Tiểu xót ở đầu dương vật: Dấu hiệu cảnh báo 3 bệnh nam khoa nguy hiểm!

Tiểu xót, tiểu đau buốt...khiến nam giới vô cùng khó chịu nhưng không biết nguyên nhân do đâu, cách khắc phục như thế nào. Trên thực tế, tiểu xót là hiện tượng bất thường, cảnh báo nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm cần sớm được thăm khám và điều trị. 

Gần đây, em liên tục bị tiểu xót, cảm giác đau buốt ở niệu đạo, mỗi lần tiểu là xót tận óc. Em đã dùng theo các bài thuốc dân gian được mách bảo nhưng không đỡ. Đến giờ, em không dám uống nhiều nước vì sợ việc đi tiểu tiện. Vậy có phải là em đã mắc bệnh gì không bác sĩ? Mong được bác sĩ giải đáp sớm ạ.” (Hoàng Văn Tùng, 30 tuổi, Hà Nội)

Trả lời: Cảm ơn bạn Tùng đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng. Dựa trên các triệu chứng bạn mô tả thì khả năng cao là do bệnh đường tiết niệu. Tuy nhiên, để biết được chính xác bệnh lý mắc phải cũng như tình trạng bệnh, bạn nên sớm đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời. Về vấn đề bạn quan tâm sẽ được Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế giải đáp dưới đây.

[wiget bác sĩ Đỗ Quang Thế]

Nhận biết tình trạng tiểu xót ở nam giới

Hiện tượng tiểu xót ở đầu dương vật là tình trạng nam giới khi đi tiểu có hiện tượng khó chịu, đau rát, tia tiểu yếu, đứt quãng.

Bác sĩ Thế khuyến cáo, nam giới cần đi khám ngay hoặc liên hệ với bác sĩ [TẠI ĐÂY] để được tư vấn khi có các biểu hiện: 

  • Đi tiểu nhiều lần trong ngày, luôn có cảm giác buồn tiểu.
  • Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu lắt nhắt, bí tiểu, khó tiểu.
  • Tiểu ngắt quãng, són tiểu, tiểu không tự chủ, nước tiểu bị rò rỉ.
  • Dòng nước tiểu yếu, đi tiểu không hết nước tiểu.
  • Cảm giác đau buốt rát ở niệu đạo và bàng quang mỗi khi đi tiểu.
  • Đau lưng, đau vùng bụng dưới, đau ở bộ phận sinh dục, đau khi quan hệ tình dục và khi xuất tinh ở nam giới,…
  • Người mệt mỏi, có thể bị phù nề, sức khỏe giảm sút, sốt cao hoặc ớn lạnh,…
[wiget Tư vấn]

Tiểu xót ở đầu dương vật là bệnh gì? Có nguy hiểm không? 

Trải qua hơn 40 năm thăm khám và điều trị các bệnh lý nam khoa, bác sĩ Thế cho biết, hầu hết nam giới khi đến khám tiểu xót đều do mắc bệnh lý. Cụ thể:

1. Viêm đường tiết niệu

Hệ thống đường tiết niệu bao gồm (bàng quang, niệu đạo, niệu quản và thận), nếu như bộ phận này bị viêm nhiễm, bệnh nhân sẽ xuất hiện các triệu chứng điển hình như:

  • Tiểu xót ở đầu dương vật
  • Tiểu buốt (buốt như kim châm mỗi lần đi tiểu)
  • Kèm theo tiểu rắt, tiểu nhiều lần, nước tiểu đục.
  • Nóng rát khi đi tiểu, đau vùng bụng dưới, đau vùng lưng, thậm chí tiểu ra máu (nếu ở mức độ bệnh nặng),…

[Tôi có triệu chứng – cần tư vấn ngay]

Viêm đường tiết niệu nếu không sớm phát hiện và điều trị có thể dẫn tới biến chứng viêm nhiễm phụ khoa, nam khoa dẫn tới vô sinh; đặc biệt bệnh viêm đường tiết niệu có thể gây biến chứng viêm thận, viêm bể thận, thậm chí suy thận mạn tính vô cùng nguy hiểm.

[wiget Tư vấn]

2. Viêm bao quy đầu 

Khi thấy tiểu xót, tiểu buốt thì cũng có khả năng nam giới mắc viêm bao quy đầu. Đây là bệnh lý nam khoa phổ biến nhất khi nguyên nhân gây bệnh xuất phát từ chính thói quen sinh hoạt hằng ngày của nam giới. 

