Viêm bao quy đầu mãn tính: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

 

Viêm bao quy đầu mãn tính là tình trạng bao quy đầu bị viêm nhiễm trong thời gian dài nhưng không được điều trị khiến viêm bao quy đầu cấp tính chuyển sang giai đoạn mãn tĩnh và tái phát nhiều lần. Ở giai đoạn này bệnh không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, chất lượng đời sống tình dục mà còn có thể biến chứng vô sinh hiếm muộn, thậm chí là ung thư dương vật. Vì vậy, ngay từ bây giờ bạn hãy trang bị cho mình những kiến thức về viêm bao quy đầu mãn tính, nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị để có thể chủ động phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời.

Viêm bao quy đầu mãn tính do quan hệ tình dục không an toàn

Nguyên nhân dẫn đến viêm bao quy đầu mãn tính

Phần lớn nguyên nhân viêm bao quy đầu mãn tính là do người bệnh không tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ chủ trị và không kiêng cữ tốt hoặc điều trị không đúng phương pháp. Cụ thể là:

  • Trong quá trình điều trị viêm bao quy đầu vẫn quan hệ tình dục bừa bãi, không sử dụng biện pháp bảo hộ.
  • Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ và đúng cách tạo cơ hội cho vi khuẩn có hại xâm nhập và khiến bệnh phát triển nặng hơn.
  • Người bệnh không kiên trì điều trị, không tuân thủ đúng phác đồ chữa trị của bác sĩ, tự ý thay đổi thuốc hoặc bỏ dở giữa chừng.
  • Nam giới chữa trị tại cơ sở kém chất lượng, bác sĩ tay nghề kém điều trị sai bệnh sai phương pháp khiến viêm nhiễm bao quy đầu càng nghiêm trọng hơn dẫn đến mãn tính.
  • Một số trường hợp nam giới phát hiện ra mình bị viêm bao quy đầu nhưng kéo dài không chữa trị khiến vi khuẩn có có hội sinh sôi, phát triển thành giai đoạn mãn tính.

Các triệu chứng viêm bao quy đầu mãn tính thường gặp

Viêm bao quy đầu ở giai đoạn đầu thường biểu hiện không rõ ràng, tuy nhiên sang giai đoạn mãn tính người bệnh có thể dễ dàng nhận biết thông qua các triệu chứng điển hình sau:

  • Quy đầu đau nhức, nóng rát và tấy đỏ
  • Vùng kín luôn có cảm giác ngứa rát, khó khăn khi di chuyển và phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày.
  • Lộn mặt trong da bao quy đầu sẽ thấy các vết loét đỏ, sưng rỉ máu hoặc mủ.
  • Quy đầu xuất hiện các nốt nhỏ li ti, ẩm ướt và loét.
  • Niệu đạo tiết dịch kèm theo mùi hôi khó chịu.

Viêm bao quy đầu mãn tính rất nguy hiểm, dễ biến chứng vô sinh hiếm muộn và ung thư tinh hoàn. Vậy nên, ngay khi phát hiện mình có các triệu chứng trên hãy đi thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt, đừng chần chừ kẻo hối hận không kịp. Click vào đây để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí.

Cách chữa viêm bao quy đầu mãn tính hiệu quả nhất hiện nay

Nhiều nam giới vẫn luôn lo lắng không biết viêm bao quy đầu mãn tính có chữa được không. Theo bác sĩ Trương Phú Hải – Chuyên khoa ngoại cấp II Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng cho biết, viêm bao quy đầu mãn tính có thể chữa khỏi nếu người bệnh chữa trị tại các cơ sở y tế uy tín, chất lượng, có đội ngũ bác sĩ giỏi, tay nghề cao, hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, đạt chuẩn và điều trị đúng phương pháp.

Chữa viêm bao quy đầu mãn tính nhanh chóng, hiệu quả tại Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng

Và một trong số ít phòng khám đáp ứng đủ các tiêu chí trên mà bạn có thế tin tưởng, lựa chọn chính là Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng tại số 193c1 Bà Triệu – Hai Bà Trưng – Hà Nội. Đây là đơn vị y tế lâu năm uy tín tại Hà Nội, được Sở y tế cấp phép hoạt động công khai chuyên thăm khám và điều trị các bệnh lý nam khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục, chăm sóc sức khỏe sinh sản nam,…

Sau khi thăm khám, các bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng bệnh cụ thể của từng trường hợp để có chỉ định phác đồ chữa bệnh thích hợp, hiệu quả. Đối với trường hợp viêm bao quy đầu mãn tính do nhiễm khuẩn, các bác sĩ sẽ có chỉ định điều trị bằng thuốc Tây y chuyên khoa kết hợp với sóng hồng ngoại để làm tăng khả năng hấp thụ thuốc với vùng bệnh nhằm loại bỏ vi khuẩn. Sau đó, bạn sẽ được sử dụng thêm thuốc đông y giúp nâng cao thể trạng, tăng cường sức đề kháng, thanh lọc cơ thể, tiêu viêm, hạn chế tác dụng phụ của thuốc Tây y, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Riêng đối với trường hợp viêm bao quy đầu mãn tính kèm theo dài hẹp bao quy đầu thì sau khi điều trị khỏi viêm thì các bác sĩ sẽ tiến hành cắt bao quy đầu bằng Công nghệ Hàn Quốc an toàn, không đau, ít chảy máu, không để lại sẹo, đặc biệt bạn không lo xảy ra bất kỳ biến chứng sau điều trị.

Không chỉ nổi trội về phương pháp chữa trị, với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, dày dặn kinh nghiệm, hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, mọi chi phí công khai, niêm yết theo tiêu chuẩn Sở y tế, những năm qua phòng khám đã hỗ trợ chữa trị thành công cho rất nhiều ca bệnh viêm bao quy đầu mãn tính và nhận được niềm tin yêu, hài lòng của bệnh nhân. Vì vậy, nếu quyết định đi khám chữa bệnh viêm bao quy đầu bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đến với Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng.

Mọi thông tin chi tiết về bệnh viêm bao quy đầu mãn tính cũng như các vấn đề liên quan, hãy nhấp chuột chọn [Tư Vấn Trực Tuyến] hoặc gọi tới số máy 0385.999.193 - 0243.3131.999 để được tư vấn và hỗ trợ đặt lịch hẹn thăm khám miễn phí.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm bao quy đầu
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay
  • 1. Bạn có đang gặp triệu chứng nào dưới đây?
  • 2. Tình trạng quy đầu hiện tại?
  • 3. Bạn đã có quan hệ tình dục hay chưa?
  • 4. Độ tuổi của bạn?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online