Viêm da bao quy đầu và cách điều trị hiệu quả

 

Viêm da bao quy đầu là bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới, hình thành do nhiều nguyên nhân như dài hẹp bao quy đầu, quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh không sạch sẽ,… gây ra. Theo các bác sĩ của Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng thì bệnh viêm da bao quy đầu nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, đúng cách thì có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh dản của nam giới. Vì vậy, nam giới cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về viêm da bao quy đầu để có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của mình.

Da bao quy đầu mẩn đỏ và ngứa rát

Nguyên nhân dẫn đến viêm da bao quy đầu

Viêm da bao quy đầu là hiện tượng bao quy đầu bị viêm nhiễm dẫn đến sưng tấy, ngứa rát, nổi mụn nhọt, chảy dịch mủ có mùi hôi,…

Theo các chuyên gia thì có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm da bao quy đầu nhưng chủ yếu là do:

  • Dài hoặc hẹp bao quy đầu: Khi này phần da bao quy đầu thừa trùm kín lấy dương vật không thể tuột xuống được hoặc chỉ tuột được khi dùng tay kéo xuống. Điều này khiến nam giới khó có thể vệ sinh sạch sẽ vùng kín, lâu ngày cặn bựa sinh dục tồn động tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm. Click vào đây để dược tư vấn cụ thể.
  • Vệ sinh không đúng cách: Bao quy đầu là nơi đọng lại rất nhiều dịch tiết ra từ dương vật nên cần vệ sinh sạch sẽ mỗi ngày, nhất là sau khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, nhiều nam giới không để ý đến vấn đề này hoặc vệ sinh không đúng cách, mạnh bạo khiến da quy đầu trầy xước tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm da bao quy đầu.
  • Quan hệ tinh dục hoặc thủ dâm thô bạo, liên tục: Những nam giới có hoạt động tình dục quá mạnh mẽ sẽ khiến phần da bao quy đầu bị ma sát, cọ sát mạnh, từ đó dẫn đến trầy xước, tổn thương và bị viêm nhiễm, nhiễm trùng.
  • Viêm nhiễm do nấm Candida, trùng Trichomonas hoặc các bệnh lây qua đường tình dục: Quan hệ tình dục không an toàn với những đối tượng mắc cấc bệnh phụ khoa, bệnh xã hội như lậu, sùi mào gà, Chlamydia,… cũng là nguyên nhân khiến nam giới bị viêm da bao quy đầu.
  • Mặc quần áo quá chật: Có lẽ khá nhiều quý ông “ngã ngửa” khi biết mặc quần lót chật, độ thấm hút kém cũng chính là nguyên nhân gây viêm bao quy đầu. Bởi khi mặc quần lót chật, bí sẽ khiến bộ phận sinh dục luôn trong tình trạng ẩm ướt – môi trường thuận lợi cho vi khuẩn có hại sinh sôi và gây bệnh.

Triệu chứng viêm da bao quy đầu

Thông thường khi mắc bệnh, nam giới sẽ có những triệu chứng viêm da bao quy đầu điển hình sau:

  • Vùng da quy đầu sưng đỏ, ngứa rát và nổi mụn nhỏ li ti.
  • Lộn mặt trong bao quy đầu thấy các vết lở loét, có thể bị mưng mủ và tiết dịch hôi khó chịu.
  • Đi tiểu khó khăn, tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu rát.
  • Đau khi quan hệ tình dục, giảm ham muốn chuyện phòng the.

Viêm da bao quy đầu tuy không nguy hiểm nhưng lại gây rất nhiều ảnh hưởng tới sinh hoạt, sức khỏe, đời sống tình dục và khả năng sinh sản của nam giới. Do vậy, ngay khi phát hiện mình có các triệu chứng viêm da bao quy đầu bạn hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. Click vào đây để được tư vấn miễn phí.

