Sùi mào gà và những kiến thức bạn không nên bỏ qua

Sùi mào gà là bệnh xã hội được đánh giá là siêu nguy hiểm bởi có khả năng gây vô sinh, hiếm muộn cho cả nam và nữ giới. Bệnh lây chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn và không phân biệt tuổi tác, giới tính. Vậy bạn đã trang bị cho mình đầy đủ các kiến thức về bệnh để có thể phòng tránh sùi mào gà hiệu quả hay chưa. Nếu chưa thì đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé.

Sùi mào gà đang có chiều hướng gia tăng đáng báo động

Theo các số liệu thống kê từ Bộ y tế, bệnh sùi mào gà đang gia tăng một cách đáng báo động và nó chiếm đến gần 45% số ca bệnh xã  hội được phát hiện. Trong đó, chỉ có khoảng 1 nửa trong số này được điều trị tích cực tại các bệnh viện lớn, số còn lại không tiến hành khám chữa bởi họ cảm thấy xấu hổ với người khác và cho rằng bệnh không gây nguy hiểm.

Những đối tượng dễ mắc sùi mào gà nhất là:

- Nam và nữ giới đang trong độ tuổi sinh sản và đã có quan hệ tình dục đặc biệt là quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ ngoài luồng với đối tượng mặc sùi mà gà.

- Người có va cham cơ thể, tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh sùi mào gà và càng nguy hiểm hơn khi trên cơ thể của họ có các vết thương hở.

- Người bị thiếu máu do bệnh tật và bị truyền máu của những người hiến máu, tặng máu hoặc bán máu mà mắc bệnh sùi mào gà. TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

- Trẻ nhỏ sinh ra từ người mẹ mặc sùi mào gà thông qua đường sinh thường bằng âm đạo cũng sẽ phải đối mặt với việc lây bệnh...

Sùi mào gà nguy hiểm như thế nào

Sùi mào gà có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý và cả chức năng sinh sản của con người. Chính vì thế, đừng có dại mà chủ quan, coi thường bệnh nếu không bạn sẽ phải chịu những hậu quả khôn lường sau:

- Chịu ánh mặt coi thường của người ngoài, bị người thân và bạn bè xa lánh bởi họ lo sợ bạn lây bệnh cho họ. Từ đó, bạn sẽ sống trong cảm giác mặc cảm, tội lỗi và dần dần xa lánh mọi người.

- Nguy cơ vô sinh hiếm muộn có thể xảy ra đặc biệt là khi bệnh xuất hiện ở cơ quan sinh dục nam và nữ giới thì nó sẽ phá hủy môi trường sống lý tưởng của tinh trùng bạn nhé.

- Đặc biệt, nữ giới khi mắc bệnh sùi mào gà dễ bị ung thư cổ tử cung do virus HPV gây nên và bệnh này rất khó điều trị có khả năng gây nguy hiểm đến tính mạng nhé.

Vậy câu hỏi đặt ra là làm cách nào để có thể sớm nhận biết các dấu hiệu của sùi mào gà ở cả nam và nữ giới?

Dấu hiệu sùi mào gà mà bạn không nên bỏ qua

Với kinh nghiệm khám chữa bệnh xã hội, các bác sĩ Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng xin chia sẻ một vài kinh nghiệm giúp bạn sớm nhận biết bệnh sùi mào gà như sau:

- Ban đầu bạn sẽ thấy những  tổn thương xuất hiện ở vùng bao quy đầu của nam giới và âm đạo của nữ gới. Đó là những nốt sùi nhỏ với thể mềm và nhẵn đường kính nhỏ chỉ từ 1-2mm.

- Sau khoảng 1-9 tháng mắc bệnh, những tổn thương này sẽ rõ nét hơn với hình hình tròn nhỏ, bề mặt thô ráp, màu hồng, hồng nhạt… không gây ngứa ngáy hoặc đau đơn cho người bệnh.

- Nếu không được điều trị sớm, những tổn thương hay còn gọi là u nhú này sẽ phát triển to hơn, liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống như hoa mào gà với bề mặt ẩm ướt những không gây thâm da nhé.

