Triệu chứng bệnh xã hội

Xã hội ngày càng phát triển, những quan niệm về tình yêu tình dục thoáng hơn là yếu tố rất lớn của sự lây lan chóng mặt của các bệnh xã hội hiện nay. Giang mai, lậu, sùi mào gà…là những căn bệnh xã hội kinh hoàng bất kể từ thời xưa cho đến nay. Nhiều người, nhiều bạn trẻ do thiếu hiểu biết, không biết cách bảo vệ bản thân hoặc không muốn sử dụng các biện pháp an toàn mà vô tình tạo điều kiện cho mầm bệnh xâm nhập vào cơ thể mà lại không hề biết mình mắc bệnh ngay cả khi đã có những triệu chứng của bệnh. Vậy triệu chứng bệnh xã hội là gì?

Triệu chứng bệnh xã hội

Đa số các bệnh xã hội đều không có biểu hiện triệu chứng ngay khi nhiễm bệnh và phải qua thời gian dài ủ bệnh. Chính điều này làm tăng nguy cơ lây bệnh cho người khác. Mặc dù khó nhận biết, nhưng các bệnh xã hội đều có những biểu hiện lâm sàng đáng chú ý sau đây:

Bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà nằm trong top những bệnh có tốc độ lây truyền nhanh, khoảng thời gian từ 1 – 8 tháng ủ bệnh, có sự thay đổi khi cơ thể, sức đề kháng của người mắc mạnh hay yếu – nhanh hay chậm. Những triệu chứng bệnh sùi mào gà điển hình đó là:

- Xuất hiện các nốt mụn thịt, mụn li ti nổi ở “vùng kín”, miệng hoặc hậu môn. Nốt mụn sần sùi, lởm chởm có kích thước từ 1 – 2mm.

- Nốt mụn có hình mào gà, ấn trên đầu có mủ, dịch vàng chảy ra. Những nốt mụn lan rộng, từng mảng có dấu hiệu viêm loét.

Bệnh lậu

Sau thời gian ủ bệnh từ 3-5 ngày, bệnh lậu thường có các triệu chứng như:

- Ở nữ giới: Chị em sẽ có cảm giác rát buốt khi đi tiểu, tiểu dắt, có thể tiểu ra máu, chảy mủ niệu đạo, đau âm ỉ ở vùng bụng dưới, ngứa vùng kín, đau khi giao hợp, sưng viêm vùng âm hộ, âm đạo, khí hư ra nhiều, lỗ cổ tử cung có thể đỏ, trợt phù. Nếu chị em bị đau vùng chậu, sốt, buồn nôn, nôn thì có thể bệnh phát triển gây viêm phần phụ.

  

- Ở nam giới: Triệu chứng lỗ niệu đạo sưng đỏ, ngứa, đau và có kèm chảy mủ màu vàng đậm hoặc màu vàng xanh, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, tiểu ra máu, đi tiểu khó, các biến chứng có viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh nang, viêm ống dẫn tinh, viêm tinh hoàn…

Bệnh giang mai

Giang mai có thời gian ủ bệnh khoảng 3 – 4 tuần, sớm đặc biệt là 10 ngày và muộn đặc biệt là 90 ngày. Các dấu hiệu bệnh giang mai rất đa dạng, tùy theo từng giai đoạn của bệnh mà có những biểu hiện đặc trưng khác nhau như:

- Giai đoạn đầu sẽ xuất hiện vết săng giang mai tại cơ quan sinh dục, có màu, bờ nhẵn, nông.

- Giai đoạn hai, vết săng có biểu hiện trên toàn thân, có vết sẩn, vết lở loét nhưng không đau hay ngứa gì.

- Giai đoạn cuối, giang mai hủy hoại hầu như các cơ quan, bộ phận trong cơ thể.

Bệnh mụn rộp sinh dục

Khi bị mụn rộp sinh dục người bệnh có triệu chứng ngứa ngáy, bỏng rát, khó chịu tại một số vùng da, vùng niêm mạc. Sau đó tại vùng da, vùng niêm mạc này nổi lên các mụn chứa đầy nước, vùng da xung quanh nốt mụn bị tấy đỏ, bên trong nhân mụn có mủ trắng. Các nốt mụn rộp sinh dục này thường mọc cùng với nhau tạo thành từng cụm lớn. Chúng là nguyên nhân gây ra các vết loét trầm trọng và khiến gười bệnh có cảm giác ngứa ngáy, đau nhức, khó chịu và nóng bỏng rát như bị đốt tại vùng xuất hiện mụn rộp sinh dục.

Các chuyên gia khuyến cáo

Các bác sỹ chuyên khoa bệnh xã hội tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng khuyến cáo bệnh xã hội là căn bệnh dai dẳng, nguy hiểm và khó điều trị triệt để. Thêm vào đó, các bệnh xã hội này nếu không được điều trị sẽ gây ra rất nhiều tác hại nguy hiểm như: ung thư, vô sinh thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng và di truyền cho đời sau. Vì thế, nếu có triệu chứng các bệnh xã hội cần phải điều trị càng sớm càng tốt.

  

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở y tế uy tín hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội hiệu quả cao. Lậu, sùi mào gà…là những căn bệnh mà Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng đang áp dụng các kỹ thuật tiên tiến, là những phương pháp các quốc gia trên thế giới đánh giá hiệu quả cao như liệu pháp quang động IRA trong điều trị sùi mào gà, liệu pháp DHA trong điều trị bệnh lậu,…

Đội ngũ bác sĩ trình độ cao, có hàng chục năm kinh nghiệm tận tình chăm sóc, theo dõi thường xuyên quá trình thăm khám và sự phục hồi bệnh để có hướng xử lý kịp thời.

Với cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị nhập khẩu từ nước ngoài, đội ngũ bác sĩ trình độ cao, có hàng chục năm kinh nghiệm và các phòng chức năng như phòng xét nghiệm, phòng thủ thuật đủ tiêu chuẩn nhằm đảm bảo kết quả chẩn đoán bệnh chính xác và tư vấn phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp nhất cho người bị bệnh xã hội.

  

Đặc biệt, chi phí hỗ trợ điều trị tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng luôn luôn được niêm yết công khai, không gây phát sinh vì vậy nếu có triệu trứng các bệnh xã hội nói trên, hãy đến Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng để được thăm khám và điều trị.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0383.666.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online