Giãn tĩnh mạch thừng tinh là gì, có chữa khỏi được không?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là một trong những bệnh lý thường gặp ở nam giới. Đây cũng là một trong những bệnh dẫn đến vô sinh hiếm muộn nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Vậy giãn tĩnh mạch thừng tinh là bệnh gì và có thể chữa khỏi được không?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là bệnh gì?

Theo thống kê, có khoảng trên 15% nam giới mắc giãn tĩnh mạch thừng tinh, chủ yếu là ở lứa tuổi sau dậy thì. Căn bệnh này cũng là nguyên nhân gây ra 25% trường hợp vô sinh nguyên phát và hơn 80% trường hợp vô sinh thứ phát ở nam giới.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh còn được biết đến là bệnh giãn tĩnh mạch tinh hoàn, túi giãn tĩnh mạch bìu. Căn bệnh này là sự giãn rộng của các tĩnh mạch nằm bên trong bìu, khiến bìu to ra. Sự tổn thương mạch máu này sẽ ảnh hưởng đến chức năng của tinh hoàn, dần dần làm mất khả năng sản xuất tinh trùng. Từ đó dẫn đến vô sinh.

Biểu hiện giãn tĩnh mạch thừng tinh.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh khó nhận ra các triệu chứng. Bệnh nhân thường biết mình mắc bệnh khi đi khám nam khoa, kiểm tra bìu.

Tuy nhiên cần lưu ý một số triệu chứng sau đây:

  • Bìu lớn hơn bình thường nhưng không đau đớn.
  • Bìu nặng nề hoặc đau âm ỉ.
  • Một bên tinh hoàn bị teo lại.

Ngoài các triệu chứng, dấu hiệu trên còn có những biểu hiện bất thường khác ở bìu, tinh hoàn. Chính vì vậy, nam giới nên chú ý kiểm tra bìu, tinh hoàn, khi có bất kỳ dấu hiệu lạ hãy đi khám càng sớm càng tốt. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các dấu hiệu bệnh, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ qua TƯ VẤN ONLINE MIỄN PHÍ.

[wiget_2]

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có chữa khỏi không?

Đa số các trường hợp giãn tĩnh mạch thừng tinh được phát hiện qua thăm khám lâm sàng, qua các xét nghiệm, siêu âm… Khi bệnh nhân được chẩn đoán giãn tĩnh mạch thừng tinh sẽ được tư vấn điều trị sao cho hiệu quả.

Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị bệnh lý này, bao gồm:

  • Điều trị nội khoa: Sử dụng thuốc co mạch, tăng sức bền thành mạch. Phương pháp dùng thuốc có hạn chế là hiệu quả không cao, không điều trị triệt để bệnh.
  • Điều trị ngoại khoa: Thực hiện các phương pháp phẫu thuật để điều trị tình trạng giãn tĩnh mạch. Phương pháp này đem lại hiệu quả cao nhưng nếu thực hiện ở cơ sở y tế không đảm bảo sẽ rất nguy hiểm đối với người bệnh.

Tình trạng giãn tĩnh mạch thừng tinh có thể chữa khỏi khi người bệnh điều trị kịp thời và phương pháp điều trị thích hợp. Bệnh nhân không nên quá lo lắng về tình trạng của mình, điều cần làm là đến những cơ sở y tế chuyên về nam khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Nam giới nên đi khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

Hiện nay Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193C1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội là một trong những cơ sở y tế uy tín chuyên điều trị các bệnh nam khoa đạt hiệu quả cao.

Phòng khám có trang thiết bị hiện đại, phương pháp điều trị tiên tiến đem lại hiệu quả cao:

  • Điều trị không đau, không chảy máu, không ảnh hưởng tới các khu vực lân cận.
  • Điều trị không để lại sẹo, hạn chế biến chứng và không có dấu hiệu tái phát trong thời gian theo dõi.
  • Bệnh nhân hồi phục nhanh, tăng cường sức khỏe, có thể ra về ngay sau điều trị.

[wiget_2]

Hiện nay, Phòng khám đang có chương trình ưu đãi đặc biệt dành riêng cho bệnh nhân ĐẶT LỊCH TRƯỚC:

  • Miễn phí 300k phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thực hiện thủ thuật

Số lượng mã khuyến mại có hạn và chỉ áp dụng với bệnh nhân đặt lịch TẠI ĐÂY.

Đặc biệt, phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và điều trị, như:

  • Bác sĩ Trương Phú Hải: Bác sĩ  chuyên khoa Ngoại tiết niệu, Nam học, chuyên viên y tế công tác tại Angola, Nguyên PGĐ phụ trách chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Hà Nội.

  • Bác sĩ Lê Văn Minh: Bác sĩ chuyên khoa Nam học – Ngoại tiết niệu, có nhiều năm kinh nghiệm công tác tại một số bệnh viện ở Hà Nội.

LƯU Ý: Phòng khám có số lượng bệnh nhân rất đông. Để tiết kiệm thời gian và không phải chờ đợi khi đến khám, bạn nên đặt lịch hẹn trước với bác sĩ TẠI ĐÂY.

Nếu có gì thắc mắc, cần hỗ trợ, giải đáp, bạn vui lòng liên hệ đường dây nóng 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc chat qua khung chat [Tư Vấn Trực Tuyến]. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp trực tiếp, cụ thể.



Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online