Sưng đau dương vật: Tưởng đơn giản nhưng nguy hiểm vô cùng

Một ngày, bạn bỗng dưng thấy cậu nhỏ bị sưng đau? Tình trạng này kéo dài nhiều ngày không biến mất khiến bạn cảm thấy hoang mang và lo lắng? Thậm chí bạn còn sợ quan hệ, không thể quan hệ vì dương vật bị sưng gây đau đớn. Bạn tìm hiểu thì được biết sưng đau dương vật có thể do nhiều bệnh lý gây nên. Bạn đang băn khoăn không biết mình đang mắc bệnh gì? lắng nghe những chia sẻ từ Thạc sĩ. Bác sĩ Nguyễn Duy Mến để hiểu rõ hơn về vấn đề này. 

[wiget bác sĩ Ngô Việt Thành]

Thắc mắc về hiện tượng sưng đau dương vật

Trần Văn Hoàng (Hà Nội):Cháu 25 tuổi, đến gần tuần nay thường xuyên bị sưng đau dương vật. Ban đầu cứ nghĩ là là do quan hệ mạnh nên khiến cậu nhỏ tổn thương nên gây sưng đau. Nhưng sau 1 tuần, bắt đầu thấy chỗ bao quy đầu bị ngứa ngáy, tiết nhiều chất dịch màu trắng, nhiều chấm đỏ li ti khiến cháu rất lo lắng. Bác sĩ cho cháu hỏi cháu bị làm sao vậy ạ?…”

Theo Tiến sĩ. Bác sĩ Nguyễn Duy Mến, tình trạng như bạn Hoàng không hiếm gặp nhưng vì triệu chứng xảy ra ở vùng kín nên anh em ít nhiều còn e ngại không muốn đi khám. Chính tâm lý chủ quan này đã tạo điều kiện “vô hình chung” khiến bệnh ngày càng nặng. Tình trạng sưng đau dương vật tùy thuộc vào nguyên nhân mà sẽ có những biểu hiện khác nhau:

Sưng đau dương vật - cảnh báo bệnh viêm bao quy đầu

Thông thường, khi thấy đầu dương vật bị sưng đau thì có đến 60% các trường hợp mắc phải là do viêm bao quy đầu gây ra. Đây là bệnh lý nam khoa phổ biến nhất khi nguyên nhân gây bệnh xuất phát từ chính thói quen sinh hoạt hằng ngày của nam giới. 

Sau khi bị vi khuẩn, nấm tấn công và gây viêm, nam giới sẽ bắt đầu thấy xuất hiện những triệu chứng cấp tính của bệnh như: 

  • Đầu dương vật sưng đau, tấy đỏ
  • Nổi mụn ở bao quy đầu
  • Có bựa trắng sinh dục ở rãnh bao quy đầu
  • Bao quy đầu lở loét, chảy dịch hôi thối
  • Nổi chấm đỏ ở quy đầu 
  • Các triệu chứng khác: Tiểu khó, tiểu buốt, đau khi quan hệ…

[Tôi nghi ngờ mắc bệnh - Cân tư vấn online]

Biến chứng: Nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời, dứt điểm thì viêm nhiễm sẽ “ăn sâu” vào trong dương vật, các ổ viêm loét để lâu dẫn đến hoại tử, thậm chí phát triển tế bào ung thư dương vật. Bên cạnh đó, viêm bao quy đầu gây đau rát, ngứa ngáy khiến nam giới không thể quan hệ, suy giảm chức năng sinh lý…

[wiget Tư vấn]

Một số trường hợp khác:

Trần Văn Tình (30 tuổi - Hải Dương): “Khoảng 1 tuần trở lại đây, em thấy cậu nhỏ bị sưng lên, bị tấy đỏ khiến em luôn đau đớn và khó chịu. Em cứ nghĩ chỉ là viêm nhiễm nhẹ nên có tự mua thuốc về uống nhưng không thấy đỡ ạ.. Em rất lo lắng không biết có phải mình đang mắc bệnh gì không. Rất mong được bác sĩ giải đáp sớm ạ.”

