhanh phục hồi: Thời gian điều trị và phục hồi nhanh chóng. Sau điều trị, bệnh nhân được sử dụng thuốc Đông y giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, thanh lọc giải độc cơ thể.

Ngoài ra, đến với phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm với:

  • Mô hình tiêu chuẩn quốc tế: Phòng khám với trang thiết bị hiện đại, kỹ thuật tiên tiến giúp quá trình khám và điều trị diễn ra nhanh, kết quả chính xác.
  • Mô hình 1 - 1 - 1: Mỗi bệnh nhân sẽ được khám và điều trị trực tiếp bởi 1 bác sĩ, 1 y tá giúp bệnh nhân giảm được tâm lý lo âu, ngại ngùng khi khám bệnh. Hồ sơ bệnh nhân được bảo mật, chỉ chia sẻ khi bệnh nhân đồng ý.
  • Đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao: Đội ngũ bác sĩ đều là những người có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm từng làm việc ở các bệnh viện lớn, được đào tạo ở nước ngoài.
  • Thời gian mở cửa linh hoạt: Phòng khám hoạt động từ 8h00 - 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ tết. Bệnh nhân có thể linh hoạt, chủ động đến khám và chữa bệnh mà không ảnh hưởng tới thời gian đi làm, cuộc sống hàng ngày.

Trên đây là các thông tin về điều trị sùi mào gà. Khi thấy biểu hiện sùi mào gà, người bệnh cần chủ động tới khám và điều trị ở phòng khám uy tín, có tên tuổi, không nên để bệnh lâu, gây khó điều trị, chi phí điều trị cao. Nếu có gì cần thắc mắc, hỗ trợ giải đáp về vấn đề này, bạn vui lòng liên hệ đường dây nóng 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc chat qua khung chat [Tư Vấn Trực Tuyến]. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp trực tiếp, cụ thể.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0383.666.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online