Tinh trùng sống được bao lâu?

Tinh trùng sống được bao lâu kể từ khi xuất tinh là vấn đề rất nhiều nam giới quan tâm đặc biệt là những gia đình đang lên kế hoạch sinh con. Nắm được tâm lý này của đông đảo bạn đọc, các bác sỹ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng sẽ sẻ chia những thông tin chi tiết và cụ thể về vấn đề tinh trùng ra ngoài bao lâu thì chết để bạn đọc được biết trong Bài viết dưới đây.

Tinh trùng sống được bao lâu?

Theo các bác sỹ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng thì trong điều kiện thuận lợi bình thường, tinh trùng có thể sống tới 42 ngày. Tuy nhiên, nếu ở trong môi trường không thuận lợi như quá nhiều a xít, thời gian sống của tinh trùng sẽ giảm hẳn. Cụ thể đó là:

  • Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung?

Cũng theo các chuyên gia nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng thì tinh trùng có thể sống tối đa trong tử cung khoảng 3 – 5 ngày và thời gian càng lâu thì lượng tinh trùng giảm dần. Mặc dù, trên lý thuyết tinh trùng có thể thụ tinh nhưng thực tế môi trường axit khiến phần lớn tinh trùng bị chết được đưa vào môi trường âm đạo trong thời gian ngắn.

Ngoài ra, tinh trùng ở trong tử cung bao lâu còn phụ thuộc vào trạng thái của âm đạo. Nếu âm đạo không bị nhiễm trùng thì tinh trùng còn lại sống thêm khoảng 2- 3 tiếng nữa. Nếu không có một lượng lớn tình trùng bị chết đi và không có tinh dịch giúp cải thiện môi trường axit trong âm đạo thì sẽ không có một tinh trùng nào có thể sống sót được trong âm đạo để chờ được thụ tinh với trứng. 

  • Tinh trùng để ngoài không khí bao lâu thì chết?

Khi tinh trùng xuất ra ngoài nếu không được đưa vào âm đạo hoặc không bảo quản trong môi trường lý tưởng thì tinh trùng sẽ rất nhanh chết và ngược lại.

- Tinh trùng nằm trong môi trường tinh dịch, chúng có thể tồn tại được 20 – 24 tiếng sau khi xuất tinh.

- Trong môi trường nước hoặc môi trường ẩm ướt, tinh trùng có thể sống được 10 – 15 phút.

- Trong môi trường khô, tinh trùng sẽ chết ngay khi được xuất ra ngoài không khí hoặc có thể chết sau vài phút. 

  • Tinh trùng sống được bao lâu trong âm đạo?

Môi trường bên trong âm đạo khá khắc nghiệt nên đa số tinh trùng chết khi vào đường âm đạo. Rất ít tinh trùng sống sót và tồn tại khoảng 2- 3 tiếng từ đó gia tăng cơ hội thâm nhập vào tử cung và thụ tinh.

Trên thực tế chỉ khoảng 2 tiếng sau quan hệ tinh trùng sẽ chết, sau 36 tiếng đến các tinh trùng bên trong không còn. Độ axit trong âm đạo của người mang thai lại càng mạnh hơn nữa khiến cho tinh trùng càng nhanh chết. 

Điều trị tinh trùng chết hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng

Thời gian sống của tinh trùng rất quan trọng trong việc thụ thai. Ngoài điều kiện phải có rụng trứng và nam giới phải có tinh trùng thì môi trường để tinh trùng sống cũng là một trong những nguyên nhân gây vô sinh – hiếm muộn ở nam giới. 

Hơn nữa, tuổi thọ của tinh trùng còn phụ thuộc rất nhiều vào độ tuổi của nam giới, nhiệt độ môi trường, chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt, các bệnh liên quan đến tiền liệt tuyến. Vì vậy, để tránh bị tinh trùng ít, tinh trùng chết, tinh trùng yếu, nam giới hãy đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị ngay khi thấy những bất thường về tinh dịch hay tinh trùng.

Để điều trị tinh trùng yếu, trước hết nam giới phải đến bệnh viện kiểm tra để xác định nguyên nhân và mức độ tinh trùng bị yếu. Từ đó, các bác sĩ mới đưa ra những biện pháp điều trị phù hợp. Những trường hợp ở mức độ nghiêm trọng mới tiến hành điều trị can thiệp bằng các biện pháp y học hiện đại. Còn nếu ở mức độ nhẹ, có thể cải thiện tình trạng tinh trùng yếu và cách điều trị từ những thói quen sinh hoạt hàng ngày. 

Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng đang tiến hành điều trị tinh trùng chết bằng liệu pháp điều trị 4 hạng mục:

1. Điều trị bằng thuốc

2. Điều trị bằng vật lý trị liệu

3. Điều trị xâm lấn tối thiểu không đau

4. Liệu pháp tâm lý

Với những ưu điểm tiến bộ của liệu phương pháp điều trị 4 hạng mục cùng với đội ngũ y bác sỹ giàu kinh nghiệm và trang thiết bị y tế hiện đại, Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng đã thăm khám và điều trị tinh trùng chết cho rất nhiều nam giới gặp phải vấn đề này. Vì vậy, nếu tinh trùng đang có những triệu chứng bất thường hãy đến Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng để thăm khám và điều trị.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0383.666.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm nhiễm nam khoa
Nếu bạn đang nghi ngờ mình mắc bệnh viêm nhiễm nam khoa, hãy trả lời những câu hỏi sau.
  • 1. Tình trạng vùng kín của bạn có bất thường gì không?
  • 2. Bạn có gặp phải những bất thường khi tiểu tiện không?
  • 3. Khi quan hệ hoặc xuất tinh bạn thấy thế nào?
  • 4. Bạn có gặp vấn đề gì về quy đầu không?
  • 5. Những thói quen mà bạn thường mắc phải là?
  • 6. Tình trạng sưng tấy, đau nhức xuất hiện ở bộ phận nào?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online