Truy tìm nguyên nhân và dấu hiệu bệnh sùi mào gà

Không phải ngẫu nhiên mà trên cơ thể bạn xuất hiện những dấu hiệu bệnh sùi mào gà. Cái gì cũng có nguyên nhân của nó và đôi khi chúng ta không chịu nhìn nhận hoặc không bằng lòng với nguyên nhân gây bệnh cho mình. Đặc biệt là khi bạn chung thủy một vợ một chồng và không hề có quan hệ ngoài luồng. Cùng truy tìm nguyên nhân và dấu hiệu sùi mào gà để không phải bất ngờ khi bị mắc bệnh nhé.

Biểu hiện sùi mào gà ở miệng

 Sớm nhận biết dấu hiệu bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà đứng đầu trong danh sách các bệnh xã hội nguy hiểm khi có khả năng gây ung thư cao. Bệnh xuất hiện ở cả nam giới, nữ giới, người trẻ tuổi, lớn tuổi và thậm chí là cả trẻ nhỏ khi mới sinh ra. Và chúng thường đến kèm theo những dấu hiệu tiêu biểu sau:

- Những nốt mụn nhỏ với đường kính từ 1-2mm xuất hiện trên da đặc biệt là ở các vùng da nhạy cảm như vùng kín của nam và nữ giới, miệng và họng... Những nốt sùi nào có bề mặt ẩm ướt và khá mềm, không gây ngứa hoặc đau đớn cho người bệnh.

- Sau một thời gian, mụn sùi mào gà sẽ phát triển mạnh và lây lan sang các vùng lân cận. Khi này chúng sẽ hợp thành một mảng lớn với hình dạng giống như bông súp lơ hoặc hoa mào gà. Bề mặt sùi vẫn ẩm ướt và có thể tiết dịch mủ.

- Sau đó, nốt sùi mào gà có thể sẽ bị vỡ ra tạo ra những vết loét trên da và khả năng viêm nhiễm, bội nhiễm sẽ xảy ra. Đồng thời người bệnh sẽ có cảm giác đau đớn khó chịu kéo dài nhiều ngày.

- Suy giảm chức năng tình dục là biểu hiện sùi mào gà thường gặp ở cả nam và nữ giới. Nguyên nhân là khi bị sùi mào gà ở cơ quan sinh dục người bệnh sẽ cảm thấy vướng, đau và mất tự tin khi quan hệ tình dục và ngại quan hệ, gần gũi bạn tình.

Chúng ta có thể nhận biết những dấu hiệu sùi mào gà bằng mắt thường. Nhưng để có kết quả chính xác nhất* thì vẫn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để làm một số những xét nghiệm kiểm tra cụ thể. Đó là xét nghiệm gì bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY.

Quan hệ tình dục không an toàn là tác nhân gây bệnh xã hội

Tác nhân gây bệnh sùi mào gà

Quan hệ tình dục là con đường lây nhiễm sùi mào gà thường gặp nhất hiện nay bao gồm tất cả các hình thức quan hệ tình dục bằng cơ quan sinh dục, bằng miệng hoặc bằng hậu môn. Tuy nhiên, với những người có lối sống tình dục lành mạnh, không có quan hệ ngoài luồng thì bệnh có thể xuất phát từ những nguyên do khác đấy nhé.

- Đó là việc dùng chung đồ dùng cá nhân tiêu biểu là quần lót, đồ dùng ăn uống, khăn mặt và các dụng cụ ăn uống với người mắc bệnh.

- Nếu có thể bạn có vết thương hở như vết đứt tay, những vết phỏng... thì nguy cơ mắc sùi mào gà thông qua va chạm cơ thể với người bệnh là rất cao.

- Nếu bạn bị bệnh phải truyền máu và máu bạn nhận chứa mầm bệnh sùi mào gà thì chắc chắn* bạn sẽ bị sùi mào gà dù muốn hay không.

- Trẻ nhỏ mới sinh cũng có khả năng bị sùi mào gà nếu như mẹ mắc sùi mào gà, đặc biệt là khi bạn sinh em bé bằng âm đạo thì nguy cơ bé bị bệnh sẽ tăng cao hơn...

Trên đây là những chia sẻ của Phòng Khám Đa Khoa Quốc tế Cộng Đồng nguyên nhân  và dấu hiệu bệnh sùi mào gà. Hy vọng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp mọi người có thêm những kiến thức để chăm sóc sức khỏe cho người thân và gia đình. Liên hệ để được tư vấn cụ thể hơn qua số máy 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc chat với bác sĩ TẠI ĐÂY. (K)

 

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 30/04/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online