Cách phòng tránh và hỗ trợ điều trị viêm da bao quy đầu hiệu quả

Để phòng tránh viêm da bao quy đầu, các đấng mày râu cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, nhất là trước và sau khi quan hệ tình dục; không mặc quần lót ẩm ướt chật chội.
  • Quan hệ tình dục an toàn và có các biện pháp phòng tránh lây nhiễm các bệnh viêm nhiễm sinh dục, bệnh lây truyền qua đường tình dục.
  • Ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế sử dụng các chất kích thích, rượu bia, thuốc lá,…
  • Nên đi khám nam khoa định kỳ 6 tháng/lần để có thể tầm soát các bệnh nam khoa cũng như bệnh viêm da bao quy đầu.
  • Đặc biệt khi có các dấu hiệu bất thường ở cơ quan sinh dục như ngứa rát, sưng đỏ bao quy đầu, niệu đạo tiết dịch có mùi hôi,… thì các đấng mày râu cần đi thăm khám và có phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Phẫu thuật cắt bao quy đầu bằng Công nghệ Hàn Quốc

Hiện nay, đối việc hỗ trợ điều trị viêm da bao quy đầu, Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng đang áp dụng điều trị bằng phương pháp Đông Tây y kết hợp làm vật lý trị liệu mang lại hiệu quả cao, an toàn và nhanh chóng cho người bệnh.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ sẽ dựa vào nguyên nhân và mức độ viêm nhiễm của từng trường hợp cụ thể mà có những chỉ định điều trị thích hợp. Click vào đây để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí.

  • Trường hợp viêm da bao quy đầu do nhiễm khuẩn: Các bác sĩ sẽ có chỉ định dùng sóng cao tần để tăng cường hấp thụ thuốc tây y chuyên khoa vào vùng bệnh nhằm tiêu viêm tại chỗ và tiêu diệt triệt để vi khuẩn gây bệnh, đồng thời làm giảm các triệu chứng đau rát, sưng tấy, ngứa ngáy vùng kín. Kết hợp với thuốc đông y để cân bằng nội tiết, thanh lọc cơ thể, hạn chế các tác dụng phụ của thuốc tây y, nâng cao sức đề kháng, đồng thời ngăn ngừa bệnh tái phát.
  • Trường hợp viêm da bao quy đầu do dài hẹp bao quy đầu: Sau khi điều trị khỏi viêm nhiễm, người bệnh sẽ được chỉ định cắt bao quy đầu bằng công nghệ Hàn Quốc. Đây là phương pháp điều trị dài hẹp bao quy đầu tiên tiến nhất hiện nay, đã khắc phục được tất cả nhược điểm của những phương pháp xưa như không đau, ít chảy máu, thời gian tiểu phẫu ngắn chỉ mất từ 10 – 15 phút, không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, không tổn thương vùng xung quanh, không để lại sẹo, đảm bảo không gây tác dụng phụ và viêm nhiễm sau này.

Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng là cơ sở y tế chuyên khoa lâu năm được Sở y tế cấp phép hoạt động chuyên khám và hỗ trợ các bệnh lý nam khoa, chỉnh hình cơ quan sinh dục, chăm sóc sức khỏe sinh sản,…

Xây dựng theo mô hình phòng khám chất lượng cao, theo tiêu chuẩn quốc tế, phòng khám luôn chú trọng đầu tư về cơ sở hạ tầng khang trang sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi; hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại; đội ngũ y bác sĩ là những người có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, đã từng tu nghiệp tại nước ngoài và từng làm việc tại nhiều bệnh viện lớn trong nước. Điển hình có bác sĩ Trương Phú HảiChuyên khoa ngoại cấp II, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Nội, Giảng viên kiêm nghiệm học viện quân y, Chuyên viên y tế Agola, có hơn 40 năm kinh nghiệm sẽ trực tiếp phụ trách thăm khám và điều trị viêm da bao quy đầu cho người bệnh. Kết hợp với phương pháp điều trị tiên tiến, độc đáo nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về hiệu quả điều trị cũng như độ an toàn.

Hơn nữa, khi thăm khám và điều trị tại phòng khám, bạn sẽ được đội ngũ nhân viên y tế hướng dẫn, chăm sóc tận tình, chu đáo; mọi chi phí đều công khai, niêm yết theo quy định của Sở y tế; thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật,… Vì vậy, hãy yên tâm khi được thăm khám và điều trị bệnh tại đây.

Hi vọng bài viết trên sẽ giúp các đấng mày râu nắm rõ hơn về viêm da bao quy đầu và cách điều trị hiệu quả. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc hoặc mong muốn được bác sĩ tư vấn cụ thể về tình trạng bệnh của mình, bạn hãy liên hệ theo số máy 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc nhấp chuột vào khung [Tư Vấn Trực Tuyến] để được giải đáp cụ thể.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0383.666.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm bao quy đầu
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay
  • 1. Bạn có đang gặp triệu chứng nào dưới đây?
  • 2. Tình trạng quy đầu hiện tại?
  • 3. Bạn đã có quan hệ tình dục hay chưa?
  • 4. Độ tuổi của bạn?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online