Viêm bao quy đầu: nên điều trị hay không?

Viêm bao quy đầu là bệnh nam khoa thường gặp. Có 2 thể viêm là viêm bao quy đầu cấp tính và viêm bao quy đầu mãn tính. Việc phát hiện và điều trị sớm tình trạng viêm nhiễm này là vô cùng quan trọng, bởi nếu để kéo dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản của nam giới.

Nhận biết viêm bao quy đầu ở nam giới

Bao quy đầu tuy chỉ là phần da nhỏ nằm ở đầu dương vật nhưng trong một số trường hợp đặc biệt, chúng lại gây rất nhiều phiền toái:

  • Hẹp bao quy đầu: Là tình trạng “cậu nhỏ” không thể tuột xuống ngay cả khi cương và không cương.
  • Bán hẹp bao quy đầu: Là hiện tượng bao quy đầu vẫn có thể tuột xuống để lộ quy đầu ra ngoài tuy nhiên việc kéo tuột như vậy sẽ gây đau và rất khó khăn, sau khi tuột xuống, bao quy đầu sẽ tạo thành một vòng siết ngay bên dưới đặc biệt là khi cương.
  • Dài bao quy đầu: Là trường hợp bao quy đầu bao phủ kín quy đầu của dương vật và không thể lột xuống một cách tự nhiên nhưng có thể dùng tay để lột bao quy đầu xuống được.

Trường hợp dài, hẹp bao quy đầu khiến việc vệ sinh quy đầu gặp nhiều khó khăn, dẫn đến viêm bao quy đầu ở nam giới với các biểu hiện dễ nhận biết như:

  • Bao quy đầu có màu đỏ, vùng da dương vật cũng sẽ tấy đỏ, sưng to.
  • Xuất hiện triệu chứng nóng rát, ngứa ở quy đầu.
  • Có mụn mủ, mụn loét ở vùng da đầu dương vật.
  • Dương vật có mùi hôi, có dịch mủ màu trắng.
  • Trường hợp viêm nặng sẽ có biểu hiện khó chịu hơn. Lộn ngược bao quy đầu sẽ thấy bên trong bao quy đầu và quy đầu bị sung huyết, viêm loét, có máu rỉ ra, người bị nặng sẽ chảy máu nhiều.

Vì sao cần điều trị triệt để viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu kéo dài sẽ chuyển sang mãn tính và gây ra những biến chứng sau:

  • Ung thư dương vật.
  • Hẹp lỗ niệu đạo, khó hoặc bị đau khi lộn bao quy đầu, khó phủ lớp da bao quy đầu lên quy đầu.
  • Viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh.
  • Viêm nhiễm hệ thống đường tiết niệu như viêm bàng quang, viêm thận, viêm niệu đạo.
  • Viêm quy đầu tác động lên thần kinh, tổn thương tăng lên khiến cho xuất hiện xuất tinh sớm, rối loạn cương dương

Từ những biến chứng trên, nam giới bị viêm bao quy đầu mãn tính sẽ đối mặt với nguy cơ vô sinh, liệt dương. Bệnh càng để lâu thì tỷ lệ bị vô sinh càng cao.

Chính vì vậy, khi có các biểu hiện viêm bao quy đầu, nam giới không nên ngại ngùng, chủ quan. Hãy đi khám và điều trị càng sớm càng tốt để tránh biến chứng và những hậu quả không mong muốn. Việc điều trị sớm và đúng cách có cơ hội chữa khỏi triệt để, ngăn ngừa biến chứng và tái phát.

Nam giới nên đi khám và điều trị sớm khi có biểu hiện viêm bao quy đầu.

Điều trị viêm bao quy đầu như thế nào hiệu quả?

Khi gặp phải các triệu chứng viêm bao quy đầu, nam giới nên đi khám càng sớm càng tốt. Việc khám nam khoa và thực hiện các xét nghiệm cần thiết sẽ tìm ra nguyên nhân gây bệnh đồng thời có phương pháp điều trị hiệu quả. Nam giới không nên tự ý điều trị, tránh các hậu quả không mong muốn.

