Tổng quan bệnh giang mai

Giang mai là một thể nhiễm khuẩn trường diễn do xoắn khuẩn giang mai gây ra và nó lây chủ yếu qua đường tình dục. Những tiến triển của bệnh có khi rầm rộ nhưng cũng có khi âm thầm nhưng tất cả chúng ta đều biết là giang mai có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng thậm chí là lây sang thế hệ con cháu nhé. Vậy nên, đừng bao giờ xem thường bệnh này. CLICK để nhận tư vấn.

Các con đường lây nhiễm bệnh giang mai

Giang mai được y khoa biết đến là bệnh xã hội nguy hiểm đang gia tăng một cách đáng báo động trong cuộc sống. Bệnh thường lây lan qua những con đường sau:

- Đường tình dục không an toàn với khoảng 90% số ca mắc giang mai nằm trong số này. Nguy hiểm nhất là khi bạn có quan hệ ngoài luồng, quan hệ với trai gái mại dâm và những đối tượng mang trên mình mầm bệnh giang  mai.

Các hình thức tình dục có khả năng dẫn đến giang mai gồm quan hệ bằng âm đạo, quan hệ bằng hậu môn, ôm hôn thắm thiết người bệnh.

- Va cham cơ thể với người bệnh giang mai đặc biệt là khi trên cơ thể bạn có các vết thương hở như vết dứt tay, vết trầy xước do tai nạn giao thông hoặc vết bỏng do nhiệt.

- Lây nhiễm qua đường truyền máu hoặc lây truyền từ mẹ sang con thông qua đường sinh bằng âm đạo.

- Dùng chung đồ dùng cá nhân, dụng cụ ăn uống cũng có khả năng khiến bạn phải đối mặt với bệnh xã hội này nhé...

Biểu hiện thường thấy của bệnh giang mai

Giang mai thường hay bị nhầm lẫn với các bệnh da liễu thông thường bởi khi mới xuất hiện những biểu hiện ra bên ngoài của nó không đáng sợ. Đó thường là những tổn thương ngoài ra với hình tròn hoặc bầu dục, bở nhẵn màu hồng và không hề gây đau đớn. Tuy nhiên, đây mới chỉ là biểu hiện ban đầu thôi nhé. Những biểu hiện tiếp theo của giang mai sẽ là:

- Cơ quan sinh dục nam và nữ xuất hiện mụn mủ sẩn sùi giống như da cóc.

- Những tổn thương này sẽ lan ra toàn bộ cơ thể như tay, chân, lưng, bụng...

- Các cơ quan khác của cơ thể bị ảnh hưởng đáng chú ý là sự suy giảm chức năng gan, thận, thần kinh và nhiều tế bào khác.

Lưu ý, những dấu hiệu giang mai có thể xuất hiện đột ngột rồi biến mất nhanh chóng. Tuy nhiên, đừng nghĩ là mình đã khỏi bệnh bởi rất có thể bệnh chỉ lặn vào bên trong và đây được gọi là giai đoạn tiềm ẩn có bệnh, thường kéo dài trong một vài năm sau đó sẽ tái phát. Và khi này việc trị bệnh sẽ khó khăn hơn nhé.

 

Tác hại của bệnh giang mai

Khi bị giang mai ghé thăm bạn sẽ phải chịu những ảnh hưởng sau của bệnh:

- Nguy hiểm đến tính mạng nếu như giang mai biến chứng phá hủy các cơ quan trong cơ thể.

- Tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh cho người thân và cộng đồng tạo ra các gánh nặng xã hội.

- Suy giảm nghiêm trọng về sức khỏe, khiến bạn mất tự tin trong cuộc sống và sống xa lánh mọi người.

- Giang mai có khả năng khiến bạn sinh non, sảy thai hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ sơ sinh, khiến trẻ sơ sinh bị mù lòa.

- Cản trở việc quan hệ tình dục, thụ thai và là tác nhân gây vô sinh hiếm muộn cho cả nam giới và nữ giới...

Làm cách nào để điều trị giang mai

Hiện nay, nhiều người thường lựa chọn điều trị giang mai tại nhà để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, theo đánh giá  thì cách làm này không khả quan bởi hiệu quả thường không cao, mất nhiều thời gian và khả năng bệnh tái phát sẽ rất cao. Vậy nên, nếu muốn dùng thuốc trị giang mai tại nhà bạn cũng cần thăm khám chuyên khoa để nhận chỉ định thuốc phù hợp nhé.

Một phương pháp điều trị giang mai được các bác sĩ đánh giá cao đó chính là phương pháp điều trị miễn dịch cân bằng. Với phương pháp này, các xoắn khuẩn giang mai sẽ được phát hiện và tiêu diệt một cách nhanh chóng, kết hợp với gene sinh vật điều tiết chức năng miễn dịch của người bệnh, giảm khả năng tái phát bệnh đến mức tối đa trong thời gian siêu ngắn. Dĩ nhiên, chính bạn sẽ là người quyết định thành công của việc chữa bệnh bằng cách tiến hành khám bệnh càng sớm càng tốt nhé. VÀO ĐÂY để hiểu rõ hơn.

Ngoài ra, Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng cũng khuyến cáo mọi người làm tốt những điều sau để đẩy nhanh hiệu quả và thời gian chữa trị bệnh giang mai:

 

-  Quan hệ tình dục an toàn và tốt nhất là hạn chế, ngừng quan hệ tình dục khi bị bệnh, đang điều trị bệnh.

- Vệ sinh hàng ngày sạch sẽ và đừng dùng dùng đồ dùng cá nhân với người khác đáng chú ý là khăn mặt và đồ lót.

- Chia sẻ mọi vướng mắc về sức khỏe với các bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY để nhận tư vấn, hỗ trợ điều trị chuẩn xác.

- Ăn uống và tập luyện điều độ để nâng cao sức khỏe, khả năng đề kháng cho cơ thể giúp đẩy nhanh quá trình điều trị giang mai...

Thông tin chi tiết về bệnh giang mai các bạn có thể liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội qua số máy 0383.666.193 - 0243.3131.999 để được giải đáp một cách chính xác nhất nhé. (!)

 

 

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 30/04/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online