Tìm hiểu chung về bệnh nấm bao quy đầu

Nấm bao quy đầu hay còn gọi là viêm bao quy đầu do nấm là bệnh viêm nhiễm nam khoa khá phổ biến ở nam giới. Bệnh lý này nếu không được phát hiện và can thiệp kịp thời sẽ để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏevà khả năng sinh sản của nam giới, có thể gây vô sinh – hiếm muộn. Vì vậy, nam giới cần hết sức cẩn trọng với bệnh nấm bao quy đầu và có phương pháp điều trị hiệu quả khi mắc bệnh.

[wiget bác sĩ Đỗ Quang Thế]

Bệnh nấm bao quy đầu và nguyên nhân gây bệnh

Nấm bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu bị viêm nhiễm do vi khuẩn nấm (chủ yếu là nấm candida) gây nên. Bệnh có thể gặp ở nam giới trong mọi lứa tuổi, tuy nhiên trên thực tế thì những nam giới trong độ tuổi sinh sản, đã từng có quan hệ tình dục có nguy cơ và có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn.

Nguyên nhân gây bệnh nấm bao quy đầu có thể là do:

  • Nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu nhưng không tiến hành cắt bao quy đầu khiến cho bựa sinh dục, vi khuẩn nấm phát triển và xâm nhập đến bao quy đầu, gây bệnh nấm bao quy đầu.
  • Không chú ý vệ sinh bao quy đầu sạch sẽ hoặc vệ sinh không đúng cách, mặc đồ lót bó sát, chật chội và ẩm ướt, sử dụng các chất xịt rửa, xà phòng để vệ sinh bao quy đầu,... cũng khiến nam giới dễ bị viêm bao quy đầu do nấm.
  • Có quan hệ tình dục không an toàn, mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục tạo điều kiện cho vi khuẩn nấm thông qua đường tình dục đến bao quy đầu và gây nấm bao quy đầu.

Triệu chứng của bệnh nấm bao quy đầu

Các bác sỹ chuyên khoa Nam học tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – Hà Nội cho biết:

Nam giới khi bị nấm bao quy đầu thường thấy xuất hiện các triệu chứng như:

  • Bao quy đầu đau rát, ngứa ngáy, sưng tấy và phù nề.
  • Bao quy đầu xuất hiện nhiều mụn đỏ li ti, khi lộn bao quy đầu thấy viêm loét, rỉ máu,...
  • Bao quy đầu chảy dịch mủ có màu trắng đục có mùi hôi khó chịu.
  • Kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu lắt nhắt và tiểu đau.

[Tôi có triệu chứng cần tư vấn bác sĩ]

Những ảnh hưởng của bệnh nấm bao quy đầu

Bệnh nấm bao quy đầu nếu không được phát hiện sớm và điều trị hiệu quả sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm cho nam giới như:

  • Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống: Tình trạng ngứa rát, sưng đau, tấy đỏ, chảy dịch có mùi hôi khi bị nấm bao quy đầu khiến người bệnh cảm thấy phiền toái, khó chịu,... làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày và công việc.
  • Ảnh hưởng đến đời sống tình dục và chức năng sinh lý của nam giới: khi bị nấm bao quy đầu, nam giới thường có cảm giác đau buốt rát và dễ bị xuất tinh sớm khi quan hệ tình dục gây ảnh hưởng tới đời sống tình dục và chức năng sinh lý.
  • Gây các bệnh viêm nhiễm nam khoa khác: Vi khuẩn nấm ở bao quy đầu có thể lây ngược dòng vào trong và gây viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn - mào tinh hoàn,... làm ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới, có thể gây vô sinh – hiếm muộn.
  • Làm tăng nguy cơ ung thư dương vật: Viêm nấm bao quy đầu không được điều trị, để bệnh kéo dài lâu ngày sẽ tạo điều kiện tốt cho các tế bào ung thư phát triển gây ung thư dương vật.

Do đó, khi có những triệu chứng của bệnh nấm bao quy đầu thì nam giới cần chủ động thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khỏe, tránh các biến chứng của bệnh và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Để điều trị nấm bao quy đầu nam giới nên làm gì ?

