Thời gian ủ bệnh lậu ở nữ giới là bao lâu

Không chỉ nam giới mà nữ giới cũng có nguy cơ mắc bệnh lậu khá cao hiện nay. Bệnh có thời gian ủ bệnh, phát bệnh ngắn và gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, khả năng sinh sản của chị em, thậm chí là tính mạng nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Vậy thời gian ủ bệnh lậu ở nữ giới bao lâu? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây, chị em hãy cùng tham khảo để chủ động hơn trong việc phát hiện bệnh và có phương pháp chữa trị hiệu quả khi mắc bệnh.

Bệnh lậu ở nữ giới là gì?

Lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục do song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrhoese gây nên. Nữ giới mắc lậu thường là do có quan hệ tình dục không an toàn hoặc tiếp xúc vết thương hở hay dùng chung đồ dùng có chứa dịch khuẩn của người bệnh,...

(bệnh lậu ở nữ giới)

Bệnh lậu ở nữ giới nếu không được phát hiện sớm để chữa trị hiệu quả sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn mãn tính, tái phát thường xuyên và gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, sức khỏe sinh sản và thậm chí là cả tính mạng của chị em.

Vì thế, chị em nên trang bị cho mình đầy đủ kiến thức về bệnh cũng như nắm bắt được thời gian ủ bệnh để chủ động trong việc phát hiện bệnh sớm nhằm chữa trị hiệu quả để hạn chế những ảnh hưởng của bệnh.

Vậy thời gian ủ bệnh lậu ở nữ giới là bao lâu?

Đối với vấn đề này, các bác sỹ tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng cho biết:

Khi bị nhiễm vi khuẩn lậu, tùy vào tình trạng sức khỏe của từng người mà thời gian ủ bệnh sẽ có sự khác nhau. Tuy nhiên, thời gian ủ bệnh lậu ở chị em nữ giới chủ yếu kéo dài trong khoảng từ 2-7 ngày sau khi nhiễm vi khuẩn lậu.

Sau 2-7 ngày nhiễm bệnh, chị em sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng cấp tính của bệnh lậu như:

  • Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau và tiểu ra mủ.
  • Ra nhiều khí hư bất thường có màu trắng đục (hoặc vàng xanh) có mùi hôi khó chịu.
  • Sưng đau, ngứa rát và tấy đỏ ở vùng kín.
  • Đau vùng bụng dưới, đau lưng, đau khi quan hệ tình dục,...

Những triệu chứng của lậu cấp tính ở nữ giới thường giống với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nên chị em rất khó để nhận biết và điều trị khiến cho bệnh nhanh chóng chuyển sang giai đoạn mãn tính. Đa số các trường hợp bệnh lậu mãn tính ở nữ giới thường không có triệu chứng rõ rệt mà chỉ thường thấy ra khí hư màu vàng và có một số trường hợp bị viêm cả hậu môn do mủ kèm theo vi khuẩn lậu chảy vào hậu môn.

Bệnh lậu ở nữ giới nếu không được phát hiện và chữa trị hiệu quả, vi khuẩn lậu sẽ lây lan đến các bộ phận sinh dục gây viêm nhiễm phụ khoa làm cản trở quá trình sinh sản của chị em, dẫn đến vô sinh – hiếm muộn. Thậm chí, vi khuẩn lậu còng xâm nhập vào máu, não,...  gây nhiễm trùng đường huyết, viêm màng não,... dẫn tới tử vong.

Vì vậy, sau khi có quan hệ tình dục không an toàn hoặc tiếp xúc với nguồn bệnh và có những dấu hiệu nghi ngờ mắc lậu thì chị em nữ giới nên thăm khám và có phương pháp chữa trị hiệu quả để bảo vệ sức khỏe và sức khỏe sinh sản.

Cách điều trị bệnh lậu ở nữ giới hiệu quả

Việc điều trị bệnh lậu cần phải dựa vào tình trạng bệnh lý cụ thể (cấp tính hay mãn tính) và tình hình sức khỏe của người bệnh, các bác sỹ mới có chỉ định phù hợp và hiệu quả.

Do đó, chị em tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về dùng hay chữa trị bằng các bài thuốc dân gian khi bị lậu. Việc làm này sẽ khiến cho bệnh không khỏi mà còn nặng hơn, tái phát thường xuyên và gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tốn nhiều thời gian và chi phí hơn,...

Thông thường, khi điều trị bệnh lậu ở nữ giới, chị em sẽ được chỉ định dùng thuốc tây y chuyên khoa để làm giảm triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên, đối với trường hợp bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính hoặc kèm theo viêm nhiễm khác thì vi khuẩn lậu có khả năng kháng thuốc, nhờn thuốc cao gây tái phát trở lại.

Để điều trị bệnh lậu hiệu quả, chị em có thể trực tiếp đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193c1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội để được thăm khám và điều trị.

(PK Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - địa chỉ điều trị bệnh lậu uy tín)

Hiện nay, các bác sỹ của phòng khám đã và đang áp dụng điều trị bệnh lậu bằng phương pháp DHA kết hợp  kỹ thuật nhiệt điện trường tần số cao với sóng siêu ngắn, kỹ thuật bức xạ nhiệt và phương pháp điện dung nhằm tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn lậu đang trú ngụ trong cơ thể. Đồng thời giúp nâng cao hệ thống miễn dịch của cơ thể,... mang lại hiệu quả điều trị cao, an toàn, nhanh chóng.

Đặc biệt, người bệnh còn được sử dụng thêm thuốc đông y giúp tăng sức đề kháng, đào thải độc tố, nhanh chóng hồi phục sức khỏe, không tác dụng phụ và ngăn chặn mầm bệnh tái phát.

Với phương pháp này, thời gian qua phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đã điều trị hiệu quả bệnh lậu cho hàng nghìn bệnh nhân, mang lại sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc cho người bệnh. Vì vậy, chị em có thể hoàn toàn yên tâm khi điều trị bệnh lậu và chăm sóc sức khỏe sinh sản tại đây.

Nếu còn có thắc mắc gì về bệnh lậu hay các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác, hãy nhấn chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các chuyên gia y tế của phòng khám sẽ giải đáp cụ thể hoặc gọi điện thoại về số máy: 0385.999.193 - 0243.3131.999 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 31/03/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online