Thời gian ủ bệnh giang mai

Thời gian ủ bệnh của giang mai là vấn đề được nhiều bạn đọc quan tâm bởi lẽ phần lớn người bệnh đều không biết mình bị bệnh do thời gian ủ bệnh giang mai là khá lâu. Vậy, thời gian ủ bệnh giang mai là bao lâu? Hãy lắng nghe những chia sẻ của các bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng về vấn đề này nhé!

 

Thời gian ủ bệnh giang mai là bao lâu?

Theo chuyên gia bệnh xã hội tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng thì thời gian ủ bệnh giang mai bệnh tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người:

-  Nếu sức đề kháng của cơ thể kém, thời gian ủ bệnh sẽ ngắn chỉ khoảng 10 ngày có thể xuất hiện một số triệu chứng bệnh giang mai giai đoạn đầu.

- Nếu cơ thể khỏe mạnh, sức đề kháng tốt thì thời gian ủ bệnh sẽ lâu hơn và có thể kéo dài tới 3 tháng.

- Ngoài ra, cũng có một số trường hợp đặc biệt, thời gian ủ bệnh của giang mai có thể kéo dài tới 1 năm, sau đó bệnh xuất hiện luôn các triệu chứng của giai đoạn 2 và giai đoạn 3, mặc dù trước đó không có biểu hiện thì đều được coi là thời kỳ ủ bệnh. 

- Trong thời gian ủ bệnh giang mai thường  không có triệu chứng gì, cơ thể không có bất kỳ biểu hiện và phản ứng gì bất thường.

- Thời kỳ ủ bệnh giang mai qua đi khoảng 15-30 ngày hoặc dài hơn đối với người có sức đề kháng tốt thì mới có một số triệu chứng dần dần xuất hiện, lúc này có thể coi là giang mai giai đoạn đầu.

- Thời kỳ ủ bệnh không có biểu hiện khiến người bệnh không cảnh giác với bệnh này. Việc quan hệ tình dục không an toàn trong giai đoạn này có khả năng lây nhiễm rất cao, lên đến khoảng 99%.

Nguy hại của bệnh giang mai

- Mặc dù có thời gian ủ bệnh khá lâu nhưng nếu phát hiện bệnh sớm và điều trị ngay khi mới ở giai đoạn đầu thì việc điều trị sẽ dễ dàng hơn so với các giai đoạn sau.

- Càng về sau thì bệnh càng khó điều trị hơn đặc biệt là giang mai giai đoạn cuối. Giang mai giai đoạn cuối cực kì nguy hiểm do không thể chữa khỏi triệt để, người bệnh có thể bị rơi vào các trường hợp như: đột quỵ, động kinh, liệt người, hoại tử, phình động mạch chủ, mù lòa, điếc, thần kinh…thậm chí có thể khiến người bệnh bị tử vong.

Làm sao để phát hiện bệnh giang mai sớm và nhanh nhất?

Phát hiện bệnh giang mai sớm nhất và có phương án điều trị bệnh kịp thời là cách tốt nhất đảm bảo sức khỏe cho người bệnh. Tuy nhiên, làm thế nào để phát hiện bệnh giang mai sớm nhất có thể. Trả lời câu hỏi này, các chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng cho biết:

- Cách phát hiện bệnh giang mai nhanh nhất đó là làm xét nghiệm máu.

- Các bằng chứng huyết thanh là minh chứng rõ ràng nhất để khẳng định bạn có dương tính với xoắn khuẩn giang mai hay không.

Chính vì thế, chỉ có khám sức khỏe định kỳ thường xuyên thì bạn mới có thể tầm soát được các bệnh giang mai nói riêng cũng như các bệnh xã hội khác nói chung.

Bên cạnh đó, khi bạn có quan hệ tình dục không an toàn với bất kỳ đối tượng nào có nguy cơ mắc các bệnh xã hội cao thì bạn nên đi thăm khám sớm để theo dõi tình hình sức khỏe của mình.

Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, được trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ y bác sỹ giàu kinh nghiệm sẽ phát hiện bệnh giang mai sớm và nhanh nhất.

Hơn nữa, Phòng Khám còn tiến hành điều trị giang mai hiệu quả bằng liệu pháp cân bằng miễn dịch cho hiệu quả điều trị cao với mức chi phí hợp lý.

Vì vậy, nếu đang bị hoặc nghi ngờ bị giang mai, hãy đến Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng để được kiểm tra, tư vấn và hỗ trợ điều trị.

Trên đây là những thông tin về "Thời gian ủ bệnh giang mai" mà bạn đọc có thể tham khảo. Ngoài ra, để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và những người thân yêu của bạn, bạn nên thực hiện tích cực các biện pháp phòng tránh bệnh bằng cách quan hệ tình dục an toàn, sống chung thủy. Mọi thông tin hay cần tìm hiểu thêm về bệnh các bạn hãy liên hệ số máy 0383.666.193 - 0243.3131.999 để được các chuyên gia của Phòng Khám tư vấn miễn phí.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 30/04/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online