Tiến Sĩ/Bác sĩ chuyên khoa Đỗ Quang Thế chia sẻ : Việc chữa trị bệnh nấm bao quy đầu cần phải do bác sỹ chuyên khoa Nam học chỉ định sau khi thăm khám và nắm bắt được tình trạng bệnh lý cụ thể của người bệnh.

Do đó, khi bị nấm bao quy đầu thì người bệnh nên đến các đơn vị y tế chuyên khoa để được thăm khám và chữa trị theo đúng chỉ định của bác sỹ chuyên khoa. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về dùng hay sử dụng các bài thuốc dân gian khi chưa có chỉ định của bác sỹ chuyên khoa sẽ khiến cho bệnh thường xuyên tái phát, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tốn nhiều thời gian và chi phí chữa trị hơn,...

Thông thường thì khi chữa trị bệnh nấm bao quy đầu, người bệnh thường được chỉ định sử dụng thuốc tây y chuyên khoa làm giảm triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên, thuốc tây y chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng bênh ngoài chứ không điều trị được gốc rễ của bệnh. Bên cạnh đó, đối với trường hợp bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính hoặc kèm theo viêm nhiễm khác thì vi khuẩn nấm có khả năng nhờn thuốc và kháng thuốc gây tái phát trở lại.

Vậy đâu là phương pháp chữa trị nấm bao quy đầu hiệu quả ?

Hiện nay, phương pháp điều trị bệnh nấm bao quy đầu được đánh giá cao về mức độ an toàn, tính hiệu quả và được nhiều người bệnh lựa chọn là phương pháp đông – tây y kết hợp tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193c1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

  • Sau khi thăm khám, đối với trường hợp bệnh nấm bao quy đầu do nhiễm khuẩn: các bác sỹ sẽ có chỉ định điều trị bằng thuốc tây y chuyên khoa kết hợp với sóng hồng ngoại để làm tăng khả năng hấp thụ thuốc nhằm loại bỏ vi khuẩn gây bệnh. Đồng thời, người bệnh còn được sử dụng thêm thuốc đông y giúp tăng sức đề kháng, đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể, tiêu viêm, hạn chế các tác dụng phụ của thuốc tây y, đồng thời hạn chế bệnh tái phát.
  • Còn đối với trường hợp bệnh nấm bao quy đầu kèm dài/ hẹp bao quy đầu : thì sau khi điều trị nấm ổn định, các bác sỹ sẽ tiến hành thủ thuật cắt bao quy đầu bằng công nghệ Hàn Quốc an toàn, không đau, ít chảy máu, đảm bảo tính thẩm mỹ, đặc biệt là ngăn ngừa tình trạng viêm nấm bao quy đầu tái phát.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng là luôn tự hào là đơn vị y tế chuyên khoa được Sở y tế Hà Nội cấp phép hoạt động đạt tiêu chuẩn phòng khám quốc tế.

  • Phòng khám được đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại
  • Đội ngũ bác sỹ chuyên khoa giỏi và giàu kinh nghiệm
  • Phương pháp điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả cao
  • Môi trường khám chữa bệnh thân thiện, chi phí hợp lý và được niêm yết công khai

Thời gian qua, phòng khám đã điều trị hiệu quả bệnh viêm nấm bao quy đầu và các bệnh nam khoa khác cho nhiều người bệnh và được người bệnh đánh giá là một trong những địa chỉ uy tín trên địa bàn Hà Nội. Vì vậy, nam giới có thể yên tâm khi khám chữa bệnh nấm bao quy đầu tại đây.

Mọi thông tin chi tiết về bệnh nấm bao quy đầu cũng như các bệnh nam khoa khác, hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi về số: 0385.999.193 - 0243.3131.999 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 31/03/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm bao quy đầu
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay
  • 1. Bạn có đang gặp triệu chứng nào dưới đây?
  • 2. Tình trạng quy đầu hiện tại?
  • 3. Bạn đã có quan hệ tình dục hay chưa?
  • 4. Độ tuổi của bạn?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online