Thì ra đây là nguyên nhân tiểu dắt nhiều người mắc phải

Tiểu dắt (đái rắt) có thể gặp ở mọi đối tượng, kể cả nam giới hay nữ giới nhưng nam giới có tỉ lệ mắc và nguy cơ biến chứng cao hơn. Tiểu rắt không chỉ gây biến chứng mà còn khiến người bệnh “khổ sở”, công việc và cuộc sống bị đảo lộn. Do đó cần có kế hoạch thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

“Thưa bác sĩ, gần đây tôi thường xuyên buồn tiểu, thậm chí vừa đi tiểu xong sau khoảng 5 phút lại muốn đi tiểu tiếp, buổi tối thường xuyên phải dậy đi tiểu. Tuy nhiên mỗi lần đi tiểu lượng nước tiểu rất ít, chỉ són 1 chút. Đôi khi buồn tiểu không kịp vào nhà vệ sinh, nước tiểu chảy ra quần. Tôi đang rất lo lắng, mong được bác sĩ tư vấn” 

Anh Trần.H.L (35 tuổi, Vĩnh Phúc)

Cảm ơn bạn L đã chia sẻ những lo lắng của mình về Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng. Dựa vào những triệu chứng bạn mô tả khả năng là bạn đang bị tiểu dắt. Đây là một triệu chứng thường gặp, cảnh báo rất nhiều căn bệnh trong đó phổ biến nhất là viêm đường tiết niệu. Bạn có thể tìm hiểu một số thông tin về tình trạng này cũng như nguy cơ mà bạn có thể gặp phải.

[wiget bác sĩ Ngô Việt Thành]

Tiểu dắt ở nam giới là như thế nào?

Đa số mọi người, bàng quang có thể dự trữ lượng nước tiểu khoảng 250ml, mỗi ngày khoảng 4 – 8 lần đi tiểu. Tuy nhiên trong một số trường hợp bất thường lượng nước tiểu không thay đổi nhưng số lần đi tiểu lại tăng lên, tiểu nhiều lần gọi là tiểu dắt. 

Mặc dù tiểu rắt không gây ảnh hưởng đến tính mạng nhưng lại có thể gây khó khăn và khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày. Hơn nữa, tình trạng này không loại trừ nguy cơ mắc các bệnh nam khoa. Dựa vào những dấu hiệu kèm theo ở mỗi người bệnh sẽ chia tiểu rắt thành 2 loại chính: 

tieu-rat

  • Tiểu rắt do tắc nghẽn: Người bệnh đi tiểu khó, tiểu không hết, tiểu ngắt quãng, nước tiểu yếu, đi tiểu xong vẫn buồn tiểu, nếu người bệnh rặn mạnh sẽ thấy có nước tiểu kèm theo tiểu rát và tiểu buốt. 
  • Tiểu rắt do kích thích: Với tình trạng này người bệnh sẽ buồn tiểu nhiều lần nhưng không kiểm soát được dẫn đến tình trạng tiểu sớn, sau khi đi tiểu sẽ có cảm giác thoải mái hơn. 

Bất cứ loại tiểu rắt nào cũng đều khiến nam giới đối mặt với biến chứng nguy hiểm, do đó bạn không nên chủ quan khi gặp phải dấu hiệu này. 

[wiget Tư vấn]

Tiểu rắt là dấu hiệu bệnh gì, nguy hiểm không?

Tiểu dắt ở nam giới có thể là dấu hiệu của nhiều nguyên nhân, trong đó phổ biến và nguy hiểm nhất là dấu hiệu của bệnh lý nam khoa. Một số căn bệnh mà bạn có thể gặp phải bao gồm: 

1. Nhiễm trùng đường tiết niệu

Nguyên nhân gây nhiễm trùng đường tiết niệu có thể là do vi khuẩn tấn công từ niệu đạo ngược dòng vào bàng quang và sang các bộ phận khác trong hệ thống đường tiết niệu. Khi hệ thông đường tiết niệu bị kích thích, niêm mạc bàng quang bị tổn thương sẽ gây rối loạn đường tiểu. 

2. Viêm tuyến tiền liệt 

Tuyến tiền liệt nằm dưới bàng quang, quanh ống niệu đạo có vai trò quan trọng trong cơ quan sinh sản. Khi tuyến tiền liệt bị kích thích hoặc bị viêm cũng sẽ khiến bàng quang và niệu đạo của nam giới bị ảnh hưởng. 

