Triệu chứng đi tiểu ra máu là bệnh gì?

Triệu chứng đi tiểu ra máu xuất hiện khi người bệnh có những bất thường tại vùng niệu đạo, Bàng quang, tuyến tiền liệt. Chứng bệnh này cảnh báo người bệnh đang mắc phải một số bệnh lý nguy hiểm. Vậy, triệu chứng tiểu ra máu là bệnh gì? Bài viết sau đây, các bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng sẽ cung cấp tới bạn đọc thông tin về vấn đề này.

  

Tiểu ra máu là gì?

Tiểu ra máu là tình trạng trong nước tiểu có chứa hồng cầu, biểu hiện ở màu sắc bất thường của nước tiểu. Thông thường nước tiểu có màu vàng nhạt và sẽ nhạt màu dần ở cuối ngày, trong trường hợp tiểu ra máu thì nước tiểu có màu hồng nhạt, màu đỏ hoặc màu vàng nâu. Ở một số người đi tiểu ra máu có thể tự khỏi không cần điều trị, nhưng phần lớn các trường hợp đi tiểu ra máu trong thời gian dài, là dấu hiệu của một số bệnh lý cần phải điều trị sớm, nếu không sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Triệu chứng đi tiểu ra máu là bệnh gì?

Các bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng cho biết, tiểu ra máu là dấu hiệu cảnh báo nam giới đang mắc phải một số bệnh lý nguy hiểm, cụ thể:

Viêm tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt

Nước tiểu có máu tươi, dòng nước tiểu yếu và đứt quãng, cảm giác đau rát khi tiểu tiện là triệu chứng thường thấy ở bệnh về tuyến tiền liệt. Đây là nguyên nhân gây vô sinh cao ở nam giới và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Nhiễm trùng đường tiểu

Bàng quang, niệu đạo bị vi khuẩn xâm nhập gây tổn thương chảy máu, máu theo nước tiểu ra ngoài kèm theo triệu chứng tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt gây khó chịu cho người bệnh. Nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến biến chứng nguy hiểm như: Viêm niệu đạo, viêm Bàng quang, ung thư Bàng quang…

  

Viêm bao quy đầu

Có thể do bệnh lý dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu khiến vi khuẩn bị tích tụ lại bên trong bao da quy đầu. Bộc phát thành triệu chứng viêm sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động của hệ tiết niệu gây nên hiện tượng tiểu ra máu ở nam giới.

Bệnh lý về thận

Khi bị các bệnh sỏi thận, viêm cầu thận, viêm bể thận, lao thận, ung thư thận cũng có triệu trứng đi tiểu ra máu. Vì thận là bộ phận quan trọng của cơ thể, đảm nhận chức năng lọc máu, đào thải các chất độc hại nên khi thận bị tổn thương, người bệnh sẽ có triệu chứng đi tiểu ra máu.

Các bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng khuyên người bệnh, ngay khi có dấu hiệu tiểu ra máu thì nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám, làm các xét nghiệm cụ thể, tìm ra nguyên nhân gây bệnh để có phương pháp điều trị kịp thời. Mỗi nguyên nhân gây bệnh lại có một phương pháp điều trị khác nhau.

Cơ sở y tế điều trị triệu chứng tiểu ra máu tốt tại Hà Nội

Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng tự hào là cơ sở y tế uy tín, điều trị các bệnh lý là nguyên nhân gây nên chứng đi tiểu ra máu ở nam giới hiệu quả. Phòng Khám chúng tôi có đầy đủ các yếu tố như:

  

- Đội ngũ y bác sỹ giàu kinh nghiệm, làm việc của trong nước và nước ngoài.

- Cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại, khoa phòng chuyên môn sạch sẽ, vô trùng.

- Phương pháp chữa bệnh hiện đại, được nhập khẩu từ những quốc gia có nền y học tiên tiến.

- Chi phí khám chữa bệnh được niêm yết theo bảng giá chung của Bộ y tế và được công khai tới người bệnh trước khi tiến hành điều trị.

Trên đây là những tư vấn của bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng về vấn đề “Triệu chứng đi tiểu ra máu là bệnh gì?” Nếu bạn muốn đặt lịch hẹn thăm khám trực tiếp với các bác sỹ của chúng tôi hãy gọi ngay đến số điện thoại 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc click tư vấn ngay để được giải đáp thắc mắc.

  

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 31/03/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm tiết niệu
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm đường tiết niệu? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay.
  • 1. Bạn có đang gặp phải những triệu chứng dưới đây?
  • 2. Các triệu chứng trên xuất hiện lâu chưa?
  • 3. Gần đây bạn có quan hệ tình dục không an toàn không?
  • 4. Bạn đã từng mắc viêm đường tiết niệu hay chưa?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online