Về câu hỏi của anh Tình, Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế chia sẻ, với tình trạng anh Tình mô tả, bác sĩ chưa thể đưa ra chẩn đoán đúng nhất bệnh lý mà bạn đang gặp phải. Do đó, anh nên nhanh chóng đi khám chuyên khoa để được xác định đúng nguyên nhân. Bởi ngoài viêm bao quy đầu, tình trạng sưng đau dương vật còn có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh nam khoa nguy hiểm khác, cụ thể là: 

Nấm dương vật

Nấm dương vật cũng là một trong những nguyên nhân khiến dương vật bị sưng đau. Bệnh hình thành do nấm Candida xâm nhập dương vật và thường gặp ở những nam giới bị dài/ hẹp/ nghẹt bao quy đầu mà chưa cắt bao quy đầu. 

Một số triệu chứng nấm dương vật mà nam giới có thể nhận biết như là: 

  • Bao quy đầu bị mẩn đỏ và đau, có mảng màu trắng đục
  • Quy đầu nóng rát và ngứa
  • Xuất hiện nhiều vết sần đỏ như phát ban, có thể có mủ
  • Đi tiểu đau buốt, đau khi quan hệ… 

Viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo thường gây nên bởi các nhiễm trùng qua đường tình dục như lậu, chlamydia, mụn rộp sinh dục. Triệu chứng chính của viêm niệu đạo là đau khi đi tiểu (khó đi tiểu). Ngoài đau, các triệu chứng viêm niệu đạo bao gồm:

  • Thường xuyên buồn tiểu nhưng khó tiểu, tiểu buốt rát
  • Sưng đỏ ở đầu dương vật
  • Bị ngứa và khó chịu ở miệng sáo
  • Cảm giác đau hoặc bỏng rát khi tiểu tiện
  • Đau khi quan hệ, có máu trong tinh dịch hoặc nước tiểu
  • Dịch nhầy tiết ra từ dương vật. 

[Tôi cần tư vấn cụ thể hơn về bệnh]

Viêm niệu đạo do các bệnh tình dục không điều trị sớm thể có thể làm hỏng cơ quan sinh sản, gây nhiễm trùng tuyến tiền liệt, hẹp niệu đạo do sẹo để lại, gây tiểu đau, tiểu khó về sau. 

Mụn rộp sinh dục

Nam giới cần chú ý nếu dương vật xuất hiện mụn nước, có chứa dịch mủ bên trong gây sưng đau ở dương vật mà trước đó có quan hệ tình dục không an toàn (kể cả bằng đường miệng, hậu môn) thì khả năng cao là mụn rộp sinh dục.  

Dấu hiệu nhận biết

  • Ban đầu, xuất hiện những nốt mụn nước đơn lẻ, trông như bọng nước nhưng chứa mủ trắng, gây sưng đỏ bao quy đầu, thân dương vật...
  • Sau vài ngày, những mụn nước này tụ lại thành đám lớn như chùm nho gây đau đớn, khó chịu.
  • Khi mụn nước vỡ ra tạo thành các vết loét rỉ dịch hoặc máu, mùi hôi gây đau rát, ngứa ngáy khó chịu. 

Thăm khám, phát hiện ngay bất thường ở cơ quan sinh dục – Với ưu đãi nam khoa TIẾT KIỆM chỉ 88K (Giá gốc 830K)

ĐĂNG KÝ NHẬN GÓI KHÁM NGAY HÔM NAY

Có cách nào khắc phục tình trạng sưng đau dương vật không?

Thạc sĩ. Bác sĩ Nguyễn Duy Mến cho biết: “Cách hỗ trợ điều trị dương vật sưng đau ra sao còn cần xem xét dựa trên nguyên nhân cũng như tình trạng bệnh của từng người. Do đó, anh em tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc tại nhà (kể cả thuốc bôi, thuốc kháng sinh) khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ. Điều này chỉ càng khiến bệnh chuyển nặng, thậm chí xảy ra biến chứng vì không được hỗ trợ điều trị đúng nguyên nhân, đúng phương pháp và đúng phác đồ.

Hiện nay, bác sĩ Mến cùng các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đang áp dụng các phương pháp điều trị sưng đau dương vật hiệu quả nhất. Sau khi thăm khám cụ thể, tùy thuộc nguyên nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất.

  • Điều trị bằng thuốc: Áp dụng điều trị nổi mụn dương vật do viêm/ nấm bao quy đầu. Quá trình điều trị phải tuân theo chỉ định của bác sĩ. Uống thuốc thế nào, liều lượng ra sao,… sẽ dựa trên tình trạng bệnh, nguyên nhân bệnh để bác sĩ chỉ định điều trị, hoàn toàn không có chuyện ai cũng giống ai. 
  • Công nghệ ánh sáng sinh học: Việc điều trị bằng thuốc thuốc kết hợp công nghệ ánh sáng sinh học giúp tăng khả năng tiêu viêm, tăng hiệu quả hấp thụ thuốc, tăng tuần hoàn máu…tăng hiệu quả điều trị và rút ngắn thời gian khỏi bệnh. 

