Tổng quan về bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới

Bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới thường xuất hiện kèm theo những dấu hiệu sưng đau ở tình hoàn và suy giảm chức năng sinh dục nam. Đây là một bệnh nam khoa thường gặp nhất hiện nay nhưng lại rất ít người biết về bệnh dẫn đến việc không khám chữa bệnh sớm và phải chịu  những biến chứng do bệnh gây ra. Vậy nên, hãy nắm bắt những kiến thức về viêm tinh hoàn ở nam giới được chúng tôi chia sẻ trong Bài viết sau để có thể chủ động trước bệnh  và sống vui, sống khỏe mỗi ngày nhé các chàng trai.

Nhằm giúp các quý ông cũng có thể sống khỏe mạnh, Phòng Khám Đa Khoa Quốc tế Cộng Đồng xin chia sẻ về bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới để mọi người cùng nắm bắt.


Hình ảnh tinh hoàn bị viêm

Triệu chứng viêm tinh hoàn thường gặp

Những triệu chứng viêm tinh hoàn có thể đến bất cứ lúc nào và nó xuất hiện, biến mất một cách đột ngột khiến cho nhiều người không thể nhận ra mình mắc bệnh. Và những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị viêm tinh hoàn ghé thăm gồm:

  • Đau tinh hoàn: Đây là biểu hiện đầu tiên khi nam giới bị viêm tinh hoàn. Đau có thể xảy ra ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn với mức độ gia tăng ngày một nặng hơn. Đau tinh hoàn khiến cho người bệnh đứng ngồi không yên và không dám quan hệ tình dục bởi đau lây lan sang cả háng và bẹn.
  • Sưng viêm tinh hoàn: Tinh hoàn của nam giới sẽ bị sưng to và kèm theo đó là cảm giác vướng víu ở vùng sinh dục. Kèm theo đó có thể sẽ là tình trạng có dịch ở trong tinh hoàn và chứng viêm này kéo dài sẽ làm mất chức năng tinh hoàn.
  • Suy giảm chức năng sinh lý của nam giới: Người bệnh viêm tinh hoàn sẽ bị suy giảm chức năng tình dục, có những dấu hiệu không ham muốn tình dục, xuất tinh sớm hoặc không thể xuất tinh thậm chí là liệt dương, vô sinh hiếm muộn con cái...
  • Một số những dấy hiệu khác: Mệt mỏi kéo dài, sốt, suy nhược cơ thể, giảm năng xuất lao động và hiệu quả học tập...

Nguyên nhân bệnh viêm tinh hoàn thường gặp

Bệnh viêm tinh hoàn không phải ngẫu nhiên mà đến, nó bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau và dĩ nhiên không phải ai cũng biết vì sao mình bị viêm tinh hoàn. Theo khảo sát thì chứng viêm nam khoa này thường do các nguyên nhân sau gây ra:

  • Do thói quen vệ sinh không sạch sẽ của nam giới khiến cho vi khuẩn, nấm, tạp khuẩn có nhiều cơ hội xâm nhập vào cơ quan sinh dục và gây viêm lên đến tinh hoàn.
  • Do các bệnh xã hội như lậu, giang mai, sùi mào gà dẫn đến nhiễm trùng đường sinh dục nam và điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến cơ quan sản xuất tinh trùng.
  • Bệnh quai bị được xem là tác nhân gây ra chứng viêm tinh hoàn ở nam giới. Và biến chứng này thường đến một cách khác đột ngột bạn nhé.
  • Quan hệ tình dục mạnh bạo hoặc thủ dâm mạnh tay khiến cho tinh hoàn dễ bị tổn thương và nguy cơ bị viêm khi này là rất cao.
  • Chơi các môn thể thao như đạp xe đạp, bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ... cũng có khả năng ảnh hưởng đến nhà máy sản xuất tinh trùng và tăng nguy cơ sưng viêm tinh hoàn nhiều hơn.

 

Viêm tinh hoàn khiến nam giới đau đơn khó chịu

Và việc nắm được nguyên nhân gây viêm tinh hoàn sẽ quyết định đến hiệu quả khám chữa bệnh nam khoa này. Bạn sẽ làm tốt điều này nếu tiến hành thăm khám bệnh càng sớm càng tốt tại các cơ sở y tế chuyên khoa như Phòng Khám Đa Khoa Quốc tế Cộng Đồng nhé. Còn nếu chủ quan, coi thường viêm tinh hoàn thì bạn sẽ phải đối mặt với những tác hại của bệnh.

Biến chứng viêm tinh hoàn thường gặp

Biến chứng hay còn gọi là tác hại viêm tinh hoàn mà nam giới phải đối mặt gồm:

  • Suy giảm chức năng sinh lý

Viêm tinh hoàn dù nhẹ hay nặng cũng khiến các quý ông bị đau nhức khi quan hệ tình dục. Điều này khiến cho họ sợ hãi khi quan hệ tình dục và thấy ngại quan hệ, không muốn quan hệ. Lâu này khả năng tình dục sẽ bị giảm hoặc mất hoàn toàn khả năng tình dục. Và dĩ nhiên nó là nguyên nhân khiến cho hạnh phúc gia đình bị tan vỡ gây ra những gánh nặng cho xã hội.

  • Tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn

Có khoảng 38% các cặp vợ chồng hiếm muộn con cái do viêm tinh hoàn gây ra bởi nó có liên quan mật thiết đến việc sản xuất tinh trùng. Khi bị bệnh bạn sẽ phải đối  mặt với các nguy cơ bị tinh trùng yếu, tinh trùng chết, ít tinh trùng hoặc thậm chí là không thể sản xuất ra “con giống” khi chức năng tinh hoàn bị phá hủy hoàn toàn nhé...

  • Tác nhân gây ra nhiều bệnh nam khoa

Khi viêm tinh hoàn không được kiểm soát người bệnh sẽ phải đối mặt với hàng loạt các bệnh nam khoa nguy hiểm như viêm đường tiết niệu, viêm tiền liệt tuyến, viêm thận, viêm Bàng quang, ung thư tinh hoàn... Những bệnh nam khoa này không những khiến cho người bệnh bị suy giảm sức khỏe mà trong nhiều trường hợp nó còn có thể gây tử vong...

Viêm tinh hoàn nguy hiểm là như thế vậy nên chúng ta không nên chủ quan, coi thường bệnh. Hãy trang trị cho mình cách phòng trị viêm tinh hoàn để có thể chủ động tránh xa bệnh nam khoa này nhé.

 

bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp bạn sớm thoát khỏi viêm tinh hoàn

Các cách phòng và điều trị viêm tinh hoàn

1. Điều trị viêm tinh hoàn cho nam giới

Ngay sau khi phát hiện cơ thể có những dấu hiệu viêm tinh hoàn nam giới cần tiến hành thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa hoặc các Phòng Khám nam khoa uy tín để nắm được chính xác nguyên nhân và có hướng điều trị triệt để. Hiện nay, chứng viêm tinh hoàn có thể được loại bỏ bằng nhiều cách khác nhau trong đó phổ biến nhất là:

  • Dùng thuốc Đông Tây y theo chỉ dẫn của bác sĩ nhằm làm thuyên giảm triệu chứng bệnh và từ từ loại bỏ nó trong trường hợp bệnh nhẹ. Với những người bị viêm tinh hoàn tính thì ngoài dùng thuốc cần phải nhờ đến các thủ thuật ngoại khoa thì mới có thể chữa được bệnh nhé.
  • Thủ thuật ngoại khoa trong điều trị viêm tinh hoàn an toàn và hiệu quả nhất hiện nay là kỹ thuật miễn dịch nhiễm trùng đường tiểu CRS không gây đau, không tái phát bệnh khi có khả năng loại bỏ hoàn toàn tác nhân gây bệnh, đặc biệt là không làm mất thời gian của người bệnh. Bạn có thể liên hệ với bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Quốc tế Cộng Đồng tại Bài viết này để hiểu thêm về kỹ thuật điều trị viêm tinh hoàn tân tiến này.
 
2. phòng bệnh viêm tinh hoàn cho nam giới

Để việc điều trị viêm tinh hoàn đạt hiệu quả cao và rút ngắn thời gian trị bệnh các chàng trai cần thực hiện đồng thời các biện pháp phòng tránh viêm tinh hoàn sau:

  • Vệ sinh cơ quan sinh dục nam sạch sẽ  mỗi ngày nhất là sau khi có quan hệ tình dục.
  • Tránh gia tăng nhiệt tinh hoàn bằng cách mặc đồ thoáng mát, không để thiết bị di động trong túi quần.
  • Tránh làm tổn thương bộ phận sinh dục bằng cách vận động cơ thể nhẹ nhàng và quan hệ tình dục nhẹ nhàng.
  • Ăn uống điều độ tránh xa những đồ ăn cay nóng, bia rượu và thuốc lá và các chất kích thích khác bởi nó không hề tốt cho tinh hoàn của bạn...

Trên đây là những thông tin cơ bản về bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới mà Phòng Khám Đa Khoa Quốc tế Cộng Đồng muốn chia sẻ cùng mọi người. Hy vọng nó có thể giúp bạn sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số máy 0383.666.193 - 0243.3131.999 khi có thắc mắc về sức khỏe nói chung và viêm tinh hoàn nói riêng để nhận tư vấn và giải đáp cụ thể, chính xác nhất nhé! (K)

 

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0383.666.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm tinh hoàn
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm tinh hoàn? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay.
  • 1. Bạn có đang gặp phải những triệu chứng dưới đây?
  • 2. Các triệu chứng trên xuất hiện lâu chưa?
  • 3. Độ tuổi của bạn?
  • 4. Gần đây bạn có quan hệ tình dục không an toàn không?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online