Khi mắc bệnh, bao quy đầu sưng đỏ, phù nề, mọc mụn tại đầu dương vật, rãnh quy đầu...Nếu không sớm điều trị, lâu dần sẽ hình thành các vết loét, khi đi tiểu gây cảm giác xót buốt.

Biến chứng: Nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời, dứt điểm thì viêm nhiễm sẽ “ăn sâu” vào trong dương vật, các ổ viêm loét để lâu dẫn đến hoại tử, thậm chí phát triển tế bào ung thư dương vật. Bên cạnh đó, viêm bao quy đầu gây đau rát, ngứa ngáy khiến nam giới không thể quan hệ, suy giảm chức năng sinh lý

3. Bệnh lậu

Bệnh lậu là một nhiễm khuẩn lây truyền khi quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh. Sau khoảng thời gian 2-7 ngày có quan hệ tình dục với người mắc bệnh, người bệnh bắt đầu thấy xuất hiện những triệu chứng như:

  • Tiểu buốt ra mủ trắng, tiểu xót buốt, bí tiểu, nước tiểu đục màu và có mùi hôi khó chịu.
  • Chảy mủ bộ phận sinh dục, có màu trắng đục hoặc vàng xanh giống như nhựa chuối, đặc biệt tiết nhiều vào sáng sớm (hay còn gọi là giọt mủ ban mai).
  • Lỗ niệu đạo sưng tấy, xuất hiện cơn đau dọc niệu đạo…

[Tôi nghi ngờ mắc bệnh – cần tư vấn online]

Bệnh lậu đe dọa trực tiếp đến khả năng sinh sản và là nguồn lây nhiễm cho người thân nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Thậm chí, vi khuẩn lậu lây lan còn gây viêm màng não, nhiễm khuẩn huyết nguy hiểm tới tính mạng.

4. Sỏi đường tiết niệu

Bệnh sỏi đường tiết niệu bao gồm sỏi thận, sỏi niệu quản, sỏi bàng quang. Bệnh nhân thường xuất hiện tình trạng tiểu buốt ra máu, tiểu xót là do niêm mạc niệu đạo bị tổn thương.

Triệu chứng kèm theo tiểu buốt bao gồm: tiểu rắt, tiểu ra máu, xót buốt dọc niệu đạo, đau quặn từng cơn ở vùng thận, đau lan xuống bộ phận sinh dục,…

Sỏi đường tiết niệu dễ gây tắc nghẽn đường tiểu, gây hiện tượng nhiễm khuẩn tiểu. Soi tiết niệu có thể dẫn đến nhiễm khuẩn máu, thận ứ nước, ứ mủ và nguy hiểm nhất là suy thận cấp, suy thận mạn…và biến chứng tử vong.

TIN MỚI CẬP NHẬT: Hiện Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đang có chương trình ưu đãi dành cho bệnh nhân đặt hẹn khám trước. 

  • Miễn phí khám lâm sàng với chuyên gia đầu ngành hơn 30 năm kinh nghiệm. 
  • Ưu đãi nam khoa cơ bản chỉ 200K (giá gốc 2.600K)
  • Giảm 50% phí thủ thuật 

Lưu ý: Ưu đãi chỉ áp dụng cho bệnh nhân có mã đặt hẹn khám trước. (Bệnh nhân chưa có mã khám sẽ phải chi trả giá gốc các hạng mục)

ĐẶT LỊCH KHÁM ONLINE 

Phương pháp điều trị tiểu xót tốt nhất hiện nay

Với hơn 40 năm điều trị các bệnh đường tiểu, bác sĩ Thế cho biết đa số người bệnh khi nào bị biến chứng, xót không chịu được nữa thì “mới đi khám” – khi mà bệnh đã nặng và điều trị mất rất nhiều công sức và thời gian. Một phần là do người bệnh ngại đi khám hoặc nghĩ rằng bệnh không có gì nghiêm trọng nên chủ quan tự mua thuốc chữa trị tại nhà.

Phát hiện – thăm khám càng sớm thì việc điều trị bệnh càng đơn giản, tỷ lệ chữa khỏi càng cao và chi phí càng tiết kiệm.  