Hiện nay Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193C1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội là một trong những cơ sở y tế uy tín chuyên điều trị các bệnh nam khoa, trong đó có viêm bao quy đầu đạt hiệu quả cao.

Phòng khám có trang thiết bị hiện đại, phương pháp điều trị tiên tiến cùng đội ngũ bác sĩ tay nghề giỏi, chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm.

  • Bác sĩ Trương Phú Hải – Chuyên khoa Ngoại cấp II, Nguyên Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Nội, Giảng viên kiêm nghiệm học viện quân y 108, Chuyên gia y tế tại Angola đã có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chẩn đoán, thăm khám và điều trị các bệnh lý nam khoa và bệnh xã hội, chỉnh hình cơ quan sinh dục nam,….
  • [Tôi muốn đặt lịch với bác sĩ Hải]

  • Bác sĩ Lê Văn Minh - Bác sĩ chuyên khoa Nam học & Ngoại tiết niệu có hơn 30 năm kinh nghiệm công tác trong quân đội, các bệnh viện, phòng khám tư nhân trên địa bàn Hà Nội. Hiện tại, bác sĩ Minh đang phụ trách tư vấn, thăm khám và chữa trị các bệnh nam khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục và các bệnh về rối loạn chức năng sinh lý nam, vô sinh nam,…
  • [Tôi muốn đặt lịch với bác sĩ Minh ]

  • Bác sĩ Mùi Quý Chiến với hơn 30 năm kinh nghiệm, chuyên thăm khám, tư vấn và điều trị rối loạn sinh lý nam giới và các bệnh lý nam khoa.
  • [Tôi muốn đặt lịch với bác sĩ Chiến]

Bệnh nhân sẽ được thăm khám và tư vấn cụ thể, sau khi có kết quả xét nghiệm và khám bệnh sẽ được các bác sĩ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp đem lại hiệu quả cao:

  • Đối với trường hợp viêm bao quy đầu do bao quy đầu dài/hẹp: Thực hiện điều trị viêm nhiễm, sau khi khỏi viêm sẽ tiến hành cắt bao quy đầu theo phương pháp xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc, tiên tiến, hiện đại.
  • Trường hợp viêm bao quy đầu không phải do bao quy đầu dài, hẹp: Tiến hành điều trị viêm nhiễm bằng thuốc và thiết bị y tế hiện đại cùng vật lý trị liệu tăng cường chức năng sinh lý. 

[Tôi muốn tìm hiểu về phương pháp]

Các phương pháp này đều có những ưu điểm vượt trội như:

  • Điều trị không đau, không chảy máu, không ảnh hưởng tới các khu vực lân cận.
  • Điều trị không để lại sẹo, hạn chế biến chứng và không có dấu hiệu tái phát trong thời gian theo dõi.
  • Bệnh nhân hồi phục nhanh, tăng cường sức khỏe, có thể ra về ngay sau điều trị.

Phòng khám làm việc KHÔNG NGÀY NGHỈ và không phụ thu chi phí khám ngoài giờ. Bệnh nhân có thể thoải mái sắp xếp thời gian, lịch làm việc để đến phòng khám điều trị viêm bao quy đầu. Thời gian làm việc từ 8h00 - 20h00 tất cả các ngày.

[wiget_2]

LƯU Ý: Phòng khám có số lượng bệnh nhân rất đông. Để tiết kiệm thời gian và không phải chờ đợi khi đến khám và nhận các gói ưu đãi chi phí đặc biệt, bạn nên đặt lịch hẹn trước với bác sĩ TẠI ĐÂY.

Để được tư vấn chi tiết hơn, xin vui lòng liên hệ đường dây nóng 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc chat qua khung chat [Tư Vấn Trực Tuyến]. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp trực tiếp, cụ thể.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 31/03/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm bao quy đầu
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay
  • 1. Bạn có đang gặp triệu chứng nào dưới đây?
  • 2. Tình trạng quy đầu hiện tại?
  • 3. Bạn đã có quan hệ tình dục hay chưa?
  • 4. Độ tuổi của bạn?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online