Triệu chứng viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là bệnh viêm nhiễm nam khoa phổ biến nhất hiện nay, có đến hơn 80% nam giới bị viêm bao quy đầu ít nhất 1 lần trong đời. Bệnh lý này nếu không được phát hiện sớm để điều trị hiệu quả sẽ tái phát nhiều lần và gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho cuộc sống, sức khỏe và có thể gây vô sinh – hiếm muộn, thậm chí là ung thư dương vật. Vì vậy, nam giới cần nắm bắt được các triệu chứng của bệnh viêm bao quy đầu để kịp thời nhận biết và chữa trị hiệu quả.

Bệnh viêm bao quy đầu ở nam giới

Viêm bao quy đầu là bệnh lý viêm nhiễm nam khoa có tỷ lệ nam giới mắc bệnh cao nhất và đang có xu hướng ngày càng gia tăng. Theo một số liệu thống kê thì có đến hơn 80% nam giới bị viêm bao quy đầu ít nhất 1 lần trong đời. Đặc biệt là những nam giới có quan hệ tình dục không an toàn, bị dài/ hẹp bao quy đầu nhưng không tiến hành cắt bao quy đầu, không chú ý vệ sinh bao quy đầu sạch sẽ,... khiến cho các tác nhân như nấm, vi khuẩn, trùng roi,... dễ dàng xâm nhập đến bao quy đầu và gây nên tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng ở bao quy đầu.

Bệnh viêm bao quy đầu ở nam giới nếu không được phát hiện sớm thì tác nhân gây bệnh sẽ lây ngược dòng vào trong gây viêm đường tiết niệu, viêm thận, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn,... làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản, có thể gây biến chứng vô sinh – hiếm muộn. Biến chứng nặng nề nhất của bệnh viêm bao quy đầu là có khả năng gây ung thư dương vật nếu không được điều trị.

Vì vậy, nam giới cần nắm bắt được các triệu chứng của bệnh viêm bao quy đầu để kịp thời nhận biết nhằm có phương pháp điều trị hiệu quả, hạn chế các biến chứng của bệnh đến sức khỏe và khả năng sinh sản.

Triệu chứng nhận biết bệnh viêm bao quy đầu

Bác sỹ Trương Phú Hải – chuyên khoa II Ngoại tiết niệu và Nam học tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng cho biết: Khi bị viêm bao quy đầu, nam giới thường thấy xuất hiện các triệu chứng đặc trưng của bệnh như:

  • Vùng da bao quy đầu bị sưng tấy đỏ, phù nề, ngứa ngáy và đau rát.
  • Bao quy đầu xuất hiện những mụn nhỏ li ti.

  • Khi lộn bao quy đầu thấy bên trong bị viêm loét, rỉ máu, rỉ mủ có mùi hôi khó chịu.
  • Có cảm giác đau rát khi quan hệ tình dục.
  • Có dấu hiệu tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu lắt nhắt, tiểu đau, nước tiểu không thoát hết ra ngoài mà còn đọng lại bao quy đầu,... [Tìm hiểu thêm]

Các bác sỹ chuyên khoa Nam học khuyến cáo nam giới khi thấy xuất hiện những triệu chứng  có những dấu hiệu bị viêm bao quy đầu được nêu ở trên thì nam giới nên chủ động thăm khám càng sớm càng tốt để tìm ra biện pháp khắc phục kịp thời nhằm hạn chế tối đa những ảnh hưởng của bệnh tới sức khỏe và sức khỏe sinh sản.

Cách điều trị bệnh viêm bao quy đầu hiệu quả tại phòng khám Đa khoa Cộng Đồng

Việc điều trị bệnh viêm bao quy đầu cần phải dựa vào nguyên nhân, mức độ nhiễm bệnh và tình hình sức khỏe của người bệnh, các bác sỹ mới có chỉ định phù hợp và hiệu quả cho từng trường hợp cụ thể.

Vì vậy, khi bị viêm bao quy đầu thì nam giới tuyệt đối không được tùy tiện sử dụng bất kỳ loại thuốc nào khi chưa thăm khám. Việc sử dụng sai thuốc, sai cách, sử dụng không đúng thuốc, thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, thời hạn sử dụng sẽ khiến cho bệnh không những không khỏi mà ngày càng nặng hơn, tái phát thường xuyên, tốn nhiều thời gian và chi phí điều trị.

Thông thường, khi điều trị viêm bao quy đầu, người bệnh sẽ được chỉ định dùng thuốc tây y chuyên khoa. Tuy nhiên, thuốc chỉ có tác dụng tạm thời và làm giảm triệu chứng. Bên cạnh đó, đối với những trường hợp viêm do dài/ hẹp bao quy đầu, viêm bao quy đầu đã chuyển sang giai đoạn mãn tính thì có 1 số tác nhân gây bệnh có khả năng nhờn thuốc, kháng thuốc cao gây tái phát trở lại. [Tìm hiểu về phương pháp điều trị]

Để được điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả, an toàn, nhanh chóng và hạn chế tái phát, nam giới có thể đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193c1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội để được thăm khám và điều trị.

Sau khi thăm khám, đối với trường hợp viêm bao quy đầu do nhiễm khuẩn, thì các bác sỹ sẽ có chỉ định dùng thuốc tây y chuyên khoa (cho trường hợp bệnh cấp tính) hoặc thuốc tây y chuyên khoa (cho trường hợp bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, đã tái phát hoặc kèm theo viêm nhiễm khác) nhằm loại bỏ nhanh các tác nhân gây bệnh. Kết hợp với thuốc đông y giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục sức khỏe, tăng sức đề kháng, nâng cao thể trạng, hạn chế các tác dụng phụ của thuốc tây y, đồng thời ngăn ngừa bệnh tái phát,...

Còn đối với những trường hợp bị viêm bao quy đầu do dài/ hẹp bao quy đầu gây ra thì sau khi điều trị viêm ổn định, các bác sỹ sẽ tiến hành thủ thuật cắt bao quy đầu bằng công nghệ Hàn Quốc an toàn, nhanh chóng, không đau, ít chảy máu, không để lại sẹo, tăng khoái cảm tình dục và đặc biệt là hạn chế viêm bao quy đầu tái phát.

Với đội ngũ bác sỹ chuyên khoa giỏi và giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại, phương pháp điều trị viêm bao quy đầu mang lại hiệu quả cao, nhân viên y tế nhiệt tình và chu đáo, thủ tục thăm khám nhanh chóng, chi phí hợp lý, thông tin cá nhân được bảo mật,... Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng luôn cam kết mang đến cho người bệnh những dịch vụ y tế chất lượng và đảm bảo, xứng đáng là địa chỉ điều trị các bệnh lý nam khoa uy tín mà người bệnh có thể tin tưởng, lựa chọn. [Tôi muốn đặt lịch khám]

Để biết thêm thông tin chi tiết về bệnh viêm bao quy đầu và các bệnh nam khoa khác, hãy nhấn chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các chuyên gia y tế của phòng khám sẽ giải đáp cụ thể hay gọi điện thoại đến số máy: 0385.999.193 - 0243.3131.999, để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm bao quy đầu
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay
  • 1. Bạn có đang gặp triệu chứng nào dưới đây?
  • 2. Tình trạng quy đầu hiện tại?
  • 3. Bạn đã có quan hệ tình dục hay chưa?
  • 4. Độ tuổi của bạn?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online