- Khi chuyển sang giai đoạn nặng, các nốt sùi có thể bị vỡ ra và gây đau rát khó chịu cho người bệnh. Việc đi lại sẽ trở nên khó khăn hơn và khi này việc điều trị bệnh cũng phức tạp hơn nhiều... CLICK VÀO ĐÂY để nhận tư vấn

Đâu là cách điều trị sùi mào gà an toàn

Ngay sau khi xuất hiện các dấu hiệu sùi mào gà nêu trên, chúng ta cần chủ động thăm khám bác sĩ để nhận tư vấn điều trị bệnh an toàn và hiệu quả. Nên nhớ rằng, bệnh càng để lâu sẽ càng khó chữa và nguy cơ mất an toàn tính mạng sẽ càng cao hơn. Chỉ có thăm khám chuyên khoa mới giúp bạn sớm thoát khỏi bệnh.

Hiện nay, phương pháp điều trị sùi mào gà thông dụng nhất đó chính là dùng thuốc kết hợp với thù thuật ngoại khoa với tên gọi ALA _PDT. ALA _PDT được giới y khoa và người bệnh sùi mào gà tin dùng bởi có khả năng loại bỏ mầm bệnh, ngăn tái phát. Và nó mang trong mình những ưu điểm sau:

- An toàn cho sức khỏe của người bệnh, có khả năng định vị vùng cơ thể bị bệnh nên sẽ không làm ảnh hưởng đến các tế bào xung quanh, bảo vệ chức năng sinh sản của bạn. CLICK để nhận tư vấn

- Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu mà ALA _PDT sử dụng sẽ giúp giảm thiểu đau đớn trong suốt thời gian khám trị bệnh và bệnh nhân sẽ không phải sợ hãi trong suốt thời gian diễn ra thủ thuật.

- Thời gian diễn ra nhanh do đó không ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống của người bệnh, người bệnh cũng sẽ không cần nằm viện mà có thể ra về sau đó khoảng 30 phút nghỉ ngơi tại chỗ.

- Tiêu diệt sâu mầm bệnh, ngăn bệnh tái phát trở lại và khôi phục toàn vẹn chức năng của các tế bào trong cơ thể, nâng cao sức khỏe và khả năng đề kháng bệnh xã hội...

ALA _PDT hiện có mặt tại phòng khám nào?

Mặc dù được đánh giá cao nhưng ALA _PDT không áp dụng rộng rãi mà nó chỉ có mặt tại các bệnh viện lớn những như các cơ sở y tế chuyên khoa. Vậy nên, nếu muốn áp dụng cách chữa sùi mào gà này bạn cần tìm cho mình những địa chỉ chữa bệnh uy tín và chất lượng. Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng hứa hẹn sẽ là một điểm dừng chân lý tưởng dành cho bạn.

Nếu bạn chưa biết lý do tại sao mình nên khám chữa sùi mào gà tại Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng thì hãy cân nhắc đến những điều sau:

- Cơ sở y tế chuyên khoa hoạt động công khai với độ ngũ các bác sĩ giỏi đến từ nhiều bệnh viện có tiếng trong cả nước.

- Phương pháp điều trị bệnh an toàn với hệ thống trang thiết bị y khoa hiện đại giúp nâng cao hiệu quả trị bệnh.

- Chi phí khám chữa bệnh luôn cạnh tranh và sẽ được niêm yết một cách công khai với người bệnh sau khi thăm khám cụ thể.

- Tư vấn về bệnh nhiệt tìn 24/7 hoàn toàn miễn phí qua tổng đài TƯ VẤN TRỰC TUYẾN 0385.999.193 - 0243.3131.999.

- Bảo mật thông tin cá nhân cho người bệnh và nhận thăm khám ngoài giờ hành chính, thăm khám cả ngày lễ và ngày nghỉ...

Nếu đang muốn hiểu thêm về bệnh sùi mào gà cũng như muốn tìm cho mình cách điều trị bệnh tốt, hãy đến với Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng địa chỉ số 193c1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội để nhận tư vấn trực tiếp từ các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm nhé! Thân ái! (!)

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 31/03/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online