Bệnh giang mai ở miệng

Giang mai là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục khá phổ biến hiện nay. Bệnh không chỉ xuất hiện ở bộ phận sinh dục mà còn có thể xuất hiện ở miệng,.... Vậy tại sao lại bị giang mai ở miệng? Bệnh giang mai ở miệng có biểu hiện như thế nào? Và điều trị ra làm sao? Hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn về bệnh giang mai ở miệng để phòng tránh hiệu quả và chữa trị kịp thời khi mắc phải.

Nguyên nhân gây bệnh giang mai ở miệng

Giang mai là bệnh lây truyền qua đường tình dục do xoắn khuẩn giang mai Treponema pallidum gây nên.

Xoắn khuẩn giang mai rất thích nghi với môi trường ẩm ướt mà vùng miệng là vùng luôn ẩm ướt và niêm mạc miệng mỏng, dễ bị trầy xước nên rất thuận lợi để xoắn khuẩn giang mai lây lan và phát triển khi có quan hệ tình dục không an toàn bằng đường miệng hoặc hôn hay dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh khi niêm mạc miệng bị trầy xước.

Biểu hiện của bệnh giang mai ở miệng

Biểu hiện của bệnh giang mai ở miệng cũng được chia làm 3 giai đoạn chính và 1 giai đoạn tiềm ẩn giống như giang mai ở bộ phận sinh dục, cụ thể là:

  • Giai đoạn đầu: Sau khi có tiếp xúc với xoắn khuẩn giang mai bằng đường miệng khoảng từ 3 ngày – 3 tháng (tùy sức đề kháng của từng người), người bệnh sẽ thấy ở vùng miệng (môi, lưỡi, khoang miệng,...) xuất hiện 1 vết loét (vết trợt) nông, bờ nhẵn, có hình tròn hoặc hình bầu dục, không đau, không ngứa, không bị chảy mủ. Vết loét này sẽ tự biến mất sau 3-6 tuần, bệnh chuyển sang giai đoạn nặng hơn.

  • Giai đoạn 2: người bệnh sẽ thấy xuất hiện các đào ban, dát đỏ hồng ở trong khoang miệng, môi,... Các nốt ban này không bị bong vảy, ấn vào sẽ biến mất và cũng sẽ tự biến mất sau 4- 6 tuần, bệnh chuyển sang giai đoạn nặng hơn và nguy hiểm hơn.
  • Giai đoạn tiềm ẩn: Ở giai đoạn này bệnh thường không có triệu chứng mà chỉ được xác định khi có xét nghiệm huyết thanh của người bệnh.
  • Giai đoạn 3: có thể xảy ra khoảng từ 3-15 năm kể từ khi bị nhiễm bệnh. Giai đoạn này giang mai đã phát triển rất mạnh, xâm nhập vào các cơ quan phủ tạng, gây giang mai thần kinh, giang mai tim mạch, củ giang mai dẫn tới tử vong.

Bệnh giang mai ở miệng không chỉ khiến người bệnh gặp nhiều phiền toái trong vấn đề ăn uống và sinh hoạt hàng ngày mà còn có thể lây nhiễm cho người thân và bạn tình, thậm chí gây viêm loét và nhiễm trùng ở miệng, khiến cho xoắn khuẩn giang mai dễ dàng xâm nhập vào các cơ quan khác, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng.

Vì vậy, khi có những biểu hiện của bệnh giang mai ở miệng thì người bệnh nên chủ động thăm khám và điều trị kịp thời để tránh những biến chứng của bệnh.

Cách điều trị bệnh giang mai ở miệng

Các bác sỹ tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng cho biết:

Việc điều trị giang mai ở bộ phận sinh dục hay ở miệng thì cũng đều cần phải dựa vào tình trạng bệnh lý và tình hình sức khỏe của người bệnh, các bác sỹ mới có chỉ định điều trị phù hợp và hiệu quả.

Do đó, khi bị giang mai ở miệng thì người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về dùng hay điều trị bằng bất kỳ phương pháp nào khi chưa có chỉ định của bác sỹ chuyên khoa. Việc làm này sẽ khiến cho tổn thương lan rộng và kéo dài, phác đồ điều trị phức tạp hơn, tốn nhiều thời gian và chi phí điều trị, gây nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe.

Để được điều trị bệnh giang mai nói chung và giang mai ở miệng nói riêng, người bệnh có thể đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193c1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội để được thăm khám và điều trị.

Tại phòng khám, các bác đã và đang áp dụng điều trị bệnh giang mai bằng “Liệu pháp cân bằng miễn dịch” nhằm tiêu diệt xoắn khuẩn giang mai từ bên trong cơ thể, kết hợp với gene sinh vật điều tiết chức năng miễn dịch của người bệnh,... giúp mang lại hiệu quả điều trị cao, thời gian điều trị ngắn, an toàn, không tác dụng phụ, nhanh chóng hồi phục, hạn chế bệnh tái phát.

Đặc biệt, người bệnh còn được sử dụng thêm thuốc đông y giúp tăng sức đề kháng, nhanh chóng hồi phục sức khỏe, kích thích cơ chế tự miễn dịch của cơ thể, tái tạo lại các tế bào bị tiêu hủy và đồng thời hạn chế tối đa khả năng tái phát của bệnh,....

Với cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại cho kết quả thăm khám, xét nghiệm, chẩn đoán bệnh nhanh chóng và chính xác, đội ngũ bác sỹ giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm, cùng phương pháp điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả cao, chi phí hợp lý và được niêm yết công khai,... Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng luôn là địa chỉ điều trị các bệnh lý phụ khoa, nam khoa, bệnh lý hậu môn – trực tràng, các bệnh lây truyền qua đường tình duc trong đó có bệnh hgiang mai,... uy tín trên địa bàn Hà Nội được nhiều người bệnh tin tưởng và tín nhiệm.

Nếu còn có thắc mắc gì về bệnh giang mai ở miệng hay các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác, hãy nhấn chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các chuyên gia y tế của phòng khám sẽ giải đáp cụ thể hoặc gọi điện thoại đến số máy: 0385.999.193 - 0243.3131.999, để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 31/03/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online