Nam giới sẽ thấy có dấu hiệu đi tiểu nhiều lần, lượng nước tiểu ít và khó chịu mỗi lần đi tiểu.

[Tôi có triệu chứng – cần tư vấn ngay]

3. Viêm bao quy đầu

Nam giới bị bệnh viêm bao quy đầu cũng sẽ gặp phải dấu hiệu tiểu dắt, buồn tiểu thường xuyên do vùng bao quy đầu bị kích thích, lỗ tiểu bị tổn thương. Viêm bao quy đầu thường gặp ở những người bị dài hoặc hẹp bao quy đầu, vi khuẩn có điều kiện trú ẩn và tấn công gây viêm nhiễm. 

4. Viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo cũng là một trong số những căn bệnh khiến nam giới gặp phải tình trạng tiểu dắt. Niệu đạo đóng vai trò là ống dẫn nước tiểu và đường dẫn tinh trùng từ túi tinh ra ngoài. Do đó, niệu đạo bị viêm có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng bài tiết nước tiểu và chất lượng tinh trùng của nam giới.

Dấu hiệu tiểu rắt ở nam giới cần khám bác sĩ

Ngoài những nguyên nhân trên đây tiểu dắt còn có thể là dấu hiệu của nhiều nguyên nhân khác, do đó nếu bạn thấy có những dấu hiệu trên đây thì nên nhanh chóng đi khám:

tieu-rat-1

  • Số lần đi tiểu nhiều, lượng nước tiểu ít
  • Sốt, nôn mửa, mệt mỏi 
  • Đau lưng hoặc đau bên hông
  • Nước tiểu có máu hoặc có bọt
  • Đau nhức khi quan hệ tình dục, xuất tinh đau hoặc lẫn máu
  • Đau, ngứa hoặc sưng ở lỗ niệu đạo

[Tôi nghi ngờ mắc bệnh – cần tư vấn online]

Tiểu dắt sẽ ra sao nếu không được điều trị?

Tiểu dắt do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên, do đó cần xác định nguyên nhân để đưa ra phác đồ điều trị đúng và hiệu quả. Nếu không được khám chữa và điều trị kịp thời tình trạng này có thể gây nên nhiều biến chứng như: 

  • Gây ảnh hưởng lớn tới đời sống tình dục, nó làm giảm ham muốn, gây đau đớn khi sinh hoạt vợ chồng, giảm hưng phấn
  • Gây rối loạn giấc ngủ, người bệnh phải thường xuyên đi tiểu, gây mệt mỏi vào sáng hôm sau. Nếu để lâu sẽ khiến ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và công việc. 
  • Nguy cơ các bệnh viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo chuyển biến thành mãn tính, khả năng chữa khỏi rất khó.
[wiget Tư vấn]

Phương pháp điều trị tiểu rắt hiệu quả nhất hiện nay

Với kinh nghiệm hơn 40 năm điều trị các bệnh rối loạn đường tiểu, bác sĩ Nguyễn Duy Mến của Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng cho biết: Đa số các trường hợp mắc tiểu dắt thường kèm theo những dấu hiệu không chịu nổi nữa mới đi khám. Do đó việc điều trị gặp nhiều khó khăn và tốn kém nhiều chi phí. 

Thăm khám và điều trị sớm là cách rút ngắn thời gian điều trị, tỉ lệ khỏi bệnh cao và tiết kiệm chi phí tối ưu nhất. 

[Chi phí điều trị tiểu xót có đắt không bác sĩ?]

Bác sĩ Đỗ Quang Thế cũng cho biết thêm, để điều trị chứng tiểu rắt trước hết cần được xác định được nguyên nhân, tùy từng nguyên nhân sẽ có cách điều trị phù hợp. Do đó người bệnh cần đến những cơ sở khám chữa bệnh chuyên khoa uy tín, có đội ngũ các bác sĩ giàu kinh nghiệm.

1. Dùng thuốc

Được chỉ định cho các trường hợp viêm nhiễm đường tiểu, sử dụng loại thuốc nào, liều dùng ra sao sẽ do bác sĩ chỉ định, không nên tự ý thay đổi loại thuốc. Hoàn toàn không có chuyện ai cũng chữa giống ai.

2. Công nghệ ánh sáng sinh học

Việc điều trị bằng thuốc thuốc kết hợp công nghệ ánh sáng sinh học giúp tăng khả năng tiêu viêm, tăng hiệu quả hấp thụ thuốc, tăng tuần hoàn máu… rút ngắn thời gian khỏi bệnh

3. Can thiệp ngoại khoa

Với trường hợp viêm bao quy đầu do dài/ hẹp bao quy đầu, sau khi đã tiêu viêm sẽ được tiến hành cắt bao quy đầu với công nghệ Surkon. Công nghệ hiện đại, không gây đau đớn, không để lại sẹo, đảm bảo thẩm mỹ và chức năng sinh lý nam giới.

[wiget Tư vấn]

Chữa tiểu dắt ở đâu uy tín, an toàn và hiệu quả

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng từ hào là cơ sở chuyên khoa Nam học, có đội ngũ bác sĩ ưu tú, là những bác sĩ Trưởng khoa, từng công tác và giữ nhiều chức vụ quan trọng mà nói tên ra chắc hẳn ai cũng biết đến với ít nhất hơn 30 năm kinh nghiệm.

Bác sĩ Ngô Việt Thành: Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương; Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định, Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình, chuyên gia y tế công tác tại cộng hòa Angola…

[Tôi muốn đặt hẹn khám với BS Thành]

Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Bác sĩ với hơn 40 năm kinh nghiệm, Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, từng nhiều năm công tác tại ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, Top 5 gương mặt bác sĩ Nam khoa xuất sắc nhất Hà Nội năm 2020.

[Tôi muốn đặt hẹn khám với BS Thế]

Thạc sĩ. Bác sĩ Nguyễn Duy Mến: Nguyên Trưởng khoa Ngoại – bệnh viện Xây dựng với hơn 20 năm kinh nghiệm điều trị bệnh Nam khoa. Hơn 20 năm kinh nghiệm thăm khám, điều trị các bệnh nam khoa, bệnh xã hội trong đó sở trường là các bệnh lý về dương vật.

[Tôi muốn đặt hẹn khám với BS Mến]

Về chi phí điều trị, các bác sĩ sẽ chỉ định những hạng mục thăm khám cần thiết nhất để giúp người bệnh tiết kiệm chi phí hơn. Đồng thời, Phòng khám còn hỗ trợ miễn phí 300K khám lâm sàng và giảm 50% phí thủ thuật đồng thời miễn phí chỉnh dây hãm quy đầu (Giá gốc 2.000K) cho bệnh nhân cắt bao quy đầu.

TIN MỚI CẬP NHẬT: Hiện Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đang có chương trình ưu đãi dành cho bệnh nhân đặt hẹn khám trước. 

  • Miễn phí khám lâm sàng với chuyên gia đầu ngành hơn 30 năm kinh nghiệm. 
  • Ưu đãi nam khoa cơ bản chỉ 200K (giá gốc 2.600K)
  • Giảm 50% phí thủ thuật 

Lưu ý: Ưu đãi chỉ áp dụng cho bệnh nhân có mã đặt hẹn khám trước. (Bệnh nhân chưa có mã khám sẽ phải chi trả giá gốc các hạng mục)

ĐẶT LỊCH KHÁM ONLINE 

Trên đây là một số thông tin về triệu chứng “Tiểu dắt. Để được giải đáp những thắc mắc của mình một cách nhanh nhất, xin vui lòng liên hệ hotline 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc để lại SĐT tại  [Khám bệnh online]. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng giải đáp, tư vấn cụ thể.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm nhiễm nam khoa
Nếu bạn đang nghi ngờ mình mắc bệnh viêm nhiễm nam khoa, hãy trả lời những câu hỏi sau.
  • 1. Tình trạng vùng kín của bạn có bất thường gì không?
  • 2. Bạn có gặp phải những bất thường khi tiểu tiện không?
  • 3. Khi quan hệ hoặc xuất tinh bạn thấy thế nào?
  • 4. Bạn có gặp vấn đề gì về quy đầu không?
  • 5. Những thói quen mà bạn thường mắc phải là?
  • 6. Tình trạng sưng tấy, đau nhức xuất hiện ở bộ phận nào?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online