Cũng theo bác sĩ Thế, để điều trị tiểu xót hiệu quả còn cần phải xem xét vào nguyên nhân cũng như tình trạng bệnh lý ở mỗi người. Việc này đòi hỏi người bệnh cần phải thăm khám trực tiếp tại cơ sở y tế uy tín để được xác định bệnh lý cụ thể.

  • Điều trị bằng thuốc: Áp dụng điều trị tiểu xót do viêm nhiễm đường tiểu. Quá trình điều trị phải tuân theo chỉ định của bác sĩ. Uống thuốc thế nào, liều lượng ra sao,… sẽ dựa trên tình trạng bệnh, nguyên nhân bệnh để bác sĩ chỉ định điều trị, hoàn toàn không có chuyện ai cũng chữa giống ai. 

  • Công nghệ ánh sáng sinh học: Việc điều trị bằng thuốc thuốc kết hợp công nghệ ánh sáng sinh học giúp tăng khả năng tiêu viêm, tăng hiệu quả hấp thụ thuốc, tăng tuần hoàn máu…rút ngắn thời gian khỏi bệnh.

[Chi phí điều trị tiểu xót có đắt không bác sĩ?]

  • Phương pháp Đông Tây y kết hợp vật lý trị liệu: Điều trị hiệu quả tiểu xót do bệnh lậu. Phương pháp giúp tiêu diệt triệt để khuẩn lậu chỉ 1 lần duy nhất, ngăn ngừa lây nhiễm và tái phát bệnh. 
  • Can thiệp ngoại khoa: Với trường hợp viêm bao quy đầu do dài/ hẹp bao quy đầu, sau khi đã tiêu viêm sẽ được tiến hành cắt bao quy đầu với công nghệ Surkon. Công nghệ hiện đại, không gây đau đớn, không để lại sẹo, đảm bảo thẩm mỹ và chức năng sinh lý nam giới.

Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng từ hào là cơ sở chuyên khoa Nam học, có đội ngũ bác sĩ ưu tú, là những bác sĩ Trưởng khoa, từng công tác và giữ nhiều chức vụ quan trọng mà nói tên ra chắc hẳn ai cũng biết đến với ít nhất hơn 30 năm kinh nghiệm.

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Bác sĩ với hơn 40 năm kinh nghiệm, Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, từng nhiều năm công tác tại ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, Top 5 gương mặt bác sĩ Nam khoa xuất sắc nhất Hà Nội năm 2020.

[Tôi muốn đặt hẹn khám với BS Thế]

  • Thạc sĩ. Bác sĩ Nguyễn Duy Mến: Nguyên Trưởng khoa Ngoại – bệnh viện Xây dựng với hơn 20 năm kinh nghiệm điều trị bệnh Nam khoa. Hơn 20 năm kinh nghiệm thăm khám, điều trị các bệnh nam khoa, bệnh xã hội trong đó sở trường là các bệnh lý về dương vật.

[Tôi muốn đặt hẹn khám với BS Mến]

  • Bác sĩ Ngô Việt Thành: Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương; Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định, Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình, chuyên gia y tế công tác tại cộng hòa Angola…

[Tôi muốn đặt hẹn khám với BS Thành]

Về chi phí điều trị, các bác sĩ sẽ chỉ định những hạng mục thăm khám cần thiết nhất để giúp người bệnh tiết kiệm chi phí hơn. Đồng thời, Phòng khám còn hỗ trợ miễn phí 300K khám lâm sàng giảm 50% phí thủ thuật đồng thời miễn phí chỉnh dây hãm quy đầu (Giá gốc 2.000K) cho bệnh nhân cắt bao quy đầu. 

Đừng bỏ lỡ cơ hội chữa tiểu xót - Với đội ngũ chuyên gia của Phòng khám – Với mức chi phí ưu đãi nhất

ĐẶT HẸN KHÁM VÀ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY HÔM NAY

Trên đây là một số thông tin về “Tiểu xót. Để được giải đáp những thắc mắc của mình một cách nhanh nhất, xin vui lòng liên hệ hotline 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc để lại SĐT tại  [Khám bệnh online]. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng giải đáp, tư vấn cụ thể.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 31/03/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm tiết niệu
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm đường tiết niệu? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay.
  • 1. Bạn có đang gặp phải những triệu chứng dưới đây?
  • 2. Các triệu chứng trên xuất hiện lâu chưa?
  • 3. Gần đây bạn có quan hệ tình dục không an toàn không?
  • 4. Bạn đã từng mắc viêm đường tiết niệu hay chưa?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online