Tràn dịch màng tinh hoàn là gì, có nguy hiểm không?

Tràn dịch màng tinh hoàn có thể liên quan đến bệnh lý ở tinh hoàn. Tình trạng này nếu để lâu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của nam giới. Không chỉ có vậy, nếu điều trị sai cách còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Tràn dịch màng tinh hoàn là gì?

Tràn dịch màng tinh hoàn là lượng dịch tập trung một túi bên trong bìu bên cạnh tinh hoàn. Thường thì xảy ra ở một bên nhưng đôi khi xảy ra ở cả hai bên tinh hoàn.

Tràn dịch màng tinh hoàn thường gặp phải ở nam giới độ tuổi trưởng thành, đặc biệt là trên 40 tuổi. Ngoài ra trẻ nhỏ cũng có thể bị tràn dịch màng tinh hoàn.

Tràn dịch màng tinh hoàn gây ra các triệu chứng sau:

  • Bìu to, sa xuống phía dưới.
  • Bìu căng cứng như một quà bóng đầy nước.
  • Người bệnh có cảm giác vướng víu và tức nhẹ khi đi lại.
  • Nếu màng tinh hoàn có mủ sẽ kèm theo triệu chứng viêm sưng nóng đỏ, đau đớn ở bìu. Khi đó cần đặc biệt lưu ý rất có thể bệnh nhân đã bị viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn. (Tôi có triệu chứng này - cần tư vấn)

Biểu hiện của tràn dịch màng tinh hoàn.

Nguy hiểm khi bị tràn dịch màng tinh hoàn

Tràn dịch màng tinh hoàn có những biểu hiện tiềm ẩn và xuất hiện từ từ khiến nam giới không thể dễ dàng phát hiện ra bệnh. Ban đầu bệnh không gây bất kỳ đau đớn nào và bìu cứ thể to dần lên một cách âm thầm.

Tràn dịch màng tinh hoàn không thể tự khỏi mà cần phải được điều trị dứt điểm. Bên cạnh đó, tình trạng tràn dịch màng tinh hoàn còn là lời cảnh báo bạn đang mắc những căn bệnh nguy hiểm sau:

  • U tinh hoàn, khối u ác tính: Bệnh này thường gặp ở những người trẻ tuổi từ 20 - 35 tuổi. Phát hiện sớm bệnh để điều trị sớm mang ý nghĩa quyết định thông qua các triệu chứng như bìu đột nhiên to ra, nặng nề và vướng víu. Rất khó khăn để phát hiện ung thư tinh hoàn, điều đó lý giải vì sao hầu hết các ca tương tự đều đến bệnh viện trong tình trạng quá muộn, khi khối ung thư đã di căn. (Tôi có triệu chứng này - cần tư vấn)
  • Viêm cấp hoặc mãn tính ở tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn: Bạn sẽ thấy mình bị đau một bên bìu, da bên ngoài bị viêm sưng, có khi sốt cao. Hệ lụy của bệnh này là trong tinh dịch của bạn không có tinh trùng hoặc tinh trùng rất yếu. Điều này khiến nam giới không thể có con. (Tôi có triệu chứng này - cần tư vấn)
  • Thoát vị bẹn: Bạn có thể dễ dàng nhận ra căn bệnh này bởi cảm giác tưng tức ở bìu, đặc biệt là khi gắng sức. Một bên bìu của bạn sẽ to dần cho đến khi trông giống như một quả cam. Giải pháp cấp bách là bạn phải mổ cấp cứu để tái tạo lại thành bụng. (Tôi có triệu chứng này - cần tư vấn)

Tràn dịch màng tinh hoàn gây ra nhiều bất tiện đối với người bệnh.

Điều trị tràn dịch màng tinh hoàn càng sớm càng tốt

Đối với tình trạng tràn dịch màng tinh hoàn, bệnh nhân nên đi khám càng sớm càng tốt. Các bác sĩ sẽ giúp bạn tìm ra những nguyên nhân và các vấn đề bệnh lý gây ra tình trạng này. Từ đó sẽ có những lời khuyên hữu ích nhất để giúp bạn điều trị đạt kết quả tốt.

Bên cạnh đó, bệnh nhân nên chú ý đến vùng bìu, tinh hoàn. Nếu thấy dấu hiệu bất thường thì không nên chủ quan. Bởi trong nhiều trường hợp, tràn dịch tinh hoàn nếu không được hút dịch, phẫu thuật sẽ gây vô sinh, viêm tinh hoàn cấp tính.

Xem thêm:  Top 10 phòng khám nam khoa uy tín tại miền Bắc

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng chuyên khám, điều trị bệnh nam khoa.

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội là một trong những địa chỉ khám, chữa bệnh nam khoa được nhiều nam giới tin tưởng lựa chọn.

Bệnh nhân sẽ được trực tiếp các bác sĩ nam khoa chuyên môn giỏi, nhiều kinh nghiệm tư vấn và khám chữa bệnh. Phòng khám áp dụng phương pháp kết hợp giữa thiết bị y tế hiện đại với thuốc Tây và thuốc Đông y chuyên khoa trong điều trị các bệnh nam khoa. Phương pháp điều trị kết hợp này an toàn với sức khỏe, không gây đau đớn, chảy máu, không tốn kém, không ảnh hưởng tới chức năng sinh lý nam giới. (Tôi muốn tìm hiểu về phương pháp này)

Nếu có gì cần thắc mắc, hỗ trợ giải đáp về vấn đề này, bạn vui lòng liên hệ đường dây nóng 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc chat qua khung chat [Tư Vấn Trực Tuyến]. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp trực tiếp, cụ thể.


Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm tinh hoàn
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm tinh hoàn? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay.
  • 1. Bạn có đang gặp phải những triệu chứng dưới đây?
  • 2. Các triệu chứng trên xuất hiện lâu chưa?
  • 3. Độ tuổi của bạn?
  • 4. Gần đây bạn có quan hệ tình dục không an toàn không?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online