[Tôi cần tư vấn về bảng giá điều trị - Tư vấn ngay]

Vì sao vẫn phải dùng thuốc? Thuốc ở đây là theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, căn cứ vào tình trạng bệnh, cơ địa sức khỏe của từng người, chứ không phải thuốc mua tràn lan trên mạng hoặc tại các hiệu thuốc ngoài về dùng. 

  • Phương pháp Đông Tây y kết hợp vật lý trị liệu: Điều trị dứt điểm tiểu buốt do bệnh lậu. Phương pháp giúp tiêu diệt triệt để khuẩn lậu chỉ 1 lần duy nhất, ngăn ngừa lây nhiễm và tái phát bệnh. 
  • Thủ thuật ngoại khoa: Một số trường hợp đặc biệt, viêm bao quy đầu được xác định nguyên nhân do dài/ hẹp bao quy đầu thì bác sĩ sẽ chỉ định cắt bao quy đầu bằng công nghệ Surkon. Từ đó, loại bỏ môi trường cư trú tác nhân gây bệnh, vừa ngăn ngừa tái phát bệnh hiệu quả. 

Yên tâm thăm khám với chi phí ưu đãi nhất

Để giảm bớt lo lắng về chi phí cho người bệnh, hiện nay Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đang triển khai ưu đãi nam khoa tiết kiệm chỉ 88K (Giá gốc 830K), miễn phí 300K khám lâm sàng, giảm 50% phí thủ thuật đồng thời miễn phí chỉnh dây hãm quy đầu (Giá gốc 2.000K) cho bệnh nhân cắt bao quy đầu. 

[Tôi muốn đăng ký nhận ưu đãi]

Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng tự hào là Phòng khám nam khoa chất lượng cao số 1 của thành phố Hà Nội với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hàng đầu, chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện thăm khám và điều trị. 

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Bác sĩ với hơn 40 năm kinh nghiệm, Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, từng nhiều năm công tác tại ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

[Tư vấn và đặt lịch khám với BS Đỗ Quang Thế]

  • Thạc sĩ. Bác sĩ Nguyễn Duy Mến: Nguyên Trưởng khoa Ngoại – bệnh viện Xây dựng với hơn 20 năm kinh nghiệm điều trị bệnh Nam khoa. Hơn 20 năm kinh nghiệm thăm khám, điều trị các bệnh nam khoa, bệnh xã hội trong đó sở trường là các bệnh lý về dương vật.
  • [Tư vấn và đặt lịch khám với BS Nguyễn Duy Mến]

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Mùi Quý Chiến: Bác sĩ CK I Ngoại khoa, từng công tác tại các đơn vị bệnh viện Quân đội. Hơn 30 năm kinh nghiệm khám điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, bệnh xã hội, bệnh về dương vật, rối loại chức năng sinh lý nam…
  • [Tư vấn và đặt lịch khám với BS Mùi Quý Chiến]

Phòng khám làm việc KHÔNG NGÀY NGHỈ, từ 8h - 20h tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày nghỉ, lễ, tết) giúp nhiều bệnh nhân bận rộn có thể thăm khám ngoài giờ, được đặt hẹn khám trước và không cần xếp hàng lấy số khám.

Trên đây là một số thông tin về “Sưng đau dương vật. Để được giải đáp những thắc mắc của mình một cách nhanh nhất, xin vui lòng liên hệ hotline 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc để lại SĐT tại [Khám bệnh online]. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng giải đáp, tư vấn cụ thể.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm nhiễm nam khoa
Nếu bạn đang nghi ngờ mình mắc bệnh viêm nhiễm nam khoa, hãy trả lời những câu hỏi sau.
  • 1. Tình trạng vùng kín của bạn có bất thường gì không?
  • 2. Bạn có gặp phải những bất thường khi tiểu tiện không?
  • 3. Khi quan hệ hoặc xuất tinh bạn thấy thế nào?
  • 4. Bạn có gặp vấn đề gì về quy đầu không?
  • 5. Những thói quen mà bạn thường mắc phải là?
  • 6. Tình trạng sưng tấy, đau nhức xuất hiện ở bộ phận nào?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online