Tiểu buốt có máu - Cảnh báo nguy hiểm khôn lường

Tiểu buốt có máu là hiện tượng nhiều nam giới gặp phải. Tình trạng này ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý cũng như cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Bên cạnh đó, tiểu buốt ra máu còn được coi là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý nguy hiểm mà nam giới không nên chủ quan, coi thường.

Cảnh giác khi bị tiểu buốt có máu

Tiểu buốt có máu là tình trạng đau đớn, rát buốt khi đi tiểu và nước tiểu có lẫn máu. Ở nam giới, tình trạng này không phải là hiếm gặp. Việc tiểu buốt có máu có thể xảy ra vài ngày rồi hết và tái phát sau một thời gian ngắn, hoặc kéo dài liên tục trong nhiều ngày liền. Dù là bị tiểu buốt có máu trong trường hợp nào thì nam giới không được chủ quan.

Cần cảnh giác với biểu hiện tiểu buốt có máu bởi đây là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh mà nếu không phát hiện sớm và có phương pháp điều trị kịp thời sẽ rất nguy hiểm:

  • Suy thận: Khi thận bị hư hại sẽ gây ra tình trạng các tế bào máu lẫn vào trong nước tiểu và không được lọc lại mà rò rỉ ra ngoài, dẫn đến tiểu ra máu. [Tôi có triệu chứng - cần tư vấn]
  • Ung thư tuyến tiền liệt: Tuyến tiền liệt bị tổn thương sẽ gây ra tình trạng đái ra máu kèm tiểu đau buốt ở nam giới. Ngoài ra nam giới còn gặp phải tình trạng tiểu đêm nhiều lần, tia nước tiểu yếu, mỗi lần đi tiểu cách nhau khoảng 1 - 2 giờ hoặc ngắn hơn. [Tôi có triệu chứng - cần tư vấn]
  • Viêm đường tiết niệu: Hay còn gọi là nhiễm khuẩn tiết niệu, do vi khuẩn gây ra với các biểu hiện dễ nhận biết như cảm giác bỏng rát khi đi tiểu, nước tiểu lẫn máu nhất là sau khi tiểu gần hết, luôn cảm thấy buồn tiểu và đi tiểu nhiều lần trong ngày nhưng lượng nước mỗi lần rất ít. [Tôi có triệu chứng - cần tư vấn]
  • Viêm bao quy đầu: Biểu hiện nhận biết là da ở đầu dương vật sưng tấy, xuất hiện mụn mủ, vết loét, có mùi hôi và cảm giác đau ngứa. Có thể có biểu hiện tiểu buốt và tiểu ra máu, mủ. [Tôi có triệu chứng - cần tư vấn]

Khi có biểu hiện tiểu buốt có máu, nam giới nên đi khám để xác định nguyên nhân.

Ảnh hưởng xấu của tiểu buốt ra máu

Tiểu buốt ra máu dù do bệnh lý nào gây ra thì đều ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và cuộc sống người bệnh.

Nam giới khi mắc tiểu buốt ra máu sẽ cảm thấy khó chịu, đứng ngồi không yên, bởi những cơn buồn tiểu xuất hiện nhiều lần nhưng mỗi lần đi tiểu đều đau đớn và cảm thấy không tiểu hết được. Ngoài ra, triệu chứng buồn tiểu, tiểu nhiều lần xuất hiện chủ yếu vào ban đêm khiến người bệnh mất ngủ. Điều này khiến cho cuộc sống và công việc của người bệnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nguy hiểm hơn, tình trạng tiểu buốt ra máu còn gây ra những biến chứng nghiêm trọng đối với sức khỏe của người bệnh như:

  • Gây viêm ngược dòng lên niệu quản và đài bể thận, viêm ống dẫn tinh, túi tinh, tinh hoàn ở nam giới… có thể dẫn đến vô sinh.
  • Suy giảm chất lượng tình dục, nếu kéo dài có thể gây rối loạn cương dương.
  • Viêm nhiễm đường tiết niệu cũng là dấu hiệu cảnh báo đối với các bệnh lây truyền qua đường tình dục, chẳng hạn như sùi mào gà, lậu…

[wiget_2]

Cách điều trị đi tiểu ra máu, tiểu buốt ở nam giới

Khi thấy dấu hiệu tiểu buốt có máu, điều đầu tiên người bệnh cần làm là đi khám ở cơ sở y tế uy tín để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, dựa vào đó sẽ có phương hướng điều trị phù hợp nhất.

Người bệnh không nên e ngại mà giấu bệnh hoặc tự chẩn đoán, tự điều trị tại nhà, sử dụng thuốc không theo đơn, lạm dụng các bài thuốc truyền miệng. Bởi điều này có thể gây ra hậu quả khôn lường, bệnh có nguy cơ nặng hơn và biến chứng nhanh hơn.

Phương pháp chữa bệnh tiểu ra máu hiệu quả nhất đang được áp dụng hiện nay chính là sử dụng thuốc Đông - Tây y điều trị viêm nhiễm, kết hợp với vật lý trị liệu để điều trị phục hồi chức năng, tăng cường sức khỏe, hỗ trợ người bệnh nhanh chóng hồi phục. Các trường hợp cần can thiệp thủ thuật sẽ được thực hiện theo chỉ định của bác sĩ.

Phương pháp điều trị này có ưu điểm:

  • Điều trị không đau, không chảy máu, không ảnh hưởng tới các khu vực lân cận.
  • Điều trị không để lại sẹo, hạn chế biến chứng và không có dấu hiệu tái phát trong thời gian theo dõi.
  • Bệnh nhân hồi phục nhanh, tăng cường sức khỏe, có thể ra về ngay sau điều trị.

Người bệnh nên lắng nghe tư vấn của bác sĩ trước khi thực hiện điều trị. Tùy vào tình trạng bệnh lý, cơ địa người bệnh, nguyện vọng của người bệnh… các bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phù hợp và đem lại hiệu quả cao nhất. [Tôi muốn tìm hiểu về phương pháp]

[Tôi muốn đặt lịch khám]

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193C1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội là một trong những địa chỉ tin cậy trong khám, điều trị các bệnh nam khoa, bệnh tiết niệu trong đó có tiểu buốt có máu. Phòng khám áp dụng phương pháp điều trị Đông - Tây y kết hợp với vật lý trị liệu đem lại hiệu quả cao, giúp hàng ngàn nam giới khỏi bệnh.

Cùng với đội ngũ bác sĩ giỏi, trang thiết bị hiện đại, dịch vụ y tế quốc tế hàng đầu… phòng khám ngày càng nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của đông đảo bệnh nhân.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ đường dây nóng 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc chat qua khung chat [ Vấn Trực Tuyến]. Các chuyên gia tư vấn luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp trực tiếp, cụ thể.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0383.666.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online