Tìm hiểu về bệnh nam khoa: Triệu chứng các loại bệnh và cách điều trị

Các căn bệnh nam khoa có tỷ lệ người mắc tăng cao mỗi năm. Nguyên nhân chính là do nam giới không có kiến thức về bệnh nam khoa cũng như cách phòng ngừa, nhận biết và điều trị bệnh. Chính vì vậy, tìm hiểu về bệnh nam khoa là điều cần thiết đối với mỗi nam giới, là cách để nam giới kịp thời phát hiện và can thiệp sớm những bất thường ở vùng kín, tránh biến chứng nguy hiểm và hậu quả không mong muốn.

Tìm hiểu về bệnh nam khoa

Hầu hết nam giới đều chủ quan với sức khỏe đặc biệt là các vấn đề nam khoa. Chính điều này đã khiến cho nhiều trường hợp phải đối mặt với nguy cơ ung thư ở bộ phận sinh dục và vô sinh nam, ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của người bệnh.

Tìm hiểu về bệnh nam khoa là việc làm cần thiết, thông qua đó cung cấp thông tin về các bệnh lý nam khoa, cách nhận biết triệu chứng, cách điều trị… từ đó giúp bảo vệ sức khỏe nam giới một cách tốt nhất.

Dưới đây là một số bệnh nam khoa mà nam giới không nên chủ quan.

Bệnh viêm nhiễm hệ thống sinh dục

Các bệnh thuộc nhóm viêm nhiễm hệ thống sinh dục bao gồm:

  • Viêm quy đầu - viêm bao quy đầu: Trường hợp dài, hẹp bao quy đầu khiến việc vệ sinh quy đầu gặp nhiều khó khăn, dẫn đến viêm bao quy đầu và có thể tiến triển thành ung thư dương vật ở nam giới. Triệu chứng viêm bao quy đầu thường gặp gồm: vùng da ở đầu dương vật sưng, tấy đỏ và có mụn mủ, thậm chí là loét, có mùi hôi bất thường, đau và ngứa vùng quanh bao quy đầu.
  • Viêm niệu đạo: Triệu chứng nhận biết chính là tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu có thể lẫn máu, đau rát ở bộ phận sinh dục và hậu môn. Dương vật chảy dịch, chảy mủ, đau và sưng bìu, đau sau quan hệ.
  • Viêm bàng quang: Khi nam giới mắc bệnh viêm bàng quang sẽ có các triệu chứng như tiểu rát, tiểu buốt, nước tiểu đục có mùi lạ, tiểu ra máu, đau lưng, sốt nhẹ, cơ thể suy nhược.
  • Viêm tinh hoàn - viêm mào tinh hoàn: Các triệu chứng nhận biết viêm tinh hoàn bao gồm: Sốt cao, ớn lạnh, có cảm giác đau và sưng đỏ tại tinh hoàn, vùng bìu, đùi, háng, có thể đi tiểu ra máu…

Tình trạng viêm nhiễm hệ thống sinh dục nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm ngược dòng, dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm khác, trong đó có vô sinh và ung thư bộ phận sinh dục.

Viêm tinh hoàn có thể dẫn đến ung thư tinh hoàn.

Nhóm bệnh rối loạn sinh lý nam giới

Nhóm bệnh rối loạn chức năng sinh lý nam giới có tỷ lệ người mắc phải cao, không chỉ ảnh hưởng về sức khỏe mà còn tác động rất lớn đến tâm lý và hạnh phúc gia đình.

Một số bệnh nằm trong nhóm rối loạn sinh lý nam giới mà các đấng mày râu cần chú ý:

  • Xuất tinh sớm,
  • Rối loạn cương dương,
  • Liệt dương,
  • Tinh trùng ít, yếu hoặc không có tinh trùng.
  • Xuất tinh ra máu.

Triệu chứng của các căn bệnh nói trên rất dễ nhận biết, chủ yếu là qua chất lượng chăn gối như thời gian quan hệ ngắn, khó xuất tinh hoặc xuất tinh ngay khi có quan hệ tình dục, dương vật không cương cứng, không đạt được khoái cảm khi quan hệ...

Nam giới bị rối loạn chức năng sinh lý nên đi khám và điều trị sớm.

Các căn bệnh này có ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng sinh sản và chuyện chăn gối của nam giới:

  • Gây khó thụ thai hoặc không thể thụ thai dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.
  • Suy giảm chất lượng tình dục, không đạt được khoái cảm dẫn đến tâm lý chán nản và có thể khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Ảnh hưởng tới tâm lý nam giới, suy giảm ham muốn, mặc cảm và tự ti.

[wiget_2]

Bệnh lây truyền qua đường tình dục

Bệnh lây truyền qua đường tình dục do nam giới quan hệ tình dục không an toàn, có tiếp xúc với người mang mầm bệnh… Các căn bệnh này nếu không phát hiện sớm sẽ rất nguy hiểm bởi tốc độ lây lan nhanh, thậm chí có thể lan từ bộ phận này sang bộ phận khác trên cơ thể.

Bên cạnh đó, các căn bệnh này còn khiến bệnh nhân đau đớn, khó chịu và làm tăng nguy cơ ung thư dương vật ở nam giới. Nhiều trường hợp nam giới mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục bị hoại tử dương vật và dẫn đến vô sinh.

Một số bệnh lây truyền qua đường tình dục mà nam giới cần đề phòng:

  • Bệnh sùi mào gà: Triệu chứng của bệnh chính là các u nhú màu hồng nhạt, mọc rải rác sau đó mới liên kết với nhau thành từng đám. Các đám sùi có hình dạng như hoa súp lơ, màu hồng, bề mặt ẩm ướt và dễ vỡ, có mùi hôi thối.
  • Bệnh lậu: Do một loại khuẩn lậu gây nên, có triệu chứng là đau rát khi đi tiểu, tiểu buốt, tiểu ra mủ hoặc máu.
  • Bệnh giang mai: Căn bệnh này do một loại xoắn khuẩn Treponema Pallidum gây ra. Biểu hiện của bệnh là những vết loét không đau ở dương vật hoặc quanh khu vực âm đạo. Người bệnh thường phát ban đỏ ở lòng bàn tay, bàn chân hoặc cả cơ thể, có thể sốt nhẹ hoặc đau họng.
  • Mụn rộp sinh dục: Bệnh do virus HSV gây ra. Các mụn nước nhỏ li ti xuất hiện ở thân dương vật, bao quy đầu, dần dần liên kết thành từng đám phồng rộp, có viền đỏ. Mụn vỡ ra sẽ làm lở loét ở thân dương vật rất đau đớn.

Một số biểu hiện của các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Các phương pháp điều trị bệnh nam khoa hiệu quả

Một số phương pháp điều trị nam khoa đem lại kết quả tốt nhất hiện nay:

  • Đối với bệnh về chức năng sinh lý nam giới: Sử dụng thuốc chuyên khoa kết hợp với thiết bị y tế phục hồi chức năng sinh lý, giảm độ nhạy cảm ở dương vật và tăng khoái cảm tình dục.
  • Đối với bệnh viêm nhiễm nam khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục: Kết hợp thuốc Tây y với điều trị bằng thiết bị y tế tăng khả năng hấp thụ thuốc, điều trị viêm nhiễm, virus, vi khuẩn triệt để.
  • Đối với bệnh ở bao quy đầu: Thực hiện cắt bao quy đầu theo phương pháp xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc, tiên tiến, hiện đại.

[wiget_2]

Các phương pháp này có những ưu điểm vượt trội như:

  • Thời gian điều trị ngắn, thời gian hồi phục nhanh.
  • Tiết kiệm chi phí điều trị.
  • Điều trị không gây đau đớn, không để lại sẹo nhưng hiệu quả đem lại cao, hạn chế biến chứng và tái phát.
  • Điều trị trực tiếp vào khu vực nhiễm bệnh mà không ảnh hưởng tới các vùng lân cận.
  • Việc sử dụng thuốc Đông y hỗ trợ tăng cường sức khỏe, bổ thận tráng dương.

Các phương pháp trên hiện đang được áp dụng thành công tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Phòng khám đã điều trị thành công nhiều ca bệnh nam khoa nguy hiểm, giúp các nam giới lấy lại sức khỏe, tinh thần cũng như cuộc sống hạnh phúc và viên mãn.

Bên cạnh đó, Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng còn là một trong số ít những phòng khám nam khoa có chất lượng dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế: Đội ngũ nhân viên thân thiện, trang thiết bị hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài, đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, dịch vụ tư vấn bệnh nhân 24/7 và tiêu chí khám chữa bệnh không ngày nghỉ.

Chính vì vậy, phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng là một trong những địa chỉ tin cậy của nam giới khi gặp phải các vấn đề nam khoa hoặc khi có nhu cầu tìm hiểu về bệnh nam khoa.

Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng là một trong những phòng khám nam khoa được nhiều nam giới tin tưởng.

LƯU Ý: Phòng khám có số lượng bệnh nhân rất đông. Để tiết kiệm thời gian và không phải chờ đợi khi đến khám, bạn nên đặt lịch hẹn trước với bác sĩ TẠI ĐÂY.

Đặc biệt, phòng khám đang có chương trình ưu đãi dành riêng cho bệnh nhân đặt lịch trước:

  • MIỄN PHÍ 300k phí khám lâm sàng.
  • GIẢM 50% chi phí thực hiện thủ thuật.

Thời gian khuyến mại chỉ áp dụng đến hết 30-11 và chỉ được áp dụng khi lấy mã khuyến mại TẠI ĐÂY hoặc lấy mã qua